Tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/10/2015 | 3:32:30 PM

YênBái - Ngày 20/10, Ban chỉ đạo (BCĐ) Đề án “Tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013-2016” (gọi tắt là Đề án 1- 1133) tổ chức họp các thành viên Ban chỉ đạo thống nhất phương án tổ chức tập huấn và tuyên truyền, phổ biến pháp luật theo kế hoạch thực hiện Đề án 1-1133 năm 2015.

Quang cảnh buổi họp BCĐ Đề án 1-1133 tỉnh Yên Bái
Quang cảnh buổi họp BCĐ Đề án 1-1133 tỉnh Yên Bái

Theo đó, từ nay đến cuối năm 2015, BCĐ Đề án sẽ tập trung tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật  PBGDPL) về khiếu nại, tố cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng như: xây dựng chuyên trang, chuyên mục phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo; đăng tin, bài, phóng sự có liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương trên các ấn phẩm của Báo Yên Bái và phát trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh bằng 4 thứ tiếng dân tộc; tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái và kênh phát thanh của các đài truyền thanh xã, phường, thị trấn. 

CŨng theo kế hoạch triển khai, Ban chỉ đạo Đề án 1-1133 sẽ tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền PBGDPL về khiếu nại, tố cáo cho nhân dân thuộc các xã, phường, thị trấn. Trong năm 2015, thực hiện tuyên truyền, PBGDPL tại 36 xã, phường, thị trấn trọng điểm tại 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong tháng 10/2015 thực hiện tuyên truyền cho cán bộ huyện, các phòng, ban cấp huyện tại thành phố Yên Bái, sau đó tuyên truyền trực tiếp tại các xã thuộc huyện Lục Yên, sau đó BCĐ tổng kết, rút kinh nghiệm để thực hiện tại các huyện còn lại trong tỉnh.

BCĐ Đề án 1-1133 của tỉnh đã thống nhất nội dung PBGDPL về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn phải rõ ràng, thiết thực, đảm bảo chất lượng, đúng đối tượng; đa dạng về hình thức, phù hợp với đặc điểm vùng miền để cán bộ, công chức và nhân dân tại xã, phường, thị trấn dễ nắm, dễ hiểu.

Thông qua công tác PBGDPL giúp người dân hiểu và thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của mình khi thực hiện nhằm tạo ra sự chuyển biến căn bản trong nhận thức và nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo của cán bộ, công chức và nhân dân ở xã, phường, thị trấn; góp phần ngăn chặn và hạn chế vi phạm pháp luật về khiếu nại, tố cáo, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Quỳnh Nga

 

Các tin khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục