Kế hoạch thực hiện quy định chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/4/2019 | 3:24:04 PM

Theo kế hoạch, đến tháng 3/2020, Văn phòng Chính phủ chủ trì hoàn thiện hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ và thực hiện kết nối với Hệ thống thông tin báo cáo của các bộ, cơ quan, địa phương.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số 09/2019/NĐ-CP ngày 24/1/2019 của Chính phủ quy định về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước.

Trong đó, về xây dựng, ban hành kế hoạch và ban hành các văn bản triển khai thực hiện Nghị định, Thủ tướng yêu cầu trước 15/5/2019, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND cấp tỉnh chủ trì ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 09/2019/NĐ-CP. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành bộ chỉ tiêu tổng hợp báo cáo định kỳ và báo cáo thống kê về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo một tiêu chuẩn thống nhất, hoàn thành vào tháng 6/2019.

Bộ, cơ quan ngang bộ rà soát, ban hành Thông tư quy định hoặc hướng dẫn chế độ báo cáo định kỳ thuộc lĩnh vực quản lý và công bố danh mục chế độ báo cáo định kỳ tại Thông tư. Việc ban hành Thông tư phải hoàn thành trước 1/6/2019 và công bố danh mục chế độ báo cáo trước 15/6/2019.

UBND cấp tỉnh rà soát, ban hành Quyết định quy định chế độ báo cáo định kỳ phục vụ mục tiêu quản lý theo địa bàn và công bố danh mục chế độ báo cáo tại Quyết định...

Về triển khai xây dựng, vận hành hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, Thủ tướng Chính phủ giao Văn phòng Chính phủ chủ trì xây dựng Hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ và triển khai thử nghiệm kết nối với 6 Bộ gồm: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Y tế, Giao thông vận tải và 5 địa phương gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, hoàn thành vào quý III/2019. Đến tháng 3/2020, Văn phòng Chính phủ chủ trì hoàn thiện hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ và thực hiện kết nối với Hệ thống thông tin báo cáo của các bộ, cơ quan, địa phương.

Bộ, cơ quan ngang bộ, UBND cấp tỉnh chủ trì xây dựng, vận hành Hệ thống thông tin báo cáo bộ, cơ quan, địa phương, đảm bảo kết nối với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, hoàn thành tháng 3/2020.

Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì ban hành văn bản hướng dẫn về tiêu chuẩn kỹ thuật, về cấu trúc, định dạng dữ liệu phục vụ kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa các Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia phục vụ quá trình thực hiện chế độ báo cáo của các cơ quan hành chính nhà nước; xây dựng ban hành Thông tư của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu phục vụ kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa các Hệ thống thông tin báo cáo trong Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia phục vụ quá trình thực hiện chế độ báo cáo của các cơ quan hành chính nhà nước.

Tháng 3/2020, Ban cơ yếu Chính phủ cung cấp đầy đủ, kịp thời chứng thư số cho các bộ, cơ quan, địa phương và cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước thực hiện chế độ báo cáo trên Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ và các Hệ thống thông tin báo cáo bộ, cơ quan, địa phương; hướng dẫn các bộ, cơ quan, địa phương về giải pháp tích hợp chữ ký số và xác thực chữ ký số trên Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ và các Hệ thống thông tin báo cáo bộ, cơ quan, địa phương theo phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

(Theo Báo Công luận)

  •  
Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hướng dẫn các thủ tục về thuế cho người nộp thuế.

Thực hiện các nghị quyết của Chính phủ, của Đảng bộ tỉnh và sự chỉ đạo của Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Cục Thuế tỉnh đã xây dựng chương trình hành động về việc thực hiện các mục tiêu, giải pháp cải cách thủ tục hành chính (TTHC) với tinh thần đồng hành cùng người nộp thuế (NNT).

Các đại biểu dự sự kiện khai trương Hệ thống e-Cabinet.

E-Cabinet khi đưa vào hoạt động sẽ hỗ trợ đắc lực cho các phiên họp Chính phủ khi đầy đủ các chức năng như: cập nhật, quản lý, lưu trữ hồ sơ,....

Cán bộ Đội thuế phường Đồng Tâm, Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hướng dẫn người nộp thuế kê khai thuế. (Ảnh: Quang Thiều)

Hiện tại, ngành thuế đã thực hiện công khai địa chỉ hòm thư điện tử, số điện thoại đường dây nóng của cơ quan thuế các cấp để tiếp nhận phản ánh của người nộp thuế (NNT); công khai hơn 300 thủ tục hành chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực quản lý thuế trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh nhằm giúp NNT thuận tiện trong việc nghiên cứu triển khai thực hiện.

Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn giải quyết công việc cho người dân.

Việc đưa Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) tỉnh vào hoạt động từ tháng 6/2018 và bộ phận phục vụ hành chính công (BPPVHCC) tại 9 huyện, thị, thành phố và 180 xã, phường vào hoạt động từ ngày 1/4/2019 có thể coi là một khâu “đột phá” của tỉnh trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Khẳng định quyết tâm của tỉnh trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục