Thị xã Nghĩa Lộ: Tuyên truyền thường xuyên và sâu rộng

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/3/2021 | 2:08:31 PM

YênBái - Thời điểm này, thị xã Nghĩa Lộ tập trung tuyên truyền nhằm làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; để mọi công dân nắm vững quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm trong xây dựng Nhà nước trong sạch, vững mạnh, từ đó, tham gia bầu cử một cách chủ động, tích cực, đúng quy định của pháp luật, để ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Cán bộ Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ xây dựng nội dung tuyên truyền về cuộc bầu cử để phát trên hệ thống truyền thanh.
Cán bộ Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ xây dựng nội dung tuyên truyền về cuộc bầu cử để phát trên hệ thống truyền thanh.

Đồng chí Hà Văn Nam - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nghĩa Lộ cho biết: "Thị xã yêu cầu các cơ quan chuyên môn, các lực lượng làm công tác tuyên truyền phải tiến hành phù hợp, song song với lộ trình, các bước của cuộc bầu cử, kịp thời cổ vũ mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân; gắn với việc triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng các cấp và các nhiệm vụ chính trị năm 2021, đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, gắn với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của thị xã và các nhiệm vụ chính trị trong năm 2020, 2021”. 

Theo đó, công tác tuyên truyền cuộc bầu cử được chia thành 3 đợt với nội dung cụ thể: đợt 1, từ nay đến trước ngày bầu cử khoảng 15 ngày; đợt 2, từ trước ngày bầu cử khoảng 15 ngày đến ngày diễn ra bầu cử và đợt 3, từ khi kết thúc bầu cử ngày 23/5/2021 đến nửa đầu tháng 6/2021. 

Xác định cuộc bầu cử là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, Ban Tuyên giáo đã tham mưu với Thị ủy xây dựng kế hoạch tuyên truyền; phối hợp với Tiểu ban Tuyên truyền bầu cử thị xã xây dựng kế hoạch chi tiết công tác bầu cử, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên phụ trách các nội dung tuyên truyền; chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội quán triệt, tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy, Thị ủy, những nội dung cơ bản, những điểm mới về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương... đến cán bộ, đảng viên và tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên, nhân dân.

Đồng chí Lò Thị Ánh Nguyệt - Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy cho biết: "Thời điểm này, Nghĩa Lộ tập trung tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; phân tích, làm rõ bối cảnh, tình hình chung của đất nước, của thị xã trong thời điểm diễn ra cuộc bầu cử; tuyên truyền về kết quả hoạt động của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND các cấp trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, gắn với những chủ trương, chính sách lớn có tác động tích cực đối với sự nghiệp đổi mới, xây dựng đất nước nói chung và của thị xã nói riêng... 

Cùng đó, tuyên truyền về Hiến pháp, chỉ thị của Bộ Chính trị, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND, các văn bản của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia, Chính phủ nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ đạo công tác bầu cử của tỉnh, của thị xã...”. 

Từ sự chỉ đạo đó, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã đã xây dựng chuyên mục tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, phát sóng 2 buổi/tuần trên hệ thống truyền thanh thị xã. Trung tâm còn phát huy hiệu quả hoạt động của 14 đài truyền thanh cơ sở tiếp phát sóng các chương trình phát thanh của Đài Phát thanh - Truyền hình thị xã; biên tập tin, bài phát thanh tại cơ sở tuyên truyền các văn bản của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia, Chính phủ. 

Đặc biệt là về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, tiêu chuẩn đại biểu HĐND, các quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử, về quyền bầu cử của công dân; nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử, về trình tự, thủ tục, các bước và việc tổ chức các hội nghị giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; quy trình hiệp thương của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các văn bản liên quan đến cuộc bầu cử; tăng cường các hoạt động thông tin tuyên truyền bầu cử trên hệ thống băng, cờ, khẩu hiệu, pa nô, thông tin lưu động, xe loa, tuyên truyền lồng gắn với các hoạt động văn hoá, văn nghệ diễn ra tại địa phương...

Bên cạnh các nội dung theo 3 đợt tuyên truyền cao điểm, trong quá trình chuẩn bị cho cuộc bầu cử, các cơ quan, đơn vị của thị xã Nghĩa Lộ còn tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm lệch lạc, tư tưởng bè phái, gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ, các quan điểm sai trái hoặc thiếu tinh thần trách nhiệm, thiếu ý thức xây dựng đối với cuộc bầu cử; tuyên truyền việc chấp hành nghiêm kỷ luật phát ngôn trong cán bộ, đảng viên; đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị lợi dụng Cuộc bầu cử để xuyên tạc, bôi nhọ, phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh...
Thành Trung

Tags Thị xã Nghĩa Lộ tuyên truyền đại biểu Quốc hội khóa XV đại biểu HĐND các cấp

Các tin khác
Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ hướng dẫn việc lập, gửi hồ sơ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật 23/5/2021. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND tỉnh các cấp nhiệm kỳ mới.

Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Dự kiến từ ngày 15/3 đến ngày 13/4 sẽ bắt đầu đợt 1 kiểm tra, giám sát công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ vừa thay mặt Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ký ban hành kế hoạch giám sát, kiểm tra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Quang cảnh Hội nghị.

Sáng 8/3, Huyện ủy Lục Yên tổ chức Hội nghị giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục