UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu hướng dẫn nộp hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để phòng, chống COVID-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/3/2020 | 9:33:41 AM

YênBái - UBND tỉnh vừa có Công văn số 699/UBND-VX yêu cầu tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến qua dịch vụ bưu chính công ích để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Bưu điện tỉnh cần hỗ trợ giảm giá cước dịch vụ chuyển phát hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính.
Bưu điện tỉnh cần hỗ trợ giảm giá cước dịch vụ chuyển phát hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính.

Theo đó, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành của tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bênh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chỉ đạo các đơn vị, bộ phận chức năng liên quan phối hợp với Bưu điện tỉnh tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, khuyến khích người dân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính lựa chọn thực hiện qua cổng dịch vụ công trực tuyến và nộp hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ các đạo doanh nghiệp viễn thông đảm bảo cơ sở hạ tầng kỹ thuật kết nối liên thông, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Chỉ đạo Bưu điện tỉnh hỗ trợ giảm giá cước dịch vụ chuyển phát hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, phối hợp với các cơ quan báo chí, cơ quan truyền thông của tỉnh tăng cường tuyên truyền, vận động người dân gửi hồ sơ, nhận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các điểm phục vụ bưu chính.

Thủy Thanh

Tags UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu nộp hồ sơ dịch vụ BCCI bệnh COVID-19

Các tin khác
Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Minh Quân, huyện Trấn Yên

Năm 2024, huyện Trấn Yên đề ra 12 mục tiêu phát triển chính quyền số theo Nghị quyết số 51 của Tỉnh ủy.

Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục