Mù Cang Chải tập trung tuyên truyền bầu cử

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/4/2021 | 7:44:06 AM

YênBái - Ngoài làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện cho ngày hội lớn vào 23/5 tới, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được huyện Mù Cang Chải chú trọng quan tâm triển khai thực hiện.

Nhân dân tổ dân phố số 3, thị trấn Mù Cang Chải nhất trí, tín nhiệm cao đối với các đại biểu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Nhân dân tổ dân phố số 3, thị trấn Mù Cang Chải nhất trí, tín nhiệm cao đối với các đại biểu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nhờ được tuyên truyền đầy đủ về ý nghĩa của cuộc bầu cử nên tại hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, người dân tổ dân phố số 3, thị trấn Mù Cang Chải đến dự hội nghị đều nhất trí tín nhiệm cao đối với các đại biểu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Chị Văn Thị Ngọc Anh - cử tri tại tổ dân số 3 chia sẻ: "Đến dự hội nghị, chúng tôi được thông qua các tiêu chuẩn của đại biểu HĐND quy định tại Điều 7 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương và những trường hợp không được ứng cử đại biểu HĐND quy định tại Điều 37 của Luật Bầu cử ĐBQH, HĐND; tiểu sử tóm tắt của từng người ứng cử; do đó, tôi rất yên tâm và tin tưởng vào tài, đức của các ứng cử viên”. 

Trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tổ dân số 3, thị trấn Mù Cang Chải có 27 đại biểu được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử. Trong đó có 3 đại biểu được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 13 đại biểu được giới thiệu ứng cử cấp huyện, 11 đại biểu được giới thiệu ứng cử cấp xã, thị trấn. 

Mù Cang Chải là huyện vùng cao, có địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn, dân cư phân bố không đồng đều, nhận thức của người dân còn hạn chế, nên từ khi triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đến nay, cùng với công tác nhân sự, việc tuyên truyền về bầu cử luôn được Ủy ban Bầu cử huyện quan tâm, chú trọng và tổ chức thực hiện nghiêm túc, đa dạng, phong phú bằng nhiều hình thức. 

Huyện đã ban hành các hướng dẫn, kế hoạch, văn bản cụ thể để việc tuyên truyền đạt hiệu quả cao nhất. Tiểu ban Tuyên truyền bầu cử tích cực chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với nhiều hình thức như: Tuyên truyền miệng, hình ảnh trực quan băng zôn, khẩu hiệu, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, xe thông tin lưu động, loa di động bằng tiếng Mông, tiếng Việt đến tận các bản, nơi tập trung đông người... 

Nội dung tuyên truyền tập trung chủ yếu giới thiệu về Luật Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp; các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, thành phố về bầu cử; công tác chuẩn bị nhân sự, tiểu sử của ứng cử viên… đều được thông tin chính xác, kịp thời đến nhân dân. 

Ông Giàng A Súa ở bản Cáng Dông, xã Nậm Khắt chia sẻ: "Qua nghe loa phát thanh bằng tiếng dân tộc mình nói về công tác bầu cử, mình cũng hiểu được về ý nghĩa, tầm quan trọng của  bầu cử. Trưởng bản cũng đã tuyên truyền ở các cuộc họp bản, nên mình hiểu được các quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND. Mình đã nhớ ngày đi bầu cử là ngày 23/5 và phải bầu đúng, bầu đủ số lượng để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình theo đúng quy định”.

Đến nay, toàn huyện đã treo 40 băng zôn tuyên truyền trên các trục đường chính; tuyên truyền bằng loa di động trên 110 lượt/tháng; phát gần 60 tin, bài trên hệ thống đài truyền thanh của huyện, xã bằng 2 thứ tiếng. 

Cùng đó, huyện Mù Cang Chải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, các xã trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền theo kế hoạch, đảm bảo 100% các chi bộ, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức quán triệt tới cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Với việc tích cực, chủ động tuyên truyền về công tác bầu cử, huyện Mù Cang Chải đã thực hiện tốt các bước triển khai. Đến nay, cả 2 cấp đã tổ chức xong hội nghị Hiệp thương lần 2, thống nhất thông qua danh sách sơ bộ gồm 65 người ứng cử đại biểu HĐND huyện, 579 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Toàn huyện thành lập 87 khu vực bỏ phiếu với trên 38.160 cử tri. 

Thời gian tới, huyện Mù Cang Chải tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên nhiều hình thức và đa dạng nội dung hơn nữa góp phần để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp.

Hồng Duyên

Tags Mù Cang Chải bầu cử HĐND ứng cử viên hiệp thương

Các tin khác
HĐND xã Nghĩa Lợi khóa XXI đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã thành công tốt đẹp thể hiện niềm tin, kỳ vọng của cử tri Nghĩa Lộ đối với các đại biểu mà họ đã lựa chọn.

Quang cảnh Hội nghị

Chiều 18/6, Huyện ủy Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nữ cử tri trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Yên Bái có 3 nữ trong số 6 đại biểu Quốc hội khóa XV, đạt 50%; 19 nữ trong tổng số 56 đại biểu HĐND tỉnh, đạt 33,93%; 102 nữ trong tổng số 298 đại biểu HĐND huyện, đạt 34,23%; 1.256 nữ trong tổng số 3.639 đi biểu HĐND xã, chiếm 34,51%.

Các đại biểu Quàng Thị Nguyệt, Hà Ánh Phượng, Triệu Thị Huyền (từ trái qua phải) trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Trong danh sách 499 đại biểu Quốc hội khóa XV có 8 đại biểu thế hệ 9X trúng cử. Yên Bái có đại biểu Triệu Thị Huyền - Viên chức Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục