Mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/7/2019 | 5:10:08 PM

YênBái - Làm tốt công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính nên trong giai đoạn 2015 - 2018, huyện Văn Yên luôn được UBND tỉnh chấm điểm, đánh giá xếp thứ nhất về chỉ số cải cách hành chính trong khối các huyện, thị, thành phố.

Sau hơn 2 tháng hoạt động, huyện Văn Yên đã tiếp nhận và giải quyết được 8.726 hồ sơ; tỷ lệ trả hồ sơ trước hạn đạt trên 90%, không có hồ sơ quá hạn. Đây là địa phương có số lượng hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết nhiều nhất so với các địa phương trong tỉnh.


Mạnh Cường – Hoài Văn

Tags huyện Văn Yên cải cách hành chính người dân doanh nghiệp

Các tin khác
Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Đồng Khê hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính.

Các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính được niêm yết công khai. Cán bộ, công chức của xã có thái độ thân thiện, gần gũi khi giải quyết thủ tục cho người dân.

Hiện Văn Yên đang duy trì vị trí nhóm tốp đầu về chỉ số CCHC trong khối các huyện, thị, thành phố của tỉnh. Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, xã luôn duy trì hoạt động hiệu quả, giải quyết tốt các thủ tục hành chính (TTHC) với tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên 99%.

Công tác cải cách hành chính giúp các hoạt động thu thập thông tin dân cư trên địa bàn trở nên thuận lợi. (Ảnh: Đức Toàn.)

Chỉ trong 1 tháng triển khai, được sự quan tâm, chỉ đạo hướng dẫn của UBND tỉnh, Công an tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các ngành liên quan, thị xã Nghĩa Lộ đã hoàn thành việc thu thập thông tin dân cư...

9 tháng qua, toàn tỉnh đã tiếp nhận vào hệ thống trên 449.150 hồ sơ. Đã giải quyết 439.148 hồ sơ, trong đó giải quyết đúng và trước hạn là 439.110 hồ sơ, đạt 99,99%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục