Mù Cang Chải "lấy cái đẹp dẹp cái xấu"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/4/2024 | 7:50:37 AM

YênBái - Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới" (viết tắt là Nghị quyết 35), đồng chí Giàng A Vừ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 huyện Mù Cang Chải cho biết: " Ngay sau khi Nghị quyết 35 ban hành, Huyện ủy đã chỉ đạo nghiêm túc việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt sâu rộng Nghị quyết trong toàn Đảng bộ huyện; chỉ đạo 32/32 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện tổ chức các hội nghị toàn thể cán bộ, đảng viên; sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt đoàn thể... Kết quả, tỷ lệ đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện tham gia học tập Nghị quyết đạt 98,44%. Hàng năm, Huyện ủy chỉ đạo xây dựng kế hoạch công tác của Ban Chỉ đạo 35 huyện để cụ thể hóa thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn, kịp thời đấu tranh, gỡ bỏ thông tin xấu độc trên các mạng xã hội...”. 

Với phương châm "Nhân cái đẹp, dẹp cái xấu”, "Lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, Ban Chỉ đạo 35 huyện, Tổ thư ký, cộng tác viên Ban Chỉ đạo 35, cơ quan lực lượng vũ trang huyện, các cơ quan chuyên môn đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm tích cực tham gia đấu tranh có hiệu quả với âm mưu thù địch, "diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và các quan điểm sai trái, phản động, thông tin xấu độc của các thế lực thù địch, phản động cơ hội chính trị trên không gian mạng. 

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” của Thường trực Ban Chỉ đạo 35 huyện đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh (Hương sen Việt, Tâm sáng, Xây dựng Đảng...); nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đã đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết, trên 4.500 lượt bình luận và trên 40.200 lượt cảm xúc; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh... 

Cùng với công tác tuyên truyền, huyện xây dựng được mô hình hay, sáng tạo, hiệu quả, là mô hình "Ngày cuối tuần cùng dân” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mô hình được triển khai thực hiện từ tháng 6 năm 2019 và tiếp tục được huyện duy trì thực hiện trong giai đoạn 2021 -2025.

Việc thực hiện hiệu quả mô hình "Ngày cuối tuần cùng dân” gắn với tăng cường vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đã huy động được trên 35.000 lượt cán bộ, đảng viên, trên 120.000 lượt người dân tham gia những công việc cụ thể, ý nghĩa tại cơ sở. Cán bộ và nhân dân đã tham gia làm mới, tu sửa được trên 282 km đường giao thông nông thôn; làm mới được 121 căn nhà cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn, người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ; duy trì 30 km đường điện thắp sáng đường quê, 70 mô hình tuyến đường tự quản; trồng được trên 900.000 cây xanh, trên 80 km đường hoa tại các bản, tổ dân phố... 

Qua mô hình đã tạo được sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận xã hội, tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nên sức mạnh tổng hợp thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị hàng năm của huyện. 

Chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn, năm 2020, huyện đã chỉ đạo đấu tranh xử lý 2 thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19; chỉ đạo lực lượng công an tiến hành gỡ, xử lý 3 tin giả, sai sự thật liên quan đến công tác giải quyết đất đai và công tác phòng, chống Covid-19. Năm 2022, huyện cũng xử lý 1 tài khoản Facebook xấu độc liên quan đến 1 đối tượng theo đạo Tin lành tại xã Khao Mang. Năm 2023, các cơ quan chức năng của huyện đã xử lý 6 trường hợp sử dụng Facebook cá nhân đăng tải, chia sẻ video có nội dung xấu độc, yêu cầu các đối tượng này gỡ bỏ và cam kết không tái phạm. 

Những kết quả đạt được của huyện Mù Cang Chải trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị thời gian qua đã góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; nhân dân các dân tộc trong huyện yên tâm lao động sản xuất, xây dựng Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch - là điểm đến "Bản sắc, an toàn, thân thiện”. 

Minh Hằng

Tags Mù Cang Chải lấy cái đẹp dẹp cái xấu Ban chỉ đạo 35 bảo vệ nền tảng tư tưởng

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục