Hướng tới Đại hội điểm Đảng bộ xã Việt Thành:

Việt Thành nâng cao chất lượng nhân sự cấp ủy

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/2/2020 | 10:33:50 PM

YênBái - Qua đánh giá, việc chuẩn bị nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Đảng bộ xã Việt Thành đã đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; tạo sự thống nhất trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân.

Lãnh đạo xã Việt Thành, huyện Trấn Yên đến thăm và kiểm tra mô hình kinh tế tổng hợp và trồng nấm Linh Chi của gia đình ông Nguyễn Văn Quỳnh, thôn Phú Lan cho thu nhập trên 250 triệu đồng/năm.
Lãnh đạo xã Việt Thành, huyện Trấn Yên đến thăm và kiểm tra mô hình kinh tế tổng hợp và trồng nấm Linh Chi của gia đình ông Nguyễn Văn Quỳnh, thôn Phú Lan cho thu nhập trên 250 triệu đồng/năm.

Đảng bộ xã Việt Thành, huyện Trấn Yên có 9 chi bộ với tổng số 171 đảng viên. Trong đó có 8 chi bộ khối nông nghiệp, 1 chi bộ đơn vị sự nghiệp. 

Bà Lê Thị Lụa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cho biết: Vinh dự được Tỉnh ủy Yên Bái chọn làm điểm tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp xã, Đảng ủy xã Việt Thành đã khẩn trương xây dựng Kế hoạch tổ chức Đại hội và ban hành các Quyết định thành lập Tiểu ban Nhân sự Đại hội đảng bộ xã lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 3 đồng chí trong Ban thường vụ đảng ủy, thành lập Tiểu ban Văn kiện Đại hội đảng bộ xã gồm 13 đồng chí, thành lập Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội đảng bộ xã lần thứ XXIII gồm 15 đồng chí. 

Ban Chấp hành Đảng bộ xã Việt Thành khoá XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã xây dựng Đề án nhân sự cấp uỷ Đại hội Đảng bộ xã Việt Thành khoá XXIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 để trình Đại hội. 

Theo đó, về tiêu chuẩn cấp ủy viên tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa tới phải đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và của Tỉnh ủy Yên Bái. Những cán bộ được lựa chọn phải tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng, có tinh thần yêu nước sâu sắc, tận tụy phục vụ nhân dân; cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư. Không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng. 

Có ý thức tổ chức kỷ luật; trung thực, không cơ hội; gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tín nhiệm. Có trình độ hiểu biết về lý luận chính trị, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; có trình độ học vấn, chuyên môn, đủ năng lực và sức khỏe để làm việc có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. 

Có uy tín trong Đảng, trong xã hội, có tư duy đổi mới, khả năng tiếp cận, nắm bắt, xử lý các vấn đề mới và các vấn đề phát sinh, có khả năng đoàn kết, quy tụ; phong cách làm việc khoa học, dân chủ, sâu sát, nói đi đôi với làm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. 

Trên cơ sở các tiêu chuẩn đề ra, Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa XXII đã đề xuất số lượng cấp ủy viên là 13 đồng chí với cơ cấu: cán bộ nữ 4 đồng chí, bằng 30,8%; cán bộ trẻ tuổi 3 đồng chí, bằng 23%, cán bộ tái cử 10 đồng chí, bằng 77%; cán bộ lần đầu tham gia cấp ủy 3 đồng chí, bằng 23%. 

Nhân sự giới thiệu bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã dự kiến phân công đảm nhiệm các vị trí công tác sau: Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã; Phó Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch HĐND xã; Phó Bí thư Đảng ủy đồng thời là Phó Chủ tịch UBND xã. 

Các nhân sự còn lại đảm nhiệm các chức danh Thường trực HĐND xã, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã; Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội… Số lượng ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã là 3 đồng chí để phân công đảm nhiệm các chức vụ chủ chốt của xã. 

Qua đánh giá, việc chuẩn bị nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Đảng bộ xã Việt Thành đã đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng củng cố hệ thống chính trị vững mạnh; phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; tạo sự thống nhất trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân. 

Thực hiện tốt mục tiêu gắn kết chặt chẽ và triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, trong đó xác định phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm; xây dựng Đảng là then chốt; phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội; bảo đảm quốc phòng - an ninh là nhiệm vụ trọng yếu thường xuyên. Phát huy tiềm năng, thế mạnh của ba vùng kinh tế để phát triển nhanh và bền vững, quyết tâm đưa Việt Thành trở thành xã nông thôn kiểu mẫu.

Cũng theo Bí thư Đảng ủy xã Việt Thành Lê Thị Lụa, để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã khóa XXIII, trước đó Đảng ủy xã đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội điểm chi bộ cơ sở tại Chi bộ thôn Lan Đình vào ngày 7/12/2019. Tiếp đó, các chi bộ còn lại đã tổ chức xong Đại hội chi bộ trong các ngày từ 9-15/12/2019. 

Kết quả, 9/9 chi bộ bầu chi ủy với số lượng là 27 chi ủy viên. Trong đó, 7/8 đồng chí là Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận, 7/8 đồng chí là Phó bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn. Thành công từ Đại hội tại các chi bộ cơ sở, đã tạo được sự phấn khởi, đồng thuận trong nhân dân. 

Với chủ đề: "Phát huy dân chủ, đoàn kết, sáng tạo tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, tập trung mọi nguồn lực quyết tâm xây dựng xã Việt Thành trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu”. Đại hội Đảng bộ xã Việt Thành khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 18-19/2 với 224 đại biểu về dự đại hội, trong đó có 146 đại biểu chính thức. 

Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của nhân dân các dân tộc trong xã, thể hiện ý chí quyết tâm của Đảng bộ chính quyền xã và sự kỳ vọng của người dân vào sự phát triển của quê hương trên con đường đổi mới.

Hà Anh

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục