Nhất trí cao với mục tiêu xây dựng con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập"

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/7/2020 | 8:20:05 AM

YênBái - Đồng chí Lê Thị Thanh Bình - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch: Tham gia đóng góp ý kiến về các kết quả và chỉ tiêu, nhiệm vụ của lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch (VH-TT&DL) trong Dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tôi có một vài ý kiến như sau:

Trước tiên, tôi bày tỏ sự đồng tình và thống nhất cao với dự thảo Báo cáo Chính trị. Theo tôi, Dự thảo đã đánh giá một cách toàn diện, sâu sắc, hết sức cô đọng và đầy đủ những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của tỉnh, trong đó có lĩnh vực VH-TT&DL. 

Nhiệm kỳ qua, chất lượng các hoạt động VH-TT&DL không ngừng được nâng lên; công tác bảo tồn, phát huy, quảng bá giá trị, bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc được quan tâm chú trọng, số lượng di tích được xếp hạng vượt chỉ tiêu, Danh thắng Ruộng bậc thang Mù Cang Chải được xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt; lập hồ sơ đề nghị UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái" là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" ngày càng đi vào thực chất, thể thao phong trào và thể thao thành tích cao được đẩy mạnh...

Tôi cũng hoàn toàn đồng tình và nhất trí cao với những chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu Dự thảo nêu về lĩnh vực VH-TT&DL trong nhiệm kỳ tới, nhất là các chỉ tiêu nhiệm vụ về phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp, đậm đà bản sắc dân tộc, xây dựng con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập"; coi trọng chất lượng, hiệu quả Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; lựa chọn, đầu tư hiệu quả cho thể thao thành tích cao; phấn đấu tỷ lệ dân số thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao năm 2025 đạt 45%; phấn đấu đến năm 2025 đưa Yên Bái trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của vùng Tây Bắc, đón trên 1,5 triệu lượt khách du lịch với doanh thu đạt trên 1.500 tỷ đồng... 

Đây cũng chính là mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để ngành VH-TT&DL xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái đề ra.

Lê Thương (Thực hiện)

Các tin khác

Ngày 30/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Chương trình hành động Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dưới đây là toàn bộ nội dung Chương trình hành động:

Đảng bộ thành phố Yên Bái tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua các văn kiện quan trọng, xác định “5 phương hướng phát triển, 3 đột phá chiến lược, 7 nhiệm vụ trọng tâm” với yêu cầu phát triển nhanh, bền vững trên 3 trụ cột là kinh tế - xã hội - môi trường theo hướng "phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX diễn ra trong 3 ngày (22 - 24/9) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng quyết định hướng phát triển của tỉnh Yên Bái trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Báo Yên Bái điểm lại các hoạt động chính trong những ngày diễn ra Đại hội.

Ông Đỗ Đức Duy chia sẻ tâm huyết khi Yên Bái là tỉnh đầu tiên đưa “chỉ số hạnh phúc” vào nghị quyết. Theo ông, đây là điểm mới trong chiến lược phát triển của tỉnh nhiệm kỳ tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục