Yên Bình: Thủ tục nhanh gọn, người dân hài lòng

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/10/2020 | 7:47:19 AM

YênBái - Đến nay, huyện Yên Bình đã đưa 22 lĩnh vực với 415 thủ tục hành chính (TTHC) vào giải quyết tại Bộ phận; bố trí cán bộ, công chức trực tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tất cả các ngày làm việc trong tuần.

Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Yên Bình.
Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Yên Bình.

Để nâng cao chất lượng hoạt động, bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã đã cập nhật, niêm yết công khai các TTHC mới bổ sung, điều chỉnh, thay thế; cung cấp quy trình giải quyết TTHC công khai trên Cổng Thông tin điện tử của huyện và niêm yết công khai quyết định công bố danh mục TTHC tại trụ sở UBND huyện và UBND cấp xã theo đúng quy định. 

Toàn bộ khu vực làm việc của bộ phận đều được lắp đặt hệ thống camera giám sát có kết nối với Phòng Kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch khi giải quyết TTHC, hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ, công chức; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan và  cung cấp dịch vụ công. 

Từ đầu năm đến nay, Bộ phận Phục vụ hành chính công (BPPVHCC) cấp huyện và xã đã tiếp nhận 56.150 hồ sơ, giải quyết xong trên 55.838 hồ sơ; trong đó, trước hạn và đúng hạn là 55.828, đạt tỷ lệ 99%; tỷ lệ hài lòng của tổ chức, cá nhân đến giao dịch đạt 100%.

Ở các xã, thị trấn, BPPVHCC cũng đã đi vào ổn định. BPPVHCC xã Thịnh Hưng có 4 công chức được lựa chọn kỹ về trình độ, năng lực và tác phong đảm nhiệm việc trực tại Bộ phận để tiếp nhận, trả kết quả cho công dân theo chức năng, lĩnh vực được phân công. Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Bộ phận đã làm tốt việc hướng dẫn, tiếp nhận giải quyết, chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết các TTHC; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC cho tổ chức cá nhân thuộc thẩm quyền. Các TTHC đều được giải quyết đảm bảo đúng quy định. 

Bà Đinh Thị Oanh ở thôn Hợp Nhất rất hài lòng: "Cán bộ hướng dẫn làm thủ tục nhiệt tình chu đáo. Toàn bộ hồ sơ, giấy tờ đều chuẩn bị đủ, không phải đi lại nhiều lần như trước đây”. 

Thời gian tới, để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, BPPVHCC tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân và nhân dân về việc thực hiện giải quyết các TTHC tại BPPVHCC; đặc biệt là các TTHC mức độ 3 và 4, nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ, nhận kết quả qua mạng và qua dịch vụ bưu chính; phối hợp với các cơ quan, đơn vị tích cực chỉ đạo, đôn đốc cán bộ, công chức chuyên môn thực hiện việc xử lý thủ tục đúng theo quy trình không để giải quyết TTHC quá hạn. 

Anh Dũng

Tags Yên Bình cải cách hành chính hài lòng hồ sơ

Các tin khác
Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Minh Quân, huyện Trấn Yên

Năm 2024, huyện Trấn Yên đề ra 12 mục tiêu phát triển chính quyền số theo Nghị quyết số 51 của Tỉnh ủy.

Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục