Văn Chấn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
- Cập nhật: Thứ tư, 22/6/2022 | 7:49:46 AM
YênBái - Những năm qua, huyện Văn Chấn triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) trên mọi lĩnh vực. Qua đó, làm chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), góp phần tạo môi trường thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Văn Chấn.
|
Tags Văn Chấn cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân doanh nghiệp
Các tin khác
Với mục tiêu phấn đấu năm 2022 cải thiện chỉ điểm số DDCI (bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh (NLCT) cấp sở, ngành, địa phương) của huyện nằm trong tốp đầu của tỉnh và nằm trong nhóm có chất lượng điều hành tốt, thời gian qua, UBND huyện Văn Yên đã nỗ lực đơn giản hóa thủ tục, cải thiện môi trường kinh doanh để thu hút đầu tư.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 721/QĐ-TTg ngày 16/6/2022 phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong đó, đơn giản hóa thủ tục đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Chiều 16/6, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số CCHC, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2021 của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh đã được cả hệ thống chính trị tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm, vào cuộc quyết liệt. Các cấp, các ngành đã tổ chức triển khai có hiệu quả công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.