Thị trấn Yên Bình phục vụ tốt nhu cầu của tổ chức và người dân
- Cập nhật: Thứ tư, 28/2/2018 | 8:30:07 AM
YBĐT - Là trung tâm chính trị, kinh tế - xã hội của huyện Yên Bình, do đó khối lượng công việc liên quan đến thủ tục hành chính (TTHC) của tổ chức và cá nhân ở thị trấn Yên Bình khá lớn. Cụ thể như năm 2017, thị trấn đã giải quyết trên 15 ngàn hồ sơ liên quan đến TTHC. Điều đáng ghi nhận đó là không có hồ sơ nào bị quá hạn. Qua đó, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Cán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Yên Bình giải quyết công việc cho công dân.
|
Quan tâm đến cải cách hành chính (CCHC), năm 2017, UBND thị trấn Yên Bình cơ bản đã bảo đảm tiếp nhận, giải quyết TTHC đúng quy định, thời hạn, sử dụng các mẫu phiếu theo quy định (như mẫu phiếu nhận và hẹn trả kết quả, mẫu phiếu đề nghị sửa đổi, bổ sung hồ sơ...) cụ thể: lĩnh vực tư pháp giải quyết 15.042 hồ sơ; địa chính giải quyết 19 hồ sơ; lao động - thương binh và xã hội giải quyết 463 hồ sơ. Điều đáng mừng là không có hồ sơ quá hạn, qua đó giảm bớt thời gian đi lại cũng như chi phí của người dân, tổ chức...
Bên cạnh kết quả đạt được, dù công tác CCHC tại địa phương được quan tâm chú trọng nhưng vẫn chưa có nguồn kinh phí để đầu tư xây dựng bảo đảm theo quy định; cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chưa thường xuyên được tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện TTHC.
Để CCHC, nhất là TTHC hiệu quả phục vụ tốt hơn nữa người dân và tổ chức, đồng chí Nguyễn Quang Vinh – Chủ tịch UBND thị trấn kiến nghị, huyện Yên Bình và tỉnh tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và hỗ trợ kinh phí cho công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.
Nguyễn Đình
Các tin khác
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ (Ban Chỉ đạo) vừa ký quyết định ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2018 của Ban Chỉ đạo này.
YBĐT - Cục Thuế tỉnh tạo lập các thông tin trên website hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp của đơn vị về: địa chỉ, số điện thoại, email... tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của doanh nghiệp khởi nghiệp.
YBĐT - UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3173 về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 10/NQ-CP Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Kế hoạch số 07-KH/TW ngày 27/11/2017 của Bộ Chính trị thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW; Nghị quyết số 56/2017/QH14 ngày 24/11/2017 của Quốc hội về việc tiếp tục cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.