Thành phố Yên Bái trước ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/5/2016 | 3:43:21 PM

YênBái - YBĐT - Thành phố Yên Bái những ngày này đang khoác lên mình một màu áo mới rực rỡ và trang hoàng. Màu cờ đỏ, sao vàng, màu của đèn hoa, biểu ngữ lung linh, ngời ngợi trên khắp các tuyến phố, các điểm bầu cử, các khu trung tâm công cộng. Tất cả đang tạo nên khí thế thi đua sôi nổi của các tầng lớp nhân dân chào mừng ngày hội lớn.

Ngay sau thành công của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIX, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Đại hội lần thứ XII của Đảng, thành phố Yên Bái xác định bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2016 nên đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo toàn bộ hệ thống chính trị từ thành phố đến các xã, phường chuẩn bị tốt các bước bầu cử theo đúng quy trình, luật định. Kỳ bầu cử này, thành phố sẽ có 48 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp thành phố và 684 ứng cử viên đại biểu HĐND xã, phường. Toàn thành phố có 119 khu vực bỏ phiếu.

So với nhiệm kỳ trước, chất lượng nhân sự kỳ này được thành phố Yên Bái chuẩn bị kỹ lưỡng, được đánh giá cao về năng lực, khả năng lãnh đạo, chỉ đạo và trách nhiệm của ứng cử viên đại biểu HĐND.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Bí thư Thành ủy tiếp xúc với cử tri xã Văn Phú, thành phố Yên Bái

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự, các cử tri mong muốn và kỳ vọng những đại biểu trúng cử vào HĐND các cấp phải là những người đủ đức, đủ tài, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ánh một cách khách quan lên các cấp có thẩm quyền góp phần giải quyết dứt điểm các vấn đề phát sinh từ cơ sở.

Để đảm bảo cho cuộc bầu cử sắp tới thành công tốt đẹp, cùng với việc phát động các phong trào thi đua yêu nước trong toàn bộ cán bộ, đảng viên và nhân dân, thành phố tiếp tục chỉ đạo các xã, phường tổ chức họp phổ biến cho cử tri nắm chắc về quyền lợi và nghĩa vụ công dân, nắm vững nguyên tắc, trình tự bỏ phiếu. Cùng với đó công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đặc biệt là các khu vực bỏ phiếu được tăng cường, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử.

Ngoài ra, Thành ủy Yên Bái chỉ đạo các đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác bầu cử tại các tổ bầu cử; nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác bầu cử, qua đó ngăn chặn các hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm pháp luật về bầu cử; chỉ đạo giải quyết dứt điểm, kịp thời bức xúc ở cơ sở, đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân. 

Thời gian đến bầu cử chỉ còn tính bằng ngày, trên 72 nghìn cử tri thành phố đặt kỳ vọng vào thành công của cuộc bầu cử với mong muốn chọn được những đại biểu dân cử đủ đức, tài để xây dựng thành phố ngày càng phát triển, xứng tầm là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của tỉnh, sớm đưa thành phố trở thành đô thị loại 2 trước năm 2020.

Văn Tuấn – Quyết Thắng

  

Các tin khác

YBĐT - Đó là niềm tin mà cử tri gửi đến các ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Sau đây là một số ý kiến của cử tri, YBĐT xin giới thiệu tới độc giả!

YBĐT - Theo luật định, thời gian vận động bầu cử được bắt đầu từ ngày công bố danh sách chính thức những người ứng cử và kết thúc trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24 giờ. Mặt trận Tổ quốc các cấp phối hợp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho tất cả các ứng cử viên có tên trong danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH), đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) vận động bầu cử.

YBĐT - Sáng 14/5, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thành phố Yên Bái. Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Sở Nội vụ và Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Vượng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương trao đổi với các cử tri xã Đông Cuông, huyện Văn Yên.

YBĐT - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, ngày 13/5, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV (Đơn vị bầu cử số 2) tỉnh Yên Bái và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 (Đơn vị bầu cử số 10) đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục