Đổi mới mạnh mẽ quản lý Nhà nước về phát triển nhân lực

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/10/2015 | 9:50:49 AM

YênBái - YBĐT - Đó là ý kiến đóng góp vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của đồng chí Tống Xuân Toản - Bí thư Đảng bộ phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái.

Nghiên cứu kỹ các phần, mục của Dự thảo Báo cáo chính trị, tôi thấy Dự thảo được chuẩn bị rất công phu, chặt chẽ, làm bật lên những thành tựu của đất nước trong nhiệm kỳ qua và sau gần 30 năm đổi mới đồng thời rút ra được 5 bài học lớn. Theo tôi, để phát triển nguồn nhân lực, gắn với đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, thời gian tới Đảng ta cần tập trung thực hiện đồng bộ một số giải pháp: Đổi mới mạnh mẽ quản lý Nhà nước về phát triển nhân lực, trong đó, cần tập trung vào việc hoàn thiện, đổi mới phương pháp quản lý, nâng cao năng lực, hiệu lực và hiệu quả hoạt động bộ máy quản lý về phát triển nhân lực. Cần hình thành cơ quan chịu trách nhiệm thu thập, xây dựng hệ thống thông tin về cung, cầu nhân lực nhằm bảo đảm cân đối nguồn nhân lực để phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm nguồn lực tài chính cho phát triển nhân lực, tạo cơ chế phù hợp để thu hút các nguồn vốn nước ngoài cho phát triển nhân lực Việt Nam. Hệ thống giáo dục cần được hoàn thiện, đổi mới theo hướng mở, hội nhập, quy hoạch lại mạng lưới đào tạo nghề, giáo dục và đào tạo đại học gắn với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội. Có cơ chế để tổ chức, cá nhân người sử dụng lao động tham gia xây dựng, điều chỉnh, thực hiện chương trình đào tạo và đánh giá năng lực người được đào tạo. Chủ động hội nhập quốc tế để phát triển nguồn nhân lực Việt Nam; quan tâm và thực sự coi trọng công tác giáo dục đạo đức trong xã hội và các trường học.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục