Vũ Hữu Sự nấp váy “bà Đầm Xòe” nói xạo

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/6/2022 | 7:09:27 AM

YênBái - Tiếng dân News vừa đăng bài của Vũ Hữu Sự nhan đề: “Hãy đổi tên cho Hội Nhà văn, Hội Nhà báo”. Y thương vay khóc mướn không tiếc nước mắt cho Ukraine.

Vũ Hữu Sự không hề có mặt trên chiến trường Ukraine, chỉ suốt ngày đêm núp trong váy "bà Đầm Xòe” - nữ thần tự do Mỹ để nghe RFA, BBC và cả hệ thống thông tin khổng lồ của chúng bịa đặt, chín lừa, mười bịp theo kiểu: hôm trước đưa tin người phụ nữ sinh con chết thảm do bom Nga dội vào bệnh viện Mriopol, hôm sau cô ấy lại xuất hiện nhận tiếp tế của Nga; hôm trước Tổng thống Ukraine phong anh hùng cho 13 binh sĩ "hy sinh” tại Đảo Rắn, hôm sau lại thấy họ xếp hàng ăn cơm do Nga cung cấp tới 39 người chứ không phải 13. 

Ấy vậy mà y cũng thốt lên: "Hơn 20 vạn quân Nga tràn vào xâm lược Ukraine. Xích xe tăng nghiền nát những cánh đồng lúa mì, những làng quê, những đô thị xinh đẹp của một quốc gia hiền hoà. Pháo hạng nặng và tên lửa siêu thanh của quân xâm lược dội bão lửa xuống trường học, bệnh viện và những khu dân cư. 

Hàng ngàn người dân Ukraine tan xương nát thịt… Hàng ngàn hội đoàn trên thế giới đã lên tiếng phản đối cuộc xâm lược. Chỉ có Việt Nam im lặng. Những hội đoàn khác không lên tiếng thì thôi, nhưng còn hai hội lớn nhất của Việt Nam mà hội viên toàn là trí thức, người đại diện lương tâm của dân tộc, của đất nước là Hội Nhà văn và Hội Nhà báo thì đến nay vẫn im lặng… 

Tôi bỗng nảy ra ý nghĩ: Nhà nước nên đổi tên cho 2 hội này là Hội Hến hay Hội của những người câm”. Vũ Hữu Sự giả câm, mù, điếc hay thật sự mù, câm, điếc khi có tới 779 cơ quan báo chí Việt Nam với 21.132 nhà báo có thẻ tác nghiệp khắp trong nước và trên thế giới, mỗi ngày đưa hàng nghìn tin, bài về tình hình chiến sự ở Ukraine? 

Những thông tin báo chí Việt Nam đưa là hoàn toàn khách quan, trung thực, không thiên vị, từ tình hình chiến sự, việc sơ tán dân, mở hành lang nhân đạo, các cuộc đàm phán giữa Nga - Ukraine, các lệnh trừng phạt của Mỹ, NATO, phương Tây, sự đáp trả của Nga, các cuộc họp Hội đồng Bảo an và Đại hội đồng Liên hiệp quốc… Thậm chí, các thông tin tướng Nga tử trận, máy bay trực thăng, xe tăng Nga bị phá hủy, tướng Nga bị cách chức do để nhiều binh sĩ chết… thông tin tường tận, kịp thời, đa chiều, khách quan và vô cùng phong phú. 

Vậy mà Vũ Hữu Sự nói "câm như hến” thì chắc bởi Vũ Hữu Sự nấp trong váy "bà Đầm Xòe” nên không nghe được gì khác ngoài những lời phán dạy của chủ Mỹ. Luận điệu láo xược của Vũ Hữu Sự xúc phạm hàng vạn nhà báo, nhà văn Việt Nam cho thấy y đang đứng về phía Mỹ và NATO nên muốn chính phủ, nhân dân Việt Nam, Hội Nhà văn, Hội Nhà báo Việt Nam từ bỏ lập trường trung lập, vào hùa với Mỹ để lên án Nga, bởi Vũ Hữu Sự là fan cuồng, là tay sai trùm cuối của Mỹ, đang hùa theo Mỹ - kẻ đạo diễn mọi tình hình ở Ukraine như hiện nay. 

Vũ Hữu Sự ghét Putin muốn diệt mầm phát xít mà y lại đang hào hứng cổ vũ cho chủ nghĩa phát xít mới. Đối với Việt Nam, trong đó có Hội Nhà văn, Hội Nhà báo giữ thái độ trung lập vì Việt Nam theo lẽ phải chứ không phải cái đuôi của Mỹ. Việt Nam hoàn toàn có đủ năng lực để quyết định vận mệnh, hướng đi của dân tộc; có quyết tâm, ý chí, quan điểm của dân tộc mình trên cơ sở luật pháp Quốc tế, lợi ích quốc gia dân tộc. Việt Nam lựa chọn trung lập. Đây là chính sách nhất quán của Việt Nam. 

Hội Nhà báo, Hội Nhà văn Việt Nam là những tổ chức xã hội nghề nghiệp của các nhà báo làm báo chí cách mạng, Hội nhà Văn là tổ chức của những nhà văn cách mạng chân chính, tôn chỉ mục đích của hai hội này là phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, vì lợi ích quốc gia, dân tộc là tối thượng, họ không phải là cái tổ ô hợp của lũ vô đạo như Vũ Hữu Sự để có thể nói mừng tùy hứng, tung hô bất cứ thứ gì. 

Vũ Hữu Sự chắc chưa biết khi Tổng thống Ukraine điện đàm với Israel rằng: hãy giúp chúng tôi như chúng tôi đã giúp các bạn thoát khỏi nạn diệt chủng 80 năm trước, Israel trả lời: hãy là một quốc gia có đạo đức, người giúp chúng tôi là Hồng quân Liên Xô chứ không phải những kẻ phá hủy tượng đài Lênin. 

Đối với Việt Nam, năm 2017, kênh truyền hình 24TV của Ukraine đã đăng tải thông tin xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh là "độc tài”, xuyên tạc các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ của nhân dân ta là "nội chiến làm nhiều triệu người và Hồ Chí Minh phải chịu trách nhiệm” trong khi Liên hiệp quốc vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh là "Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới”. 

Mới đây, dàn nhạc giao hưởng Ukraine còn chơi miễn phí bản nhạc chống Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam của tên nhạc sĩ lưu vong 3 sọc Lê Văn Khoa, rồi chơi các Quốc ca ngụy Sài Gòn. Đó có phải là hoạt động thân thiện, hữu nghị của giới báo chí, văn học nghệ thuật Ukraine với Việt Nam không? Vũ Hữu Sự nấp váy "bà Đầm Xòe” Hoa Kỳ nên đâu có biết được những sự thật ấy mà chả u mê, câm điếc, mù. 

Vũ Hữu Sự có giỏi hãy giúp ngài Đại sứ Mỹ ở Romania trả lời 16 câu hỏi của ông Lau Rentin Primô (từng là ứng viên tổng thống nước này năm 2019), vì quá dài, chỉ xin trích ra đây vài câu: - Tại sao cuộc xâm lược Ukraine của Nga tồi tệ hơn cuộc xâm lược Irap của Mỹ? - Tại sao cái chết của hơn 1 triệu thường dân Irap không phải là thảm kịch mà cái chết của vài trăm người Ukraine lại là "ngày tận thế”? - Tại sao không có lệnh trừng phạt nào với Hoa Kỳ đối với việc ném bom Nam Tư và Belgrale trong khi Nga bị trừng phạt khi pháo kích Ukraine? - Tại sao trẻ em Palestin chết dưới bom đạn không phải là thảm kịch mà trẻ em Ukraine thì khác? - Tại sao không ai phải chịu trách nhiệm về tội ác chiến tranh của người Mỹ ở Việt Nam, Nam Tư, Irap, Apganistan, Lybia, Syria…? 

Vũ Hữu Sự thương vay khóc mướn cho người Ukraine, vậy y đã rỏ được giọt nước mắt nào cho hơn 1.000 đồng bào ta bị đầu độc ở nhà tù Phú Lợi (Thủ Dầu Một), hơn 500 thường dân bị lính Mỹ sát hại ở Mỹ Lai (Quảng Ngãi), hàng trăm người Hà Nội chết dưới bom B52 ở bệnh viện Bạch Mai và khu phố Khâm Thiên chưa? 

Thật đáng khinh bỉ những kẻ như Vũ Hữu Sự suốt đời nấp váy "bà Đầm Xòe” nên chỉ thấy được những thứ gì có thể thấy, nghe được những gì có thể nghe theo ý chủ Mỹ. Với bản chất đồi bại, hạ đẳng làm tay sai cho giặc, Vũ Hữu Sự không có tư cách gì để xúc phạm Hội Nhà báo, Hội Nhà văn Việt Nam. Y chỉ là con chó săn trong tay chủ Mỹ không hơn không kém.
Nhất Tâm

Các tin khác
Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục