Thí điểm không gửi bản giấy 21 loại văn bản điện tử đã ký số

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/4/2019 | 8:53:14 AM

Các bộ, ngành, địa phương thí điểm không gửi văn bản giấy đối với 21 loại văn bản điện tử đã ký số. Thời gian thực hiện thí điểm từ nay đến hết ngày 10/5.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả gửi, nhận văn bản điện tử có ký số giữa các bộ, ngành, địa phương, Văn phòng Chính phủ đề nghị các bộ, ngành, địa phương thực hiện ký số tất cả các văn bản điện tử gửi, nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia (trừ văn bản mật) giữa các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Văn phòng Chính phủ.

Theo đó, các bộ, ngành, địa phương thí điểm không gửi văn bản giấy đối với 21 loại văn bản điện tử đã ký số, trong đó, văn bản quy phạm pháp luật gồm: Nghị định của Chính phủ; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; Thông tư của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ; văn bản hành chính gồm: Văn bản hành chính của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết của Chính phủ; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo của các bộ, ngành, địa phương; Chỉ thị; Quy chế; Quy định; Thông báo; Hướng dẫn; Kế hoạch; Đề án; Dự án; Báo cáo; Tờ trình; Công văn; Công điện; Giấy mời; Phiếu gửi; Phiếu chuyển. Thời gian thực hiện thí điểm từ nay đến hết ngày 10/5/2019.

(Theo VTV)

  •  
Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hướng dẫn các thủ tục về thuế cho người nộp thuế.

Thực hiện các nghị quyết của Chính phủ, của Đảng bộ tỉnh và sự chỉ đạo của Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Cục Thuế tỉnh đã xây dựng chương trình hành động về việc thực hiện các mục tiêu, giải pháp cải cách thủ tục hành chính (TTHC) với tinh thần đồng hành cùng người nộp thuế (NNT).

Các đại biểu dự sự kiện khai trương Hệ thống e-Cabinet.

E-Cabinet khi đưa vào hoạt động sẽ hỗ trợ đắc lực cho các phiên họp Chính phủ khi đầy đủ các chức năng như: cập nhật, quản lý, lưu trữ hồ sơ,....

Cán bộ Đội thuế phường Đồng Tâm, Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hướng dẫn người nộp thuế kê khai thuế. (Ảnh: Quang Thiều)

Hiện tại, ngành thuế đã thực hiện công khai địa chỉ hòm thư điện tử, số điện thoại đường dây nóng của cơ quan thuế các cấp để tiếp nhận phản ánh của người nộp thuế (NNT); công khai hơn 300 thủ tục hành chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực quản lý thuế trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh nhằm giúp NNT thuận tiện trong việc nghiên cứu triển khai thực hiện.

Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn giải quyết công việc cho người dân.

Việc đưa Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) tỉnh vào hoạt động từ tháng 6/2018 và bộ phận phục vụ hành chính công (BPPVHCC) tại 9 huyện, thị, thành phố và 180 xã, phường vào hoạt động từ ngày 1/4/2019 có thể coi là một khâu “đột phá” của tỉnh trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Khẳng định quyết tâm của tỉnh trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục