Gửi trọn niềm tin vào các đại biểu của nhân dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/3/2016 | 8:16:14 AM

YBĐT - Trước cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, đồng chí Dương Văn Thống mong muốn lãnh đạo hai huyện Văn Yên, Văn Chấn tiếp tục lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, đảm bảo ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo lãnh đạo cuộc bầu cử diễn ra thành công và nghiêm túc, thực sự là ngày hội lớn của nhân dân.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Yên Bái  (thứ năm từ phải sang) cùng các đại biểu Quốc hội với cử tri huyện Văn Chấn.
Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Yên Bái (thứ năm từ phải sang) cùng các đại biểu Quốc hội với cử tri huyện Văn Chấn.

Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII tỉnh Yên Bái vừa có chuyến đi tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Yên và Văn Chấn. Đoàn có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Yên Bái; Giàng A Chu - Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Yên Bái. Cùng dự các buổi tiếp xúc, có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái; lãnh đạo huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Gặp lại cử tri hai huyện Văn Yên, Văn Chấn, các ĐBQH rất xúc động bởi những tình cảm thân thương, gần gũi, rất trách nhiệm với niềm tin tưởng lớn lao mà đông đảo cử tri các địa phương đã dành cho đoàn cũng như mỗi vị đại biểu. Càng đặc biệt và ý nghĩa hơn, khi cuộc tiếp xúc cử tri lần này là lần tiếp xúc trước kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII.

Mở đầu cuộc tiếp xúc, đại biểu Quốc hội đồng thời là Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Yên Bái - đồng chí Dương Văn Thống đã bày tỏ sự vui mừng, sẻ chia niềm phấn khởi với cử tri trước những thay đổi đi lên trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương: tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi qua tỉnh Yên Bái đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm  được xây dựng khang trang, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận lợi, phát triển kinh tế; người dân càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí khẳng định: “Chuyến đi tiếp xúc lần này không chỉ để lắng nghe những kiến nghị của cử tri để chuyển tải đến Quốc hội, mà còn để báo cáo với cử tri về những hoạt động của Đoàn trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, và cũng là để dành những lời cảm ơn chân thành nhất của các đại biểu đến với cử tri - những người đã gửi gắm niềm tin của mình với các ĐBQH thông qua những lá phiếu.

Chia sẻ với cử tri đồng chí Dương Văn Thống cho biết: “Quốc hội khóa XIII là kỳ Quốc hội rất đặc biệt khi đại biểu Quốc hội nhấn nút thông qua Hiến pháp năm 2013 và có tới 2 lần tổ chức lấy phiếu tín nhiệm và bầu các chức danh chủ chốt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các cơ quan Trung ương. Tự đáy lòng mình, đồng chí Dương Văn Thống bày tỏ: thời gian còn lại tuy ít ỏi nhưng các đại biểu Quốc hội sẽ dành 100% sức lực để cố gắng làm tròn những việc mà cử tri tin tưởng giao cho, thể hiện trách nhiệm của người đại biểu đối với nhân dân.

Báo cáo với cử tri hai huyện Văn Chấn và Văn Yên về những hoạt động của Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Yên Bái, đồng chí Dương Văn Thống nói: “Thực hiện vai trò là người đại biểu nhân dân, các ĐBQH khóa XIII tỉnh Yên Bái đã tiếp thu, lắng nghe và chuyển tải ý kiến của cử tri đến với Quốc hội, góp phần cùng với cả tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Mặc dù đoàn chỉ có 7 vị đại biểu, song đã có nhiều cố gắng để thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của mình. Đã tổ chức được trên 100 cuộc tiếp xúc cử tri, trực tiếp giám sát và tham gia giám sát 41 cuộc, đóng góp trên 400 ý kiến trong các cuộc họp tại tổ, trên 50 ý kiến tại Hội trường trong các kỳ họp Quốc hội; đóng góp ý kiến xây dựng và thông qua các dự án luật; tích cực tham gia vào hoạt động của các Ủy ban của Quốc hội… Từ những ý kiến của đoàn, các cơ quan của Trung ương đã tiếp nhận và giải quyết kịp thời, đáp lòng mong mỏi của cử tri.

Ông Nguyễn Đức Niên - cử tri thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên cho biết: “Tôi thường xuyên theo dõi hoạt động của Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Yên Bái tại các kỳ họp và tham gia vào các cuộc tiếp xúc cử tri, tôi thấy các ĐBQH Yên Bái đã chuyển tải được những ý kiến của cử tri đến với Quốc hội và các cơ quan Trung ương. Cảm ơn các đại biểu đã dành hết tâm huyết và trách nhiệm của mình đối với cử tri”.

Cùng chung suy nghĩ với ông Niên, cử tri Hoàng Văn Thật ở xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn nắm chặt tay đại biểu Giàng A Chu - Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội để cảm ơn ông khi đã đề xuất các chính sách phù hợp với đồng bào dân tộc thiểu số và giám sát việc thực hiện các chính sách đó trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung.

Đại biểu Giàng A Chu chia sẻ: “Là người sinh ra, lớn lên và công tác trên địa bàn tỉnh Yên Bái trước khi làm đại biểu chuyên trách của Quốc hội, tôi cảm ơn những tình cảm mà Đảng bộ, chính quyền và cử tri Yên Bái đã dành cho mình và các đại biểu khác. Thông qua các hoạt động của Quốc hội với cử tri, tình cảm ấy ngày càng thêm gắn bó. Với những việc tôi và các đại biểu chưa làm được mong cử tri thông cảm và chia sẻ. Chúng tôi hứa sẽ cố gắng và nâng cao trách nhiệm hơn nữa đối với cử tri, đối với quê hương và đất nước”.

Hai cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Yên và Văn Chấn, số lượng cử tri tham dự đông, song ý kiến kiến nghị của cử tri không nhiều bằng các cuộc tiếp xúc trước. Cử tri đến với cuộc tiếp xúc lần này cũng là để bày tỏ tình cảm, trách nhiệm và lòng cảm ơn của mình đối với các đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Yên Bái.

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng chí Dương Văn Thống khẳng định: “Đảng, Nhà nước và Quốc hội và lãnh đạo tỉnh Yên Bái luôn quan tâm, chăm lo nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, gắn lợi ích của đất nước, của tỉnh với lợi ích của nhân dân. Tỉnh đã có nhiều chính sách thu hút, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm phục vụ cho sự phát triển chung của tỉnh. Kỳ họp thứ 11 là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII dự kiến khai mạc vào ngày 21/3 và bế mạc vào ngày 14/4 tại thủ đô Hà Nội. Tại Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 7 dự án Luật và các vấn đề quan trọng của đất nước.

Trước cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, đồng chí Dương Văn Thống mong muốn lãnh đạo hai huyện Văn Yên, Văn Chấn tiếp tục lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, đảm bảo ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo lãnh đạo cuộc bầu cử diễn ra thành công và nghiêm túc, thực sự là ngày hội lớn của nhân dân.

Tạm biệt cử tri bằng những cái bắt tay thật chặt, bằng những nụ cười, lúc này không còn khoảng cách giữa đại biểu với cử tri nữa mà họ đã như những người thân thiết. Bằng tình cảm, tâm huyết, trách nhiệm và trí tuệ của mình, các ĐBQH khóa XIII tỉnh Yên Bái đã khẳng định được niềm tin đối với cử tri khi dành trọn niềm tin vào lá phiếu, sáng suốt lựa chọn những người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình trước Quốc hội và cử tri.

Mạnh Cường

Các tin khác
HĐND xã Nghĩa Lợi khóa XXI đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã thành công tốt đẹp thể hiện niềm tin, kỳ vọng của cử tri Nghĩa Lộ đối với các đại biểu mà họ đã lựa chọn.

Quang cảnh Hội nghị

Chiều 18/6, Huyện ủy Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nữ cử tri trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Yên Bái có 3 nữ trong số 6 đại biểu Quốc hội khóa XV, đạt 50%; 19 nữ trong tổng số 56 đại biểu HĐND tỉnh, đạt 33,93%; 102 nữ trong tổng số 298 đại biểu HĐND huyện, đạt 34,23%; 1.256 nữ trong tổng số 3.639 đi biểu HĐND xã, chiếm 34,51%.

Các đại biểu Quàng Thị Nguyệt, Hà Ánh Phượng, Triệu Thị Huyền (từ trái qua phải) trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Trong danh sách 499 đại biểu Quốc hội khóa XV có 8 đại biểu thế hệ 9X trúng cử. Yên Bái có đại biểu Triệu Thị Huyền - Viên chức Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục