Cao Phạ hướng về ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/3/2021 | 6:36:30 AM

YênBái - Xã đã chuẩn bị tốt 5 đơn vị bầu cử và 7 khu vực bỏ phiếu và triển khai các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử...

Xã Cao Phạ tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai theo đúng quy định.
Xã Cao Phạ tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai theo đúng quy định.

Trong những ngày này, cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải xác định rõ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 -  2026 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm.

Sau khi được quán triệt Chỉ thị 45-CT/TW ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; các chỉ thị, kế hoạch, quyết định, hướng dẫn, nghị quyết của Huyện ủy liên quan đến cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -  2026, Đảng ủy xã Cao Phạ đã thành lập Ban Chỉ đạo Công tác bầu cử do đồng chí Bí thư Đảng ủy làm Trưởng ban; Ủy ban bầu cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 9 người; trong đó, đồng chí Chủ tịch UBND xã làm Chủ tịch Ủy ban Bầu cử. 

Đồng thời, chủ động làm tốt công tác tuyên truyền về Hiến pháp, Chỉ thị của Bộ Chính trị, Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, nhất là về tiêu chuẩn ĐBQH, tiêu chuẩn đại biểu HĐND các cấp, các quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử, về quyền bầu cử của công dân, quy trình hiệp thương của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam. 

Ngoài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, Đảng ủy xã còn chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể đến các bản, các cụm dân cư tuyên truyền bằng loa di động. 

Ông Lý Nủ Páo ở bản Kháo Nhà cho biết: "Qua họp thôn và được cán bộ tuyên truyền đến từng nhà, từng bản về ý nghĩa của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi đã hiểu rõ đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước; là nơi để cử tri phát huy quyền làm chủ lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong Quốc hội và HĐND các cấp”. 

Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, căn cứ vào luật, hướng dẫn, kế hoạch của cấp trên, xã đã tiến hành triển khai các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử đảm bảo các mốc thời gian theo quy định. 

Đồng thời, qua hiệp thương lần thứ hai, xã đã thống nhất danh sách sơ bộ những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 có 44 người; dự kiến hiệp thương lần ba còn 37 đại biểu để bầu 22 đại biểu chính thức với cơ cấu dự kiến: nữ 31,85%; ngoài Đảng 18,2%; độ tuổi dưới 40 là 81,8%; dân tộc thiểu số 95,5%; tái cử 31,8%; trình độ đại học 45,5% và dưới đại học là 54,5%. 

Đồng chí Lương Văn Thư - Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Công tác bầu cử xã khẳng định: qua danh sách sơ bộ người được giới thiệu ứng cử đã đảm bảo về thành phần, cơ cấu, độ tuổi. 

Về cơ bản các ứng cử viên đều có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và trình độ chính trị, có đầy đủ phẩm chất, đạo đức, uy tín, trí tuệ, lập trường chính trị vững vàng và thật sự trung thành với Tổ quốc, với nhân dân và Hiến pháp, có đủ năng lực và sức khỏe, kinh nghiệm công tác cũng như uy tín để thực hiện nhiệm vụ. 

Cùng đó, xã cũng đã chuẩn bị tốt 5 đơn vị bầu cử và 7 khu vực bỏ phiếu và triển khai các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử. Đồng thời, xử lý kịp thời các vụ việc phát sinh, nhất là các đơn thư khiếu nại nếu có để ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực sự là ngày hội của nhân dân.

Văn Tuấn

Tags Cao Phạ Mù Cang Chải bầu cử ứng cử Quốc hội HĐND

Các tin khác

Đến thời điểm này, Thành phố Yên Bái đã thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 15 thành viên; thành lập 6 đơn vị bầu cử với 129 khu vực bỏ phiếu. Cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, thành phố Yên Bái đã và đang tập trung chỉ đạo sâu sát, toàn diện, thống nhất mọi hoạt động phục vụ để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ hai. Ảnh minh họa

Đó là những thắc mắc của cử tri trước thềm Ngày hội bầu cử Đại biểu quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thời điểm này, công tác chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện bảo đảm đúng theo tiến độ và đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí Trần Công Ứng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Mù Cang Chải.

Đồng chí Trần Công Ứng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và đoàn công tác của tỉnh vừa đi kiểm tra công tác thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU của Tỉnh ủy và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục