Góp ý về sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị và xây dựng hệ thống giao thông trong Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/7/2020 | 7:59:16 AM

Ông Hứa Trọng Đức - Bí thư Chi bộ thôn Nà Ké, xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình và Ông Phạm Mai Liêu - Bí thư Chi bộ tổ dân phố 11, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái góp ý vào mục tiêu sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị và xã hội hóa các nguồn lực xây dựng hệ thống giao thông

Ông Hứa Trọng Đức - Bí thư Chi bộ thôn Nà Ké, xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình: Có giải pháp, hỗ trợ cụ thể cho sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị



Sau khi nghiên cứu dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, tôi thấy phần đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh rất cụ thể, trong đó: nêu rõ lĩnh vực nông - lâm nghiệp, thủy sản phát triển khá toàn diện, chuyển mạnh sang sản xuất hàng hóa gắn với tập trung, phát triển nông nghiệp hữu cơ, sản xuất theo chuỗi giá trị, ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến; các loại hình sản xuất nông nghiệp có giá trị kinh tế cao được đẩy mạnh triển khai, các mô hình nông nghiệp hiệu quả tiếp tục được nhân rộng... 

Là tỉnh miền núi, nông nghiệp chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế và có vị trí rất quan trọng, vì vậy, trong phần nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 5 năm tới, ngoài các giải pháp đã nêu, theo tôi nên bổ sung các giải pháp về chính sách và cơ chế đủ mạnh để phát triển nông nghiệp; giải pháp cụ thể cho sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, xây dựng sản phẩm OCOP và chú trọng phát triển nông nghiệp sinh thái dựa trên tiến bộ khoa học và công nghệ, phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, thích ứng với biến đổi ngày càng phức tạp của thiên tai, dịch bệnh, nhất là đối với vùng đồng bào dân tộc cần có những giải pháp cụ thể, đầu tư nguồn lực đủ mạnh để giúp người dân thay đổi tư duy sản xuất nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm mình làm ra góp phần nâng cao đời sống xây dựng nông thôn mới bền vững.

Ông Phạm Mai Liêu - Bí thư Chi bộ tổ dân phố 11, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái: Đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực xây dựng hệ thống giao thông



Trước tiên, tôi hoàn toàn đồng tình và nhất trí cao với các nội dung nêu trong dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong dự thảo có nêu 3 đột phá chiến lược, trong đó tôi quan tâm đến đột phá về xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông. 

Thực tế những năm qua, tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo xây dựng các trục giao thông đầu mối kết nối với các đô thị trong tỉnh với các trung tâm kinh tế vùng và các tỉnh, thành phố khác góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Tuy nhiên, để thực hiện đột phá này, theo tôi, cùng với giải pháp đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực, đa dạng hóa các hình thức đầu tư, nên bổ sung thêm ý đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện giải phóng mặt bằng tại các vùng có dự án giao thông trọng điểm bởi đây là yếu tố quan trọng quyết định tiến độ triển khai dự án; bổ sung thêm ý đề cao tinh thần trách nhiệm của các ngành chuyên môn, các địa phương, nhất là người đứng đầu trong tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư. 

Hồng Duyên (thực hiện)

Các tin khác

Ngày 30/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Chương trình hành động Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dưới đây là toàn bộ nội dung Chương trình hành động:

Đảng bộ thành phố Yên Bái tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua các văn kiện quan trọng, xác định “5 phương hướng phát triển, 3 đột phá chiến lược, 7 nhiệm vụ trọng tâm” với yêu cầu phát triển nhanh, bền vững trên 3 trụ cột là kinh tế - xã hội - môi trường theo hướng "phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX diễn ra trong 3 ngày (22 - 24/9) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng quyết định hướng phát triển của tỉnh Yên Bái trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Báo Yên Bái điểm lại các hoạt động chính trong những ngày diễn ra Đại hội.

Ông Đỗ Đức Duy chia sẻ tâm huyết khi Yên Bái là tỉnh đầu tiên đưa “chỉ số hạnh phúc” vào nghị quyết. Theo ông, đây là điểm mới trong chiến lược phát triển của tỉnh nhiệm kỳ tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục