Mạc Văn Trang lên mặt dạy ai?

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/5/2022 | 4:22:54 PM

YênBái - Mới đây, Tiếng dân News đăng bài: Trông người lại nghĩ đến ta - nhìn Ukraine ngẫm ra nước mình” của Mạc Văn Trang.

Mạc Văn Trang (thứ ba, phải sang)
Mạc Văn Trang (thứ ba, phải sang)

Sau khi ba hoa đủ điều về cuộc chiến giữa Nga và Ukraine, Mạc Văn Trang quay sang "dạy dỗ” rằng: "Việt Nam theo đường lối đối ngoại độc lập tự chủ là đúng, nhưng làm sao thoát khỏi sự kìm kẹp, chi phối của Trung cộng, nhất là sự ràng buộc ý thức hệ giữa hai đảng cộng sản”. 

Nghe theo lời "dạy dỗ” của Mạc Văn Trang không phải chỉ là "đổ thóc giống ra xay” mà còn "rước voi về giày mả tổ”. Trang nói, Việt Nam chịu sự "kìm kẹp”, chi phối của Trung cộng là sự vu cáo hèn hạ và vô căn cứ. Có ai thấy Trung Quốc có chuyên gia, cố vấn ở Việt Nam để kèm cặp, áp đặt, bắt mọi chủ trương, chính sách của Việt Nam phải theo ý của Trung Quốc không? Mạc Văn Trang gọi Trung Quốc là "Trung cộng” có phải giọng lưỡi BBC, RFA không? Như thế mà là độc lập, trung lập hay là cái đuôi của phương Tây? 

Sự thật là Việt Nam hoàn toàn độc lập, tự chủ, có như vậy Việt Nam mới khẳng khái, kiên quyết phản đối mọi hành động xâm phạm chủ quyền, lãnh thổ Việt Nam của Trung Quốc ở Biển Đông; khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; thực hiện chủ quyền tại những đảo Việt Nam đang kiểm soát ở Trường Sa. Nếu Việt Nam nằm trong vòng kiềm toả của Trung Quốc, bị Trung Quốc "kìm kẹp” thì làm sao dám lên tiếng và thực hiện chủ quyền của mình tại các đảo và những vùng lãnh hải của Việt Nam ở Biển Đông như chúng ta đang làm? 

Mạc Văn Trang nói "Việt Nam phải thoát khỏi ý thức hệ” là muốn chúng ta từ bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin, từ bỏ nền tảng tư tưởng của Đảng? Việt Nam và Trung Quốc tuy cùng là nước xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản lãnh đạo nhưng chúng ta luôn đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên hết. Việt Nam không vì bất cứ ký do gì mà "khom lưng” trước Trung Quốc. Tính sòng phẳng lịch sử, tính bình đẳng, tôn trọng độc lập chủ quyền luôn là hào khí của Việt Nam trong quan hệ với Trung Quốc.

Việt Nam cũng không "nhập khẩu” mô hình chủ nghĩa xã hội của Trung Quốc. Việt Nam chủ trương đa dạng hoá, đa phương hoá quan hệ quốc tế, là bạn là đối tác tin cậy với tất cả các nước là thành viên có trách nhiệm đối với các tổ chức quốc tế mà Việt Nam tham gia. Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với 189/193 nước trên thế giới, bao gồm 5 nước uỷ viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, tất cả các nước lớn, đã ký và thực hiện 15 hiệp định thương mại tự do (FTA) trong quan hệ giao thương quốc tế. 

Ông Carl Thaer- chuyên gia nghiên cứu lâu năm có uy tín về Việt Nam đã nói: "Một trong những thành công lớn nhất của Việt Nam là đã định hướng đường lối đối ngoại đúng đắn”. Cách nhìn của Mạc Văn Trang đối với đường lối đối ngoại của Việt Nam là nhìn bằng con mắt lệch tròng của một tên dân chủ cuội, luôn muốn Việt Nam "thoát Trung” để ngả theo Mỹ.

Trang còn kêu gọi người dân xuống đường biểu tình ủng hộ Ukraine, dùng chiêu trò thư ngỏ ký tên, cùng một nhúm mấy tên dân chủ cuội đến đại sứ quán Ukraine tại Hà Nội ủng hộ tiền quyên góp cho Ukraine. Vậy nhưng khi Mỹ và phương Tây tấn công Serbia, Iraq, Apganistan, Lybia, Syria… đều là những nước độc lập có chủ quyền thì lũ dân chủ cuội lại làm ngơ. Qua đó cho thấy, tâm địa của chúng thực sự chỉ chống Cộng để được làm cái giẻ lau chân cho Mỹ chứ đâu phải vì độc lập, chủ quyền của các nước nhỏ bị ăn hiếp.

Người xưa có câu: "Câm hay nói, điếc hay nghe, què hay đi”, điều này thật đúng với lũ dân chủ cuội. Những kẻ đã quay lưng với đất nước lại mượn danh "yêu nước” để "dạy khôn” lãnh đạo Việt Nam thì thật nực cười!

Nhất Tâm

Tags Mạc Văn Trang Tiếng dân News Trông người lại nghĩ đến ta

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục