Với sự nỗ lực, đổi mới và sáng tạo trong chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ CCHC, năm 2020, công tác CCHC trên địa bàn thành phố Yên Bái đạt được nhiều kết quả tích cực. Đây là năm đầu tiên UBND thành phố thực hiện chấm điểm chỉ số CCHC đối với cấp xã. UBND thành phố đã ban hành và chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp tăng cường giải quyết hồ sơ, xử lý công việc trên môi trường điện tử; đẩy mạnh giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp.
Kết quả chỉ số CCHC xã, phường năm 2020 đã bước đầu trở thành công cụ quản lý quan trọng, phục vụ có hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố. Thông qua kết quả đánh giá đã chỉ rõ trách nhiệm cụ thể của từng cá nhân, cơ quan, đơn vị, địa phương đối với từng nhiệm vụ CCHC, làm cơ sở đánh giá mức độ thực hiện hoàn thành nhiệm vụ, thực thi công vụ của công chức, viên chức.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Trúc phát biểu tại Hội nghị.
Theo công bố đánh giá và xếp hạng của tỉnh về Chỉ số CCHC năm 2020, thành phố Yên Bái đạt 91,41/100 điểm, dẫn đầu khối các huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, chấm điểm qua tài liệu kiểm chứng đạt 67,23/ 75 điểm (xếp thứ nhất), điểm đánh giá qua điều tra xã hội học đạt 24,18/25 điểm (xếp thứ 5).
Theo công bố kết quả Chỉ số CCHC cấp xã của thành phố đối với 15 xã, phường năm 2020, phường Nguyễn Phúc xếp thứ nhất, đạt 89,40 điểm; phường Đồng Tâm xếp thứ 2, đạt 89,3 điểm; phường Hồng Hà xếp thứ 3, đạt 86,33 điểm. Điểm trung bình của 15 xã, phường đạt 84,08.
Hội nghị cũng đã thông qua Nghị quyết về việc ban hành quy định về quy trình đánh giá và bộ tiêu chí đánh giá Chỉ số CCHC hàng năm áp dụng đối với UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố Yên Bái năm 2021.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Trúc tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác CCHC năm 2020.
Với mục tiêu giữ vững ngôi đầu khối huyện, thị xã, thành phố về Chỉ số CCHC năm 2021, 6 tháng cuối năm, UBND thành phố sẽ tiếp tục tăng cường hiệu quả hoạt động của Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố và các xã, phường; tăng cường công tác tuyên truyền việc nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện, nộp hồ sơ mức độ 3, 4.
Cùng với đó, nâng cao chất lượng việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công ích; nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ công chức, viên chức; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp làm phát sinh chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo chất lượng phục vụ của các cơ quan, tổ chức…
Thu Trang – Đức Toàn