Thành phố Yên Bái: Tỉ lệ cử tri bỏ phiếu đạt cao ngay trong buổi sáng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/5/2016 | 10:24:30 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 22/5, trong không khí vui tươi, phấn khởi, hơn 72 nghìn cử tri thành phố Yên Bái đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Ngay sau khi  khai mạc, đông đảo cử tri phường Đồng Tâm đi bỏ phiếu. (Ảnh: Minh Huyền)
Ngay sau khi khai mạc, đông đảo cử tri phường Đồng Tâm đi bỏ phiếu. (Ảnh: Minh Huyền)

Ngay từ sáng sớm, mặc dù trời có mưa nhưng tại các điểm bầu cử của thành phố Yên Bái, nhiều cử tri đã gác lại công việc hằng ngày cùng nhau đến nơi bỏ phiếu. Tại Khu vực bầu cử số 4, xã Phúc Lộc, sau lễ khai mạc, các cử tri đã tiến hành bỏ phiếu.

Trong ngày bầu cử, hơn 200 cử tri nơi đây đã lần lượt cùng nhau thực hiện quyền công dân để chọn những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp. Nhiều cử tri cao tuổi vẫn đến điểm bỏ phiếu để tự tay bầu chọn ứng cử viên qua lá phiếu của mình.

Ở khu vực bầu cử số 8, phường Nguyễn Thái Học, trên 1.400 cử tri của 14 tổ dân phố thuộc hai khu dân cư Thắng Lợi 1 và Thắng Lợi 2 cũng đang tích cực đến điểm bỏ phiếu. Không ít cử tri còn tranh thủ xem lại một lần nữa danh sách những ứng cử viên trước khi quyết định lựa chọn. Tại điểm bầu cử này, ngoài các cử tri của các khu dân cư còn có cử tri là cán bộ, chiến sỹ thuộc Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) thành phố tham gia bầu cử đại biểu 3 cấp gồm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND cấp tỉnh và thành phố.

Phường Nguyễn Thái Học là đại phương có số lượng cử tri đông nhất thành phố với trên 9 nghìn người. Trên địa bàn có 8 khu vực bầu cử tại khu dân cư và 1 khu vực bỏ phiếu tại Bộ CHQS tỉnh. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, đặc biệt là các tổ bầu cử đã có sự phối hợp với các đơn vị đóng chân trên địa bàn nên ngay trong buổi sáng đa số cử tri đã hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình.

Trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, trên địa bàn thành phố Yên Bái có 2 đơn vị bầu cử HĐND tỉnh, 6 đơn vị bầu cử HĐND thành phố và 109 đơn vị bầu cử HĐND xã, phường với 119 điểm bỏ phiếu. Tuy số lượng cử tri đông với trên 72 nghìn người, nhưng phần lớn người dân đều tập trung trong buổi sáng để thực hiện quyền công dân của mình. Ngoài ra, các đơn vị bầu cử cũng chuẩn bị hòm phiếu lưu động để phòng trường hợp cử tri không thể đến các điểm bỏ phiếu tập trung.

Theo thống kê sơ bộ của Ủy ban Bầu cử thành phố Yên Bái, ngay trong sáng 22/5 ở nhiều khu vực bỏ phiếu, tỷ lệ cử tri đi bầu đã đạt 80- 90%. Các cử tri đã thực hiện quyền và trách nhiệm công dân của mình với ý thức, trách nhiệm cao. Các điểm bỏ phiếu không xảy ra sự cố nào, công tác an ninh, trật tự được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Từ thời điểm này đến 19 giờ cùng ngày, các tổ bầu cử sẽ tiếp tục làm việc để các cử tri hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình.

Minh Chín- Thanh Nghị (Đài TT-TH thành phố Yên Bái)

Các tin khác
HĐND xã Nghĩa Lợi khóa XXI đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã thành công tốt đẹp thể hiện niềm tin, kỳ vọng của cử tri Nghĩa Lộ đối với các đại biểu mà họ đã lựa chọn.

Quang cảnh Hội nghị

Chiều 18/6, Huyện ủy Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nữ cử tri trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Yên Bái có 3 nữ trong số 6 đại biểu Quốc hội khóa XV, đạt 50%; 19 nữ trong tổng số 56 đại biểu HĐND tỉnh, đạt 33,93%; 102 nữ trong tổng số 298 đại biểu HĐND huyện, đạt 34,23%; 1.256 nữ trong tổng số 3.639 đi biểu HĐND xã, chiếm 34,51%.

Các đại biểu Quàng Thị Nguyệt, Hà Ánh Phượng, Triệu Thị Huyền (từ trái qua phải) trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Trong danh sách 499 đại biểu Quốc hội khóa XV có 8 đại biểu thế hệ 9X trúng cử. Yên Bái có đại biểu Triệu Thị Huyền - Viên chức Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục