Thí điểm không gửi bản giấy 21 loại văn bản điện tử đã ký số

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/4/2019 | 8:53:14 AM

Các bộ, ngành, địa phương thí điểm không gửi văn bản giấy đối với 21 loại văn bản điện tử đã ký số. Thời gian thực hiện thí điểm từ nay đến hết ngày 10/5.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả gửi, nhận văn bản điện tử có ký số giữa các bộ, ngành, địa phương, Văn phòng Chính phủ đề nghị các bộ, ngành, địa phương thực hiện ký số tất cả các văn bản điện tử gửi, nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia (trừ văn bản mật) giữa các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Văn phòng Chính phủ.

Theo đó, các bộ, ngành, địa phương thí điểm không gửi văn bản giấy đối với 21 loại văn bản điện tử đã ký số, trong đó, văn bản quy phạm pháp luật gồm: Nghị định của Chính phủ; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; Thông tư của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ; văn bản hành chính gồm: Văn bản hành chính của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết của Chính phủ; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo của các bộ, ngành, địa phương; Chỉ thị; Quy chế; Quy định; Thông báo; Hướng dẫn; Kế hoạch; Đề án; Dự án; Báo cáo; Tờ trình; Công văn; Công điện; Giấy mời; Phiếu gửi; Phiếu chuyển. Thời gian thực hiện thí điểm từ nay đến hết ngày 10/5/2019.

(Theo VTV)

  •  
Các tin khác
Công an tỉnh Quảng Ninh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân (Ảnh minh hoạ).

Bộ Công an vừa ban hành Quyết định số 2561/QĐ-BCA-V03 ban hành kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân năm 2019.

Người dân giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Đầu tháng 4 vừa qua, Yên Bái đồng loạt đưa bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã vào hoạt động. Đây được xem là bước đột phá của tỉnh trong cải cách thủ tục hành chính.


Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. (Ảnh: Thanh Hương)

Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương trong tỉnh thực hiện đồng bộ các giải pháp về cải cách hành chính (CCHC), đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái sẵn sàng phục vụ tốt nhu cầu người dân và doanh nghiệp.

Dấu ấn đậm nét là Bộ phận Phục vụ hành chính công tại 9 huyện, thị, thành phố và 180 xã, phường, thị trấn, kết nối liên thông với Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/4. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục