500 cán bộ y tế được huy động phục vụ Đại hội Đảng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/1/2021 | 9:04:55 AM

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, đến nay ngành tế đã sẵn sàng các phương án y tế, đảm bảo Đại hội Đảng lần thứ XIII thành công tốt đẹp.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long kiểm tra công tác phục vụ y tế và đảm bảo an toàn thực phẩm tại một địa điểm lưu trú của đại biểu
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long kiểm tra công tác phục vụ y tế và đảm bảo an toàn thực phẩm tại một địa điểm lưu trú của đại biểu

Sáng 23/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trực tiếp đi kiểm tra công tác y tế phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII ở Văn phòng Trung ương Đảng và 4 địa điểm là nơi lưu trú, ăn nghỉ của các đại biểu tham dự Đại hội.

Tại đây, Bộ trưởng đã kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm lần 2 của các cán bộ, nhân viên phục vụ Đại hội; kiểm tra việc đảm bảo công tác phòng chống dịch (đo thân nhiệt , khử khuẩn...) tại khu vực ra/vào.

Đồng thời, Bộ trưởng kiểm tra việc chuẩn bị y tế (thuốc, giường bệnh, trang thiết bị...) tại các phòng y tế, phòng cách ly đã được thiết lập để phục vụ đại biểu dự Đại hội; kiểm tra bếp ăn.

Riêng đối với địa điểm lưu trú của đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu bộ phận trực đo thân nhiệt cần thực hiện nhiệm vụ một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng. Nếu có tình huống phát sinh với đại biểu, phải xử lý hoặc báo cáo xin ý kiến xử lý ngay tại chỗ.

Với bộ phận đảm nhiệm về an toàn thực phẩm, ông Long yêu cầu phải thường trực ở khu vực bếp ăn, kiểm tra giám sát việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến.

Báo cáo với Bộ trưởng, cán bộ phụ trách công tác y tế tại các địa điểm lưu trú cho biết, công tác y tế đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, theo đúng hướng dẫn. Việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho những người liên quan đều đã thực hiện.

Qua kiểm tra thực tế, Bộ trưởng ghi nhận và đánh giá cao các đơn vị được phân công nhiệm vụ đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội.

Trước đó, theo chỉ đạo của Ban Tổ chức Đại hội, từ nhiều tháng nay, Bộ Y tế đã triển khai kế hoạch đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội, đặt công tác này ở mức độ cao nhất so với các kỳ Đại hội trước đây. Các phương án được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, gồm 5 hợp phần quan trọng.

Về công tác phòng chống dịch bệnh, Bộ Y tế đã triển khai đồng bộ tất cả các biện pháp phòng chống dịch trên toàn quốc cũng như với Đại hội. Những biện pháp này được triển khai đồng bộ trên tất cả các khâu và tại tất cả địa điểm tổ chức Đại hội cũng như nơi lưu trú, ăn nghỉ của đại biểu và tổ phục vụ.

Theo yêu cầu của Ban Tổ chức Đại hội, Bộ Y tế tổ chức triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của các đại biểu, tổ phục vụ và các thành phần liên quan. Đến nay, hơn 10.000 mẫu đã cho kết quả âm tính lần 1.

Đội ngũ nhân viên các khách sạn nơi đại biểu lưu trú đều đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần theo đúng hướng dẫn, từ bảo vệ, nhân viên bàn, buồng, lễ tân, lái xe. Có khách sạn đã lấy mẫu gần 800 người để xét nghiệm, tất cả đều âm tính.
(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục