Yên Bái: Chặt chẽ quy trình giới thiệu người ứng cử

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/4/2021 | 3:47:06 PM

YênBái - Đến nay, tỉnh Yên Bái đã hoàn thành Hội nghị hiệp thương lần ba chốt danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, Hội nghị hiệp thương lần ba do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức đã thống nhất lập danh sách 8 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, 97 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo cơ cấu, thành phần theo luật định.

Tại Hội nghị hiệp thương lần 3 để lựa chọn, lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 -  2026 do Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Yên Bái tổ chức, MTTQ thành phố đã báo cáo kết quả lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử; đồng thời thống nhất lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Yên Bái khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 48 người đảm bảo cơ cấu, thành phần theo luật định.

Tại huyện vùng cao Trạm Tấu, cùng với việc hoàn thành hướng dẫn thủ tục, trình tự, tiến hành giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cho các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn có người tham gia ứng cử; lấy ý kiến nhận xét va tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện cũng đã tổ chức xong hiệp thương lần 3 để chốt sách chính thức 48 người ứng cử đại biểu HĐND huyện theo quy định. Các đại biểu ứng cử đều đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng như: người dân tộc thiểu số chiếm 62,5%, nữ 39,5%, tuổi trẻ 43,7%, tôn giáo 3,3%, người ngoài Đảng 3,3% và tỷ lệ tái cử 36,7%…



Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 3 để lựa chọn, lập danh sách chính thức 48 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Yên Bái khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đến nay, tỉnh Yên Bái đã hoàn thành Hội nghị hiệp thương lần ba chốt danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, Hội nghị hiệp thương lần ba do Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức đã thống nhất lập danh sách 8 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, 97 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo cơ cấu, thành phần theo luật định.

Theo đánh giá của cử tri các địa phương, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX đều có trình độ, phẩm chất đạo đức tốt, bản thân và gia đình chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; có mối quan hệ mật thiết với nhân dân, tham gia tích cực các hoạt động của tổ dân phố, thôn bản nơi cư trú.

3 lần hiệp thương thực hiện với quy trình chặt chẽ, dân chủ đã lựa chọn được người ứng cử có đủ trình độ chuyên môn, năng lực, sức khỏe, uy tín đảm nhiệm vai trò của người đại biểu dân cử và chất lượng cao hơn nhiệm kỳ trước. Đặc biệt, kiên quyết không đưa vào danh sách ứng cử những người có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực, đang bị thanh tra, kiểm tra dấu hiệu vi phạm...; không để lọt những người không xứng đáng, chạy chức, chạy quyền tham gia đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới.

Văn Tuấn - Đức Toàn

Tags Yên Bái hiệp thương lần ba người ứng cử

Các tin khác
Quang cảnh buổi tập huấn.

Ngày 23/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Cơ quan Thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Lê Văn Hữu ở huyện Trấn Yên hỏi: Việc lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND được thực hiện như thế nào?

Bám sát Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị và các kế hoạch của Hội đồng Bầu cử quốc gia, hiện nay, việc triển khai chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang được huyện Lục Yên thực hiện khẩn trương, đúng tiến độ, chặt chẽ và đúng pháp luật.

Cử tri xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên kiểm tra thông tin cá nhân trên danh sách cử tri tại khu vực bỏ phiếu.

Chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, UBND 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Yên Bái đã phê chuẩn 1.154 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục