Thành phố Yên Bái hướng tới nền hành chính chuyên nghiệp
- Cập nhật: Thứ ba, 31/7/2018 | 8:15:27 AM
YBĐT - Với sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, công chức, bộ phận phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái sẽ đi vào hoạt động từ tháng 1/2019.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố Yên Bái luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hướng tới sự hài lòng của người dân.
|
Bà Nguyễn Thị Hồng Dương - Trưởng phòng Nội vụ thành phố Yên Bái cho biết: "Qua thực tiễn, tổ chức và hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố Yên Bái còn nhiều hạn chế. Thực hiện Thông báo số 262 ngày 8/5/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về việc hướng dẫn thành lập bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, chúng tôi đã tham mưu với UBND thành phố quyết liệt chỉ đạo xây dựng thành lập bộ phận phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái”.
Với phương châm "xây dựng nền hành chính phục vụ”, tạo sự hài lòng đối với người dân, sự ra đời của bộ phận phục vụ hành chính cũng là một trong những giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II trước năm 2020.
Trần Minh
Các tin khác
Phát biểu kết luận Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Tài chính cần khẩn trương hoàn thiện, trình Nghị định và Kế hoạch hành động của Chính phủ thúc đẩy Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN, tạo thuận lợi thương mại để sớm ban hành.
YBĐT - Từ đầu năm 2018 đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính huyện Lục Yên đã tiếp nhận 948 hồ sơ ở các lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường, tư pháp - hộ tịch, xây dựng cơ bản; trong đó giải quyết 678 hồ sơ, trong đó 630 hồ sơ đúng và trước hạn.
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg về tăng cường cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành và cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh.
YBĐT - Toàn tỉnh đã có 1.827/1.870 đơn vị sử dụng lao động đăng ký cài đặt phần mềm giao dịch hồ sơ điện tử, đạt 97,7%.