Văn Yên: Những công trình, việc làm hướng về đại hội Đảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/4/2020 | 7:57:46 AM

Cùng với tập trung phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội, những ngày này, huyện Văn Yên đang đẩy nhanh tiến độ các công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

UBND huyện đã phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Các chi bộ, đảng bộ cơ sở; các ban, ngành, đoàn thể; cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và UBND các xã, thị trấn đều đăng ký và thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện.

Hai công trình trọng điểm cấp huyện được lựa chọn triển khai là đường Đông An đi Châu Quế Thượng và công trình cải tạo, nâng cấp Công viên Trung tâm huyện. Trong đó, công trình đường Đông An đi Châu Quế Thượng dài 13,5 km, mức đầu tư 45 tỷ đồng (vốn đầu tư ngân sách tỉnh 70%, ngân sách huyện 30%), khởi công ngày 25/12/2019, đến nay, thi công nền đường đạt 85%, dự kiến đến 30/5 hoàn thành mặt đường. 

Công trình cải tạo, nâng cấp Công viên Trung tâm huyện có tổng mức đầu tư 10,2 tỷ đồng từ nguồn vốn kiến thiết thị chính ngân sách huyện, khởi công từ tháng 3/2020, dự kiến hoàn thành trước ngày 30/4 và đưa vào sử dụng giữa tháng 5/2020, kịp thời chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI. 

Ngoài hai công trình trọng điểm của huyện, các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn trên địa bàn huyện đã thực hiện 59 công trình, 14 phần việc với tổng trị giá trên 28 tỷ đồng và hàng nghìn ngày công lao động (nhân dân đóng góp gần 6,5 tỷ đồng), chủ yếu là các công trình giao thông nông thôn, thuỷ lợi, nhà văn hóa thôn, lắp điện chiếu sáng làng quê…  

Là xã vùng đặc biệt khó khăn, xã Phong Dụ Thượng đã chọn thực hiện xây dựng hai tuyến đường bê tông  dài gần 1.800 mét với kinh phí gần 1,3 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 630 triệu đồng và hàng trăm công lao động cùng cát, sỏi, ván khuôn; trồng, chăm sóc đường hoa khu tái định cư thôn Bản Lùng dài 1 km, lắp đặt đường dây "Bóng điện an ninh” cho 46 hộ hưởng lợi với tổng trị giá 17 triệu đồng. Tất cả các công trình, phần việc trên đã được hoàn thành cuối năm 2019.  

Với Quang Minh - một trong ba xã của huyện cán đích nông thôn mới trong năm 2020, xã đã lựa chọn bê tông hóa 3 công trình đường giao thông liên thôn với tổng chiều dài gần 2 km, kinh phí trên 1,3 tỷ đồng (nhân dân đóng góp 376 triệu đồng), mở mới 200 mét đường giao thông liên thông với tổng giá trị 125 triệu đồng do nhân dân đóng góp. 

Các công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng tháng 11/2019, góp phần giảm nghèo bền vững, cốt lõi là phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân và thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2020. 

Thời gian này, cùng với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, huyện Văn Yên đang hoàn thành nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, thiết thực phục vụ đời sống nhân dân, xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp... góp phần vào sự phát triển KT - XH của địa phương. 

Đồng chí Vũ Quang Hải - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: "Phong trào đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và cổ vũ mọi tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng huyện Văn Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Dự kiến đại hội điểm Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XVI sẽ diễn ra trong tháng 5/2020, các công trình, phần việc ý nghĩa đó thực sự là những "bông hoa đẹp” dâng lên Đảng của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào một nhiệm kỳ mới.
Hồng Vân

Tags Văn Yên công trình đại hội đảng các cấp

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục