Yên Bình sẵn sàng cho ngày hội toàn dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/4/2021 | 3:56:37 PM

YênBái - Đến nay, việc triển khai các bước chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện Yên Bình đang theo đúng tiến độ và quy trình.

>> Nghiêm túc, hiệu quả, đúng tiến độ


Xã Xuân Lai có 4 thôn, trên 800 hộ dân với tổng số trên 2.300 cử tri, trong đó đồng bào Tày chiếm 80%. Sau hiệp thương lần 3, xã Xuân Lai có 36 đại biểu ứng cử vào HĐND xã, nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo cơ cấu, số dư, thành phần. Đến ngày 3/4, xã đã lập xong và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND xã và 6 khu vực bỏ phiếu. Thời điểm này, công tác tuyên truyền về bầu cử, đặc biệt là những nội dungvề quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử đến cử tri là nhiệm vụ xã tập trung cao độ.

Các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn huyện cũng đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị, nhất là công tác sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu cử. Đồng thời, gắn công tác tuyên truyền với các hoạt động thi đua của đơn vị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo phân công.



Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình kiểm tra khu vực bỏ phiếu tại thôn Ngòi Sửu, xã Cảm Nhân.

Đến nay, việc triển khai các bước chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện Yên Bình đang theo đúng tiến độ và quy trình. Huyện đã thành lập 7 đơn vị bầu cử cấp huyện và 147 đơn vị bầu cử cấp xã tại 184 khu vực bỏ phiếu với trên 91.400 cử tri. Nhiệm kỳ 2021- 2026, Yên Bình được bầu 35 đại biểu HĐND cấp huyện và 515 đại biểu HĐND xã, thị trấn. 

Qua 3 lần hiệp thương, trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, trách nhiệm và căn cứ vào tiêu chuẩn, cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử của cơ quan, tổ chức, đơn vị cũng như kết quả lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri, huyện đã chốt danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện và HĐND xã, thị trấn gửi đến Thường trực HĐND, UBND cùng cấp để lập và công bố danh sách chính thức theo từng đơn vị bầu cử.

Để cử tri nắm rõ nghĩa vụ và quyền lợi của mình khi tham gia bầu cử, từ huyện đến các xã, thị trấn đã đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và rộng khắp.



Lãnh đạo huyện Yên Bình  kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri tạị xã Xuân Lai.

Ngoài tập trung đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử, làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử, huyện cũng đang tiếp tục rà soát, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, sẵn sàng nhất cho ngày toàn dân đi bỏ phiếu.

Chủ động mọi điều kiện, phương án tổ chức bầu cử trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tin tưởng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 ở Yên Bình sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Yên Bình bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV HĐND

Các tin khác
Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Bản Công.

HĐND huyện Trạm Tấu nhiệm kỳ 2021- 2026 được bầu 30 đại biểu, cấp xã được bầu 229 đại biểu.

Quốc hội khóa XIV họp tại hội trường Diên Hồng

Danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV gồm 868 người tại 184 đơn vị bầu cử trong cả nước để bầu 500 đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử  tỉnh chỉ đạo triển khai công tác bầu cử.

Thực hiện quyền và trách nhiệm tham gia công tác bầu cử, góp phần để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra bảo đảm đúng pháp luật, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, hiện tại, công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đã được ban thường trực Ủy ban mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh tiến hành dân chủ, khách quan, công khai, đảm bảo đúng quy định của pháp luật về bầu cử.

Lãnh đạo HĐND xã Nghĩa An (bên phải) tuyên truyền cử tri thôn Đêu 2 thực hiện nghiêm túc quyền lợi, nghĩa vụ đi bầu cử.

Chủ động, nỗ lực chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ công tác bầu cử, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng và tập trung thực hiện các phương án để giải quyết mọi khó khăn liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục