Yên Bình nâng cao vai trò người đứng đầu trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
- Cập nhật: Thứ năm, 13/9/2018 | 8:30:17 AM
YBĐT - Từ đầu năm 2018 đến nay, Thanh tra huyện Yên Bình đã tổ chức 3 đợt thanh tra trách nhiệm tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ sở. Đối với từng vụ việc, lãnh đạo UBND huyện có ý kiến chỉ đạo cụ thể với lãnh đạo phòng, ban liên quan để giải quyết.
Bà Nguyễn Thị Thảo rất hài lòng với phương pháp tiếp dân và giải quyết đơn thư của lãnh đạo huyện Yên Bình.
|
Theo ông Từ Ngọc Hùng – Phó thủ trưởng Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra huyện, ngay từ đầu năm, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xây dựng kế hoạch tiếp công dân, giải quyết KNTC của công dân. Trong đó, một trong những giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ giải quyết đơn thư KNTC; giảm KNTC là phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; đồng thời, nêu cao vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác giải quyết KNTC. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền sẽ trực tiếp chỉ đạo và phân công trách nhiệm cho các thành viên trong cấp ủy, chính quyền theo dõi, chỉ đạo công tác giải quyết KNTC tại đơn vị, địa phương mình.
Trong công tác tiếp công dân, Ban Tiếp công dân của huyện thường xuyên được kiện toàn. Mỗi cán bộ đều thực hiện đúng nội quy, quy chế hoạt động, phân công kíp trực nhận đơn thư, kiến nghị, phản ánh của người dân vào tất cả các ngày trong tuần. Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình thực hiện tiếp công dân vào thứ 5 tuần đầu và tuần cuối của tháng.
Từ đầu năm 2018 đến nay, Thanh tra huyện Yên Bình đã tổ chức 3 đợt thanh tra trách nhiệm tiếp công dân và giải quyết KNTC tại cơ sở.
Thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Yên Bình tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu địa phương trong việc tiếp công dân, giải quyết KNTC; kiên quyết xử lý những trường hợp có sai phạm; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết KNTC của công dân.
Văn Dương – Hà Tĩnh
Các tin khác
YBĐT - Cầu nối đó là Hội đồng phối hợp công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), ban tuyên truyền pháp luật các xã, thị trấn, các ngành thành viên.
YBĐT - Thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), thời gian qua, huyện Mù Cang Chải đã đạt được những kết quả đáng khích lệ nhờ biết vận dụng những phương pháp, hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, địa bàn khu dân cư.
YBĐT - Từ đầu năm đến nay, huyện Lục Yên đã tiếp nhận hơn 100 các loại đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị của công dân ở cả hai cấp huyện và xã. Đến nay, các loại đơn thư phần lớn đã giải quyết xong, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.
YBĐT - Toàn tỉnh có trên 16 ngàn người làm công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, trong đó có trên 300 cán bộ tư pháp, gần 3.300 báo cáo viên pháp luật cấp huyện, 46 báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh.