Triển khai chương trình “2.000 sáng kiến – linh hoạt, sáng tạo”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/8/2024 | 2:32:12 PM

Trong 2 năm 2024 và 2025, cán bộ, đoàn viên, người lao động tỉnh Lào Cai phấn đấu có 2.000 sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ.

Thông qua chương trình tuyên truyền, vận động đoàn viên, lao động thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, lao động, sản xuất.
Thông qua chương trình tuyên truyền, vận động đoàn viên, lao động thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, lao động, sản xuất.

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai vừa triển khai thực hiện Chương trình "2.000 sáng kiến - linh hoạt, sáng tạo”, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị các cấp vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (gọi tắt là chương trình "2.000 sáng kiến – linh hoạt, sáng tạo”.

Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các cấp công đoàn tập trung thể hiện tinh thần thi đua yêu nước; kịp thời biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích, sáng tạo trong lao động, sản xuất, công tác, hoạt động công đoàn.

Triển khai chương trình, phấn đấu trên 5% trở lên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có sáng kiến tham gia chương trình và trên 20% cán bộ công đoàn chuyên trách, người lao động tại cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh, liên đoàn lao động các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai có sáng kiến tham gia chương trình.

Cụ thể, năm 2024 và 2025, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tỉnh Lào Cai phấn đấu đóng góp 2.000 sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị các cấp vững mạnh và đổi mới tổ chức, hoạt động công đoàn. Trong đó, năm 2024 phấn đấu có 800 sáng kiến; năm 2025 phấn đấu có 1. 200 sáng kiến.

(Theo Báo Lào Cai)

Các tin khác
Bản Cát Cát, một điểm du lịch hút khách của thị xã Sa Pa.

Tháng 7 và tháng 8 là các tháng trọng điểm du lịch trong năm, cùng công tác truyền thông quảng bá điểm đến du lịch được quan tâm và duy trì triển khai dưới nhiều hình thức đã phát huy hiệu quả, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách, do vậy lượng khách du lịch đến Lào Cai tăng cao hơn so với tháng trước 16,4%...

Dệt, thêu thổ cẩm là nghề truyền thống đã có từ lâu đời, gắn liền với cuộc sống hằng ngày và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, mang đậm nét văn hóa của phụ nữ dân tộc Mông ở Thải Giàng Phố, Bắc Hà. Tổ liên kết thêu cộng đồng do phụ nữ làm chủ đã góp phần giữ gìn nghề truyền thống, tạo sinh kế, nâng cao thu nhập cho bà con.

Y Tý là xã xa nhất của huyện Bát Xát, có đỉnh núi Lảo Thẩn cao 2.860 m, được mệnh danh là “nóc nhà” của vùng đất này. Ai đã lên Y Tý cách đây 10 năm, đi qua thôn Phìn Hồ đều ái ngại bởi dân cư thưa thớt, cả vùng đất hoang sơ, vắng vẻ trong sương mù. Vậy mà giờ đây, vùng đất hoang vắng dưới chân núi Lảo Thẩn đã trở thành một vùng rau, vùng hoa tươi tốt. Đất đai màu mỡ, khí hậu mát mẻ đã thu hút các doanh nghiệp từ các tỉnh lên trồng khoảng 30 ha hoa ly, mở ra triển vọng mới cho vùng cao Phìn Hồ.

Những năm đầu tái lập tỉnh, hệ thống hạ tầng thương mại, dịch vụ của Yên Bái chủ yếu là chợ, cửa hàng tự chọn. Đến nay, sau 30 năm, hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển căn bản, đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường và có những bước đi vững chắc, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục