"Thông não" cho Việt Tân

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/11/2021 | 11:02:45 AM

YênBái - Vừa qua, trang mạng của Việt Tân đăng bài: "Tham nhũng, hối lộ là tại vô văn hóa" của Lê Ánh - một tên bồi bút của Việt Tân.

Lê Ánh viết: "Tham nhũng, hối lộ từ lãnh đạo trung ương đến cán bộ bình thường thì cũng tại "vô văn hóa". Đất nước có tan hoang như ngày nay cũng tại những thành phần "vô văn hóa". Biển đảo của đất nước bị cướp, lãnh hải bị xâm phạm cũng vì những cán bộ "Vô văn hóa" lãnh đạo. Nói tóm lại là do đảng, tại ĐCSVN".

Trước hết phải "thông não" cho Việt Tân và Lê Ánh về chuyện tham nhũng. Đúng là có một bộ phận cán bộ, đảng viên tham nhũng nên Việt Nam phải quyết liệt chống tham nhũng. Nguyên nhân dẫn đến tham nhũng có nhiều nhưng không phải do chế độ chính trị hay đảng phái nào nắm quyền. Còn hệ thống công quyền thì còn tham nhũng. 

Mỹ và châu Âu "thượng đẳng" như vậy mà báo chí vẫn khui ra biết bao bê bối tham nhũng. Mỹ còn hợp pháp hóa tham nhũng khi tranh cử bằng tiền, trả tiền mua phiếu công khai, đó là tham nhũng quyền lực. Tham nhũng cũng tràn lan ở châu Phi. Các quốc gia có tỷ lệ tham nhũng cao là Somali, Nam Sudan, Syrya, Apganistan và Yemen. Bà Park Geu Hye năm 2017 mất chức Tổng thống Hàn Quốc cũng vì tham nhũng. 

Nga phải tiến hành chiến dịch "bàn tay sắt", Trung Quốc mở chiến dịch "đả hổ, diệt ruồi" để chống tham nhũng. 

Ở Việt Nam từ năm 2013 đến 2020 đã khởi tố, điều tra, xét xử hơn 1900 vụ án tham nhũng với 4.400 bị cáo, trong đó có 1 ủy viên BCT, 7 ủy viên, nguyên ủy viên TW Đảng, 4 bộ trưởng, nguyên bộ trưởng, 7 sĩ quan cấp tướng. Điều đó cho thấy ĐCSVN rất kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, không có ngoại lệ, không có vùng cấm. 

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Một đảng mà giấu diếm khuyết điểm của mình là một đảng hỏng, một đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình và biết nguyên nhân vì sao có khuyết điểm đó để sửa chữa là một đảng chân chính, chắc chắn". 

Vì vậy, Đảng Cộng sản Việt Nam ((ĐCSVN) công khai nhìn nhận tệ nạn tham nhũng trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và kiên quyết đấu tranh loại bỏ để làm trong sạch Đảng và bộ máy nhà nước và cả hệ thống chính trị. Đại đa số cán bộ, đảng viên vẫn trung thành, tận tụy phấn đấu hy sinh phục vụ nhân dân nên đất nước mới đạt được những thành tựu và có bước phát triển ngoạn mục những năm qua. 

Lê Ánh cho rằng: "Đất nước tan hoang" ư? Việt Nam bị bao vây cấm vận 25 năm, từ tốp đáy của bảng xếp hạng, từ tro tàn gạch nát sau chiến tranh đứng lên, dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN, năm 2020 đã trở thành nền kinh tế lớn thứ 36/200 nền kinh tế thế giới, thứ 4 ở Đông Nam Á, vào tốp 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất, trong tốp 10 quốc gia tăng trưởng cao nhất, là nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, chỉ sau Ấn Độ. 

Trong 5 năm (2016-2020) người dân và doanh nghiệp đã tạo ra 1.200 tỷ USD. Xuất nhập khẩu năm 2020 đạt 517 tỷ USD, năm 2021 mặc dù bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19 nhưng khả năng vẫn đạt tăng trưởng dương và xuất nhập khẩu trên 600 tỷ USD, vẫn xuất siêu dù không bằng năm ngoái. 

Tờ Forbes (Mỹ) đã nhận định: "Việt Nam chính là quốc gia phát triển nhanh chóng vượt trội nhất thế giới 20 năm gần đây. Thật khó tin nhưng chính là một trong 50 đối tác thương mại hàng đầu của Mỹ phát triển vô cùng nhanh chóng, chưa quốc gia nào làm được như Việt Nam, leo lên vị trí 28 vào năm 2019, chỉ 1 năm sau đã xếp thứ 2 với tỷ suất thương mại chiếm 43,14%". 

Từ nhập siêu 3 tỷ USD năm 2016, đến 2020 đã xuất siêu 30 tỷ USD, dự trữ ngoại hối 30 tỷ USD năm 2016 đã lên 100 tỷ USD năm 2021. Nợ công từ 66% GDP giảm đến 2020 còn 53%, tăng 20 bậc trong 5 năm, hiện nay là 45,7% ở ngưỡng rất an toàn. Từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, nợ nần chống chất, vậy mà 2016 đến nay xe hơi chật đường đi, trên 30% số gia đình ở nông thôn Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu… sở hữu xe và nhà biệt thự. Tỷ lệ hộ nghèo gần 60% vào những năm 90 của thế kỷ trước, đến nay chỉ dưới 3%, được Liên Hiệp Quốc cho là "Câu chuyện thần kỳ về xóa đói giảm nghèo thành công nhất". Hàng hóa Madein Việt Nam đứng thứ 28 thế giới, thứ 6 Châu Á, thứ 2 Đông Nam Á. 

Tờ Jerusalem Post của Israel hôm 30/8 viết : "Dù Việt Nam không tránh khỏi bị ảnh hưởng từ dịch bệnh nhưng triển vọng phục hồi kinh tế của Việt Nam rất tích cực và tươi sáng nhất Châu Á". Trong 19 năm, chỉ số phát triển con người (HDI) của Việt Nam tăng 46%, cao nhất thế giới. Năm 2020 được Liên Hiệp Quốc nâng lên cùng nhóm với Thái Lan, In-đo-nê-xia, Philipin. Bởi vậy báo Mỹ đã viết: "Việt Nam là một trong 30 quốc gia đáng sống nhất". 

Ở Việt Nam ra đường chẳng lo gặp súng đạn, trẻ em đến trường, dân đi làm trong cuộc sống thanh bình, không có đánh bom liều chết, không có xung đột sắc tộc, không có biểu tình bãi công làm tê liệt từng ngành kinh tế, trong khi ở "mẫu quốc" nơi Lê Ánh và Việt Tân đang chui rúc mỗi năm có 1.000 vụ xả súng làm ít nhất 30.000 người thiệt mạng, các băng nhóm xã hội đen lớn nhất đều có mặt. 

Ở Việt Nam, Thủ tướng Úc có thể chạy bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, Tổng Thống Mỹ phải ngồi xe bọc thép ở Washington nhưng đến Việt Nam thảnh thơi ra quán ăn bún chả. Việt Nam còn lọt tốp 5 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Hơn 40 năm xây dựng lại từ đống tro tàn, chưa bao giờ đất nước có được cơ đồ, vị thế và uy tín quốc tế như hôm nay. Đó là sự thật hiển nhiên không kẻ hủ lậu nào có thể phủ nhận, xuyên tạc được bởi nhân dân Việt Nam và cả thiết giới đều biết.

Lê Ánh cho rằng: "Biển đảo đất nước bị cướp cũng vì những thành phần "vô văn hóa" ư? Quần đảo Hoàng Sa bị cướp năm 1974 nằm ở vĩ tuyến 16, lúc đó do chính quyền Sài Gòn quản lý để mất, vậy chúng đúng là phường "Vô văn hóa" đấy! Từ trước đến nay, ai kiên quyết chống ngoại xâm, bảo vệ từng tấc đất Tổ quốc? Ai "rước voi dày mả tổ", thậm chí công khai bán nước với lời tuyên bố: "Biên giới Hoa Kỳ không ngừng ở Đại Tây Dương, Thái Bình Dương mà kéo dài đến sông Bến Hải, ở vĩ tuyến 17 của Việt Nam". Việt Tân và Lê Ánh có biết không? Đó là lời Ngô Đình Diệm - Cha tổ của lũ khủng bố Việt Tân đấy. Ôm hận thù khi thấy đất nước giàu mạnh và phát triển chỉ có thể là kẻ thù của đất nước và dân tộc. 

Hơn 40 năm sau thất bại vẫn ôm mộng làm "cái đuôi con chó" như Tổng thống Mỹ Ních-Xơn đã từng nói về chính quyền tay sai ở Sài Gòn rằng: "Không thể để cái đuôi con chó phản lại cái đầu con chó được". 

Việt Tân và Lê Ánh có biết Tổng thống Bil Clinton miệt thị lũ tay sai mạt hạng Việt Tân như thế nào khi nói: "Họ đã bỏ chạy khỏi quê hương của họ vì sự hèn nhát. Giờ họ lại muốn trả thù kẻ chiến thắng bằng cách hy sinh lợi ích của nước Mỹ? Có vẻ họ không tự nhận thức được thân phận của họ". Những kẻ vô liêm sỉ như vậy mà "có văn hóa" hay sao, hả Lê Ánh?

Lê Ánh còn vu khống: "Hơn 23.000 người tử vong trong nạn dịch cũng tại cộng sản, tất cả đều do ĐCSVN". Vậy 769.000 người Mỹ chết vì Covid-19, hơn 5,14 triệu người trên thế giới tử vong do dịch Covid-19 cũng tại ĐCSVN cả chăng? Đó là một cái ngu hết chỗ nói của kẻ tâm thần, bất nhân, bất chấp lẽ phải và sự thật. Loại miệng lưỡi như Việt Tân và Lê Ánh không chỉ "vô văn hóa" mà còn là vô nhân tính, ngu đến mức không biết mình ngu!

Nhất Tâm

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục