Yên Bái bứt phá thu hút đầu tư

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/9/2021 | 4:35:00 PM

YênBái - Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng sau 30 năm tái lập tỉnh, đặc biệt trong 5 năm gần đây, bằng nhiều giải pháp thu hút đầu tư, nhất là quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của bộ máy cơ quan công quyền, người dân và doanh nghiệp, tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong thu hút, cải thiện môi trường đầu tư.

Dự án Melinh Plaza Yên Bái được xây dựng trên địa bàn phường Minh Tân, thành phố Yên Bái do Công ty cổ phần Đầu tư T&M Việt Nam, thành viên của Eurowindow Holding làm chủ đầu tư. Đây là dự án tổ hợp đa chức năng gồm: một trung tâm thương mại, 30 căn biệt thự, nhà ở liền kề, cùng với hệ thống giao thông nội bộ, hạ tầng kỹ thuật khu dân cư đồng bộ trên diện tích 11.000 m2 với tổng vốn đầu tư 160 tỷ đồng. 

Dự án Melinh Plaza Yên Bái đã hoàn thành trên 95% khối lượng công việc.

Là chủ đầu tư Dự án, ngay khi "đặt chân” vào Yên Bái, Công ty cổ phần Đầu tư T&M Việt Nam đã được các sở, ban ngành của tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi từ các khâu giải phóng mặt bằng, cấp giấy phép đầu tư, nhất là thông tin đầy đủ các quy hoạch, dự án đầu tư, chất lượng nguồn nhân lực tại địa phương và sẵn sàng đối thoại, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp… Đến nay, Melinh Plaza Yên Bái đã hoàn thành trên 95% khối lượng công việc.



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khởi công Dự án Khu đô thị Thương mại du lịch Apec Golden Valley Mường Lò.

Dự án Khu đô thị Thương mại du lịch Apec Golden Valley Mường Lò (trên địa bàn phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ) được đầu tư xây dựng 283 căn biệt thự, nhà ở liền kề, nhà phố thương mại và khách sạn 6 tầng đạt tiêu chuẩn 3 sao cùng với tổ hợp công trình công cộng, thương mại và dịch vụ tiện ích trên diện tích gần 17 ha với tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng. Sau hơn 1 năm triển khai, đến nay Dự án đã hoàn thành phần hạ tầng, phần cảnh quan đạt 50%, phần xây dựng các khu nhà đạt trên 30% khối lượng, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác từ năm 2022.  

Theo lãnh đạo Tập đoàn Apec, ngay từ khi Yên Bái để tìm hiểu cơ hội đầu tư, Tập đoàn đã được các sở, ban ngành, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo tỉnh sâu sát quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư thực hiện Dự án. Các thủ tục hành chính có liên quan luôn được các cấp giải quyết kịp thời, không gây phiền hà, nhũng nhiễu.  

Dự án Melinh Plaza Yên Bái và Dự án Khu đô thị Thương mại du lịch Apec Golden Valley Mường Lò là hai trong hàng trăm công trình, dự án đã khởi công mà tỉnh Yên Bái mời gọi thu hút đầu tư vào địa bàn thời gian qua.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng sau 30 năm tái lập tỉnh, đặc biệt trong 5 năm gần đây bằng nhiều giải pháp thu hút đầu tư như: tổ chức các hội nghị gặp mặt, làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư, các đơn vị chủ đầu tư, chương trình "Cà phê doanh nhân”; tập trung khâu tháo gỡ về các thủ tục hành chính cùng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là quyết liệt trong chỉ đạo, hiệu lực, hiệu quả điều hành của bộ máy cơ quan công quyền, người dân và doanh nghiệp, tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong thu hút, cải thiện môi trường đầu tư. 



Các dự án đầu tư luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ giúp đỡ của các cấp chính quyền, góp phần quan trọng thu hút, cải thiện môi trường đầu tư. 

So với những năm đầu tái lập, việc thu hút các nhà đầu tư vào địa phương còn gặp muôn vàn khó khăn thì đến nay tỉnh Yên Bái có trên 540 dự án đầu tư được cấp chủ trương đầu tư, tổng vốn đăng ký khoảng 78.926 tỷ đồng và 382 triệu USD. Trong đó: lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản có 48 dự án; ngành công nghiệp - xây dựng 396 dự án; thương mại, dịch vụ và các ngành kinh tế khác 105 dự án. 

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chấp thuận cho khoảng 60 dự án cho các nhà đầu tư tổ chức nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch, đề xuất đầu tư trên địa bàn. 

Các tập đoàn kinh tế lớn đang có mặt tại Yên Bái như: Sungroup, TH, APEC, Tổng công ty Viglacera – CTCP, Alphanam, Vingroup - Công ty CP, MIT Việt Nam đang trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, tìm kiếm cơ hội, triển khai dự án đầu tư tại tỉnh Yên Bái trong các lĩnh vực phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các nhà đầu tư, nhất là các tập đoàn kinh tế lớn đang hiện diện tại Yên Bái không những đưa chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh vào nhóm đầu các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc mà còn tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, phấu đấu đưa Yên Bái nằm trong nhóm các tỉnh phát triển của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.

Văn Tuấn – Đức Toàn

Tags Yên Bái thu hút đầu tư

Các tin khác

Những năm đầu tái lập tỉnh, hệ thống hạ tầng thương mại, dịch vụ của Yên Bái chủ yếu là chợ, cửa hàng tự chọn. Đến nay, sau 30 năm, hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển căn bản, đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường và có những bước đi vững chắc, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tái lập tỉnh, Yên Bái xây dựng quê hương trong những khó khăn chồng chất của tỉnh miền núi nghèo nhất cả nước. 30 năm qua với 6 nhiệm kỳ đại hội Đảng, các thế hệ cán bộ, lãnh đạo các cấp cùng sự đoàn kết đồng lòng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, Yên Bái đã giành được nhiều thành tựu quan trọng.

Xác định mạng lưới giao thông chính là huyết mạch của nền kinh tế, ngay từ khi tái lập tỉnh, bằng những giải pháp đột phá và quyết liệt, Yên Bái đã nỗ lực huy động các nguồn lực đầu tư hệ thống giao thông để đi trước mở đường, tăng tính kết nối và lan tỏa, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, 30 năm qua, Yên Bái đã làm nên những kỳ tích đáng tự hào trong phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông.

Đồng bào Mông huyện Mù Cang Chải bảo tồn và phát huy tốt nét đẹp văn hóa trong thêu, may trang phục truyền thống.

Xuyên suốt chặng đường 76 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới và 30 năm tái lập tỉnh, Yên Bái đã tạo lập một nền tảng vững chắc với những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội. Chặng đường ấy, Yên Bái chú trọng thực hiện bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với xây dựng con người Yên Bái phát triển toàn diện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục