Dàn “đồng ca” của sói

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/6/2023 | 7:34:03 AM

YênBái - Hội nghị giữa nhiệm kỳ khóa XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam vừa bế mạc thì Gió Bấc/RFA, Trần Đông A/VOA (cùng chung tổ tiên ở cái động sói Hoa Kỳ) lên mạng xã hội gào thét, chửi bới, chê bai, xuyên tạc đủ điều mong làm dịu cơn khát chống cộng của bầy sói nhịn ăn lâu ngày.

Việt Nam lọt tốp 20 nền kinh tế thương mại lớn nhất thế giới. Ảnh: Thiết bị cơ khí cấu thành hệ thống băng tải xử lý than của một doanh nghiệp tại Việt Nam được xuất khẩu đến cảng Onahama, thuộc tỉnh Fukushima, Nhật Bản (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ)
Việt Nam lọt tốp 20 nền kinh tế thương mại lớn nhất thế giới. Ảnh: Thiết bị cơ khí cấu thành hệ thống băng tải xử lý than của một doanh nghiệp tại Việt Nam được xuất khẩu đến cảng Onahama, thuộc tỉnh Fukushima, Nhật Bản (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ)

Với tiêu đề: "TW7, những dấu hiệu tàn cuộc”, VOA trắng trợn xuyên tạc: "Tuồng cũ, kép cũ, tấp rác xuống thảm để đảng tiếp tục kéo co chia chác lợi quyền trên thượng tầng”. Chúng còn suy diễn, xuyên tạc câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội về chống tham nhũng, tiêu cực là "có hàm ý nhắm vào” ông nọ, ông kia trong lãnh đạo cấp cao, bịa ra "phe này, phe kia” đấu đá, tranh giành quyền lực dưới danh nghĩa chống tham nhũng, rồi bịa đặt: "bản chất chế độ độc tài toàn trị là nhằm sản sinh và nuôi dưỡng tham nhũng thì làm sao có chuyện chống tham nhũng thật lòng”. 

Chúng phủ nhận thành tựu đất nước ta đạt được một cách đê tiện và láo xược rằng: "Đất nước trong tình trạng kiệt quệ, đâu đâu cũng nghe doanh nghiệp và người dân ca thán về khó khăn chồng chất. Toàn bộ thể chế lâm vào thế bất ổn, chế độ ngày càng lung lay trước quốc nạn tham nhũng, tha hóa quyền lực, người dân mất phương hướng, xã hội rối loạn”. Cách tuyên truyền xuyên tạc bịp bợm, đổi trắng thay đen của VOA và RFA quả không hổ danh là những cái loa chống cộng, chống loài người đến độ chuyên nghiệp.

Nói về "thương hiệu” của các hãng truyền thông phương Tây, nhà văn, nhà báo, nhà làm phim người Mỹ gốc Nga Andre Vltchek từng viết: "Có lẽ chẳng bao lâu nữa chúng ta sẽ được nghe họ nói rằng: ông Putin là ma cà rồng hay Kim Jong Un đang ăn thịt trinh nữ Triều Tiên trong bữa sáng. Chúng ta không ở xa một làn sóng nhiệt tình tuyên truyền như vậy. Tất cả đều có ý nghĩa: đế chế càng trở nên xấu xa, nó càng phải bôi nhọ đối thủ của nó… Những kẻ cai trị phương Tây không cho phép bất cứ một thông tin nào hoạt động cũng như phần còn lại của hành tinh được tốt đẹp”. 

VOA, RFA đúng là hậu duệ của những tên trùm phát xít như Paul Joseph Goebbels  - Bộ trưởng Thông tin Đức Quốc xã đã nói: "Một điều nói dối, bịa đặt khó khăn nhất, nếu được nhắc đi nhắc lại 100 lần sẽ được mọi người tin là thật”. Hitler cũng từng nói: "Đối với tâm hồn giản dị, đơn sơ của quần chúng, nói dối vụ lớn rất có hiệu lực vì quần chúng chỉ dám nói dối vụ bé. Nói dối càng lớn bao nhiêu, quần chúng càng dễ tin bấy nhiêu”.

Sự thật tình hình Việt Nam trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam như thế nào? Vượt qua vô vàn khó khăn do đại dịch Covid-19, tình hình thế giới bất ổn, xung đột vũ trang, trừng phạt kinh tế giữa một số nước, lạm phát cao ở nhiều nước (Argentina vượt 100%), người dân giảm chi tiêu, xuất khẩu khó khăn, đứt gẫy chuỗi cung ứng toàn cầu, nguyên, nhiên vật liệu thiếu và giá tăng cao, nguy cơ suy thoái đối với nhiều nền kinh tế lớn, một số ngân hàng ở Mỹ, châu Âu sụp đổ, lãi suất tăng mạnh… 

Trong bối cảnh kinh tế thương mại toàn cầu suy giảm, có nhiều rủi ro, kinh tế Việt Nam không thể không bị tác động mạnh nhưng vẫn tiếp tục tăng trưởng khá. Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định: "Việt Nam là một điểm sáng trong bức tranh màu xám của kinh tế toàn cầu”. 

Năm 2021 tăng trưởng 2,56%, trong khi nhiều nền kinh tế tăng trưởng âm. Năm 2022 tăng trưởng 8,02%, cao nhất thế giới. GDP quý I/ 2023 tuy chỉ tăng 3,2% so với cùng kỳ, nhưng nhiều tổ chức quốc tế dự báo cả năm Việt Nam có thể tăng trưởng 6,5%. Các chỉ tiêu quan trọng về thu ngân sách, tổng vốn đầu tư toàn xã hội, tổng kim ngạch xuất khẩu đều tăng và vượt kế hoạch. 

Việt Nam lọt tốp 20 nền kinh tế thương mại lớn nhất thế giới, lạm phát được kiểm soát dưới mức 4%, các cân đối lớn được đảm bảo, đời sống nhân dân được cải thiện, đã giải ngân 104.000 tỷ đồng hỗ trợ 58 triệu người dân và 1,4 triệu người sử dụng lao động để khôi phục sản xuất sau đại dịch. 

Tiếp tục củng cố, tăng cường quốc phòng - an ninh, Việt Nám được các tổ chức quốc tế xếp tăng 6 bậc, đứng thứ 19/200 quốc gia hùng mạnh nhất; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; xử lý linh hoạt, cân bằng hài hòa quan hệ quốc tế cũng như tình huống phức tạp trên biển và trên tuyến biên giới, tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng, củng cố, nâng cao vị thế và uy tín quốc tế của Việt Nam. 

Niềm tin của các nhà đầu tư vào Việt Nam được tăng cường, tăng vốn FDI, 153 dự án đăng ký mới với hơn 1,2 tỷ USD trong 2 tháng đầu năm 2023. Các nhà đầu tư trong nước, nước ngoài cùng toàn dân phấn khởi, tin tưởng vào các chủ trương, chính sách đúng đắn, kịp thời của Đảng, Nhà nước đối với người dân và doanh nghiệp. Đúng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói: "Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Báo cáo của tổ chức Minh bạch Quốc tế ngày 6/2/2023 cho thấy 124 quốc gia không có tiến bộ trong chống tham nhũng, Việt Nam có cải thiện mạnh mẽ, tăng 9 điểm, tăng 10 bậc trong bảng xếp hạng từ 87 (2021) lên 77 (2022). Không có chuyện "chống tham nhũng không thật lòng” như RFA bịa đặt, càng không có chuyện mượn danh chống tham nhũng để "đấu đá nội bộ” như VOA xuyên tạc. 

Kết luận Hội nghị giữa nhiệm kỳ, Tổng Bí thư đánh giá những thành quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua là do: "Sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy, tổ chức đảng trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, xử lý kịp thời, có hiệu quả nhiều vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn; sự quản lý, điều hành nhạy bén, quyết liệt, có hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cấp; sự nỗ lực, đổi mới đồng bộ của Quốc hội, HĐND các cấp; sự đoàn kết thống nhất, phát huy truyền thống yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, tinh thần lao động tích cực, sáng tạo của nhân dân, sự tín nhiệm, ủng hộ, đồng tình của cộng đồng quốc tế”.

Cả 100 triệu dân Việt Nam được hưởng thành quả và cuộc sống ấm no, hạnh phúc hôm nay càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, càng căm phẫn sự xuyên tạc bỉ ổi của bọn phản động chống cộng. Sự chống phá điên cuồng của VOA, RFA làm ta nhớ đến câu nói của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan; "Tuy Thổ là thành viên của NATO nhưng Thổ không quen với bản năng săn mồi của loài sói… Làm người không muốn sao lại muốn làm loài sói, diều hâu?”. Thấy Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh, lũ sói càng điên cuồng chống phá và "dàn đồng ca… ăng ẳng…” chỉ càng cho thấy chúng đang cay cú trong tuyệt vọng vì thất bại nhục nhã.
Nhất Tâm

Tags Hội nghị giữa nhiệm kỳ Đảng Cộng sản Việt Nam Gió Bấc RFA Trần Đông A VOA Hoa Kỳ động sói

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục