Hướng tới Đại hội điểm Đảng bộ huyện Văn Yên, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tràn đầy khát vọng, thêm niềm tin yêu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/6/2020 | 8:35:06 AM

YênBái - Từ nút giao IC14 tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào huyện Văn Yên, nắng vàng tươi cùng màu cờ, sắc hoa và tấm pa - nô “Nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025”. Dòng người và xe cộ nối nhau qua lại đôi bờ sông Hồng trên cây cầu Mậu A kiêu hãnh gió lộng tung bay hai hàng hồng kỳ.

Các tuyến phố của thị trấn Mậu A được trang hoàng rực rỡ, tạo không khí phấn khởi hướng về Đại hội
Các tuyến phố của thị trấn Mậu A được trang hoàng rực rỡ, tạo không khí phấn khởi hướng về Đại hội

Chị Trần Thị Tơ - công nhân Công ty Cổ phần Xây dựng đường bộ II Yên Bái cùng một đồng nghiệp đang vệ sinh cầu: "Từ đầu tuần đến nay, chúng tôi chủ động vệ sinh cầu bảo đảm luôn sạch, đẹp. Người xe đông đúc, công việc vì thế yêu cầu phải khẩn trương, liên tục nên chúng tôi cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình. Năm năm mới có một kỳ Đại hội, nhất lại là Đại hội điểm nên chúng tôi càng cố gắng”. 

Qua hết cầu vào trung tâm huyện, những tuyến phố phấp phới cờ Tổ quốc thẳng hàng đều tăm tắp. Thị trấn Mậu A trang hoàng đẹp đẽ chờ đón ngày hội lớn diễn ra. Đã nhiều ngày nay, bà Nguyễn Thị Thuận - Tổ trưởng tổ dân phố 5 bận tíu tít với công việc của phố từ tuyên truyền, hướng dẫn và nhắc nhở nhân dân tham gia chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, chấp hành nghiêm mọi chỉ đạo của địa phương. 



Cờ đỏ tung bay trên cầu Mậu A. 

Hơn nữa, địa bàn tổ là khu vực trung tâm huyện nên bà càng phải sát sao. Ngoài tham gia đêm văn nghệ vừa qua của thị trấn, tổ dân phố 5 sẽ tổ chức giao lưu văn nghệ, thi đấu bóng chuyền hơi nội bộ vào ngày 6 - 7/6 và ngày 13 - 14/6. 

Hào hứng là cảm xúc của bà Thuận và người dân trong tổ: "Không riêng ai mà tất cả người dân đều phấn khởi, vui tươi chào đón Đại hội lần này. Mong muốn của chúng tôi là Đại hội sẽ bầu được Ban Chấp hành gồm những người đủ đức, tài, tâm, tầm để đưa Văn Yên ngày càng phát triển. Đặc biệt, ngay sau Đại hội, chúng tôi càng mong rằng các chỉ tiêu, nghị quyết sẽ nhanh chóng được cụ thể hóa thành các phong trào thi đua thiết thực để mỗi người dân có cơ hội chung sức thực hiện, xây dựng quê hương”. 

Đồng chí Khổng Giang Lam - Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: "Cùng hoạt động tuyên truyền, chỉnh trang đô thị, hoàn thành công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, Mậu A là địa phương đầu tiên trong huyện tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, tạo không khí hân hoan trong nhân dân. Với khí thế tưng bừng, nhân dân thị trấn tham gia đợt cao điểm "Ngày thứ Bảy cùng dân” của toàn huyện thực hiện tổng vệ sinh môi trường. Hướng đến xây dựng Mậu A đạt tiêu chí đô thị loại IV là mục tiêu phấn đấu của thị trấn nhiệm kỳ 2020 - 2025 và đòi hỏi sự đồng thuận, chung tay, góp sức của toàn dân”.

Từ trung tâm huyện Văn Yên đến các xã, đâu đâu cũng chung một tinh thần hứng khởi chờ đón ngày hội lớn của Đảng bộ huyện. Điều này thể hiện ở quyết tâm cao và nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị cùng toàn dân chung sức vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, mọi địa phương, cơ quan, đơn vị cũng chú trọng xây dựng các công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng các cấp. 

59 công trình, 14 phần việc đã thực hiện với tổng trị giá trên 28 tỷ đồng và hàng nghìn ngày công lao động, trong đó nhân dân đóng góp gần 6,5 tỷ đồng. Không viễn vông hay hình thức, những công trình, phần việc đều thiết thực phục vụ đời sống, sinh hoạt của chính người dân cũng như gắn liền với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Điều đó đã mang tới những giá trị đích thực cho cuộc sống. 

An Bình vừa vinh dự đón quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới hồi cuối tháng Năm. Bà Nguyễn Thị Phương ở thôn 1 nói mộc mạc thế này: "Không có Đảng, sao có hôm nay? Thi đua xây dựng nông thôn mới đã cho người dân một cuộc sống mới. Vậy thì mình cũng phải có trách nhiệm đóng góp để xây dựng cuộc sống mới”. 

Ở xã Mỏ Vàng, con đường bê tông dài hơn 1 km dẫn vào thôn Khe Lóng 2 như một giấc mơ đẹp trở thành hiện thực. Hiện thực ấy trở nên sống động vô cùng, ý nghĩa vô cùng khi vơi bớt dần lực cản về giao thông cách trở, khó khăn của địa phương. 

Đồng chí Phí Hồng Sơn - Bí thư Đảng ủy xã Mỏ Vàng khẳng định: "Kiên cố hóa 2 công trình đường giao thông nông thôn, xây dựng 1 công trình thắp sáng đường quê và 1 nhà văn hóa thôn, người dân trực tiếp được hưởng lợi từ các công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng các cấp. Đối với đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại địa phương, họ càng có thêm niềm tin với Đảng”. 

Là 1 trong 2 công trình chào mừng trọng điểm cấp huyện, tuyến đường từ Đông An đi Châu Quế Thượng dài 13,5 km có mức đầu tư 45 tỷ đồng. Công trình hoàn thành sẽ tạo sự kết nối các xã vùng thấp với 3 xã vùng thượng huyện: Đông An, Châu Quế Hạ, Châu Quế Thượng và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương, dự kiến tháng 7/2020 bàn giao đưa vào sử dụng đúng kế hoạch.

Nơi xã vùng đặc biệt khó khăn Phong Dụ Thượng, tiếp cận xu hướng sản xuất quế hữu cơ và an toàn, nhiều hộ dân đã tăng thêm thu nhập. Công ty Cổ phần Visimex chuyên thu mua sản phẩm quế hữu cơ của người dân. Anh Triệu Tòn Pú, thôn Khe Mạng chia sẻ: "Sản phẩm có đến đâu, doanh nghiệp thu mua hết là mừng lắm! Như thế là đời sống đồng bào nhất định sẽ nâng cao”. 

Chủ tịch UBND xã Lò Văn Mạnh một lần nữa nhấn mạnh quan điểm của địa phương luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, phối hợp và hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Điểm cốt lõi và điểm gặp nhau của doanh nghiệp, người dân, địa phương là vì lợi ích của mỗi bên, vì sự phát triển bền vững, vì thương hiệu quế Văn Yên đã gắn kết chuỗi sản xuất. 



Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện tham gia vệ sinh môi trường trong Công viên Văn Yên

Điều này cũng có thể khẳng định sức sống hiện đại và phát triển của Văn Yên hôm nay không thể không nhắc đến sự đóng góp quan trọng và sự lớn mạnh mỗi ngày của các thành phần kinh tế. Hiện nay, Văn Yên có 209 doanh nghiệp, gấp gần 2 lần so với năm 2015 và có 79 hợp tác xã, 462 tổ hợp tác, trên 2.700 hộ kinh doanh cá thể. Bà Đỗ Thị Hạnh là một hộ kinh doanh hoa quả tươi tại chợ trung tâm huyện. 

Những ngày này, nhờ công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức, nhiều kênh nên bà biết sắp diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI. Bà Hạnh nói: "Mong Văn Yên ngày càng phát triển, người dân ngày càng giàu có là việc kinh doanh, buôn bán của tôi cũng sẽ ngày càng phát đạt! Nước nổi thì bèo nổi, xã hội đi lên thì mình ắt có phúc phần”. Kinh tế phát triển phải đi đôi xây dựng đời sống tinh thần lành mạnh, bảo vệ môi trường. 

Có thêm một niềm vui, người Văn Yên tự hào chia sẻ những hình ảnh lung linh về đêm ở Công viên Văn Yên trên mạng xã hội facebook, zalo. Đây là công trình chào mừng trọng điểm thứ hai của huyện đã hoàn thành. Không gian xanh mát bóng cây với quảng trường, sân khấu, màn hình led ngoài trời, bồn hoa, cây cảnh, hồ nước, đài phun nước, đường đi dạo quanh hồ... tạo cảnh quan đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp cho khu trung tâm huyện. Công trình cũng sẽ trở thành nơi tổ chức các sự kiện, hoạt động, lễ hội, sinh hoạt văn hóa chung và trở thành điểm hẹn, tản bộ, dạo chơi, gặp gỡ, giao lưu, check-in... của người Văn Yên.

Lời của ông Vũ Duy Phắc, tổ dân phố 5, thị trấn Mậu A nói về Công viên Văn Yên đã thay lời muốn nói của nhân dân trước thềm Đại hội: "Đảng bộ huyện Văn Yên trong nhiệm kỳ đã chú trọng xây dựng hài hòa đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, trong đó nổi bật là công trình Công viên Văn Yên vừa mang ý nghĩa chính trị vừa mang ý nghĩa xã hội. Công trình chất lượng, đem lại những giá trị tinh thần tích cực, thiết thực cho cả cộng đồng. Nhân dân nhận thấy đây là một việc làm hết sức ý nghĩa và đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. Nhân dân Văn Yên thật sự tin tưởng, hy vọng, gửi gắm niềm tin yêu và khát vọng đổi mới, khát vọng phát triển đối với Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025”.

Nguyễn Thơm

Tags Văn Yên Đại hội điểm xã An Bình nông thôn mới IC14 tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Các tin khác
Toàn cảnh Hội nghị

Ngày 6/6, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Yên Bình khóa XXII tổ chức Hội nghị thực hiện quy trình nhân sự cấp ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Nguyễn Dũng Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy (thứ 3, phải sang) trao đổi với các đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Bảo Ái, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đến nay, 47 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Yên Bình đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, bảo đảm đúng quy trình, quy định, mang tinh thần đổi mới, nghiêm túc, dân chủ, trí tuệ.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến vào các nội dung công tác chuẩn bị Đại hội điểm Đảng bộ huyện Văn Yên, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Dưới sự chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự tập trung cao độ của ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Đảng bộ tỉnh cùng sự đoàn kết, thống nhất của cán bộ, đảng viên, nhân dân, đại hội điểm cấp cơ sở tỉnh Yên Bái đã thành công tốt đẹp, bảo đảm đúng các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy.

Cảnh sát giao thông Công an Văn Yên luyện tập phương án đảm bảo giao thông thông suốt trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ huyện.

Để bảo vệ an toàn đại hội điểm Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Công an huyện Văn Yên đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục