Yên Bái: 100% hồ sơ đất tồn đọng được giải quyết

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/5/2021 | 7:43:41 AM

YênBái - Đi vào hoạt động từ 1/1/2020, Văn phòng Đăng ký đất đai một cấp của tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng giải quyết hàng nghìn hồ sơ tồn đọng.

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Yên Bái tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về đất cho người dân.
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Yên Bái tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về đất cho người dân.

Tính đến giữa tháng 4/2020, toàn tỉnh còn 1.004 hồ sơ tồn đọng, một phần do UBND các huyện, thị xã, thành phố chưa tập trung giải quyết các hồ sơ tồn trước khi thành lập văn phòng; các cơ quan chuyên môn lập hồ sơ và cơ quan kiểm tra hồ sơ chưa hướng dẫn người có nhu cầu một cách đầy đủ để thực hiện. 

Để giải quyết các hồ sơ còn tồn trước khi thành lập văn phòng, Văn phòng đăng ký đất đai một cấp tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp tập trung giải quyết các hồ sơ đăng ký đất đai (cấp đổi, cấp lại) còn tồn đọng. 

Tính đến hết năm 2020, Văn phòng Đăng ký đất đai một cấp tỉnh đã giải quyết xong 100% hồ sơ tồn đọng, ký cấp giấy chứng nhận sử dụng đất cho 1.004 hồ sơ.  

Thu Hạnh 

Tags Yên Bái hồ sơ đất tồn đọng Văn phòng Đăng ký đất đai

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và địa phương (DDCI) là kênh thông tin để phản ánh thực trạng và đánh giá toàn diện năng lực, hiệu quả, chất lượng công tác điều hành liên quan đến môi trường kinh doanh ở các sở, ngành, địa phương nhằm hướng đến một môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi và minh bạch.

Bộ phận một cửa Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hỗ trợ thủ tục thuế cho doanh nghiệp và người dân.

Thực hiện hiệu quả ứng dụng sử dụng chữ ký số, hạn chế sử dụng văn bản giấy nhằm giảm chi phí hành chính; thực hiện duy trì, đánh giá định kỳ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 để cập nhật thường xuyên những thay đổi về cơ chế, chính sách, quy trình nghiệp vụ của ngành, tạo điều kiện thuận lợi tối đa nhất cho người nộp thuế.

Bảng niêm yết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Nội vụ

Bộ trưởng Bộ Nội vụ vừa ký quyết định ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của Bộ Nội vụ năm 2021.

Ngày 23/4, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án 896 về đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu có liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục