Yên Bái: Khu vực kinh tế tập thể sẵn sàng cho ngày hội non sông

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/5/2021 | 7:01:51 PM

YênBái - Cùng với các ngành, lĩnh vực, địa phương khác, khu vực kinh tế tập thể tỉnh Yên Bái với gần 60.000 thành viên, người lao động trong các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp thành viên đã sẵn sàng hướng về ngày bầu cử 23/5 với không khí vui mừng, phấn khởi và tự hào, tin tưởng vào một nhiệm kỳ mới.

Thành viên HTX Suối Giàng - Giàng Thị Hoa, người dân tộc Mông, tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026
Thành viên HTX Suối Giàng - Giàng Thị Hoa, người dân tộc Mông, tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026

Nhận thức được tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026, việc tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức và sự đồng thuận cao trong hệ thống được Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh coi là yếu tố hàng đầu và tích cực triển khai thực hiện với nhiều nội dung phong phú, hình thức đa dạng và kịp thời với các mốc thời gian đảm bảo theo đúng Hướng dẫn số 169 của Ban Tuyên giáo Trung ương và của Tỉnh ủy, Ủy ban Bầu cử tỉnh Yên Bái. 

Theo đó, ngay từ ngày 16/4/2021, Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, triển khai về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Nhân Đạo - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đã quán triệt đầy đủ, sâu sắc chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về cuộc bầu cử; tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật Bầu cử tới cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong hệ thống; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử và của cử tri; đồng thời quán triệt, thông tin về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026...

Bên cạnh đó, công tác bầu cử còn được tuyên truyền, vận động hiệu quả với nhiều hình thức như: tuyên truyền trên website của hệ thống Liên minh HTX, trên bản tin Kinh tế hợp tác được phát hành hàng tháng, hay thông qua việc nắm bắt tình hình phát triển kinh tế tập thể (KTTT) ở một số địa phương, và việc giải quyết đơn thư, kiến nghị của thành viên... từ đó, đã định hướng, tuyên truyền, vận động kịp thời, đầy đủ, sâu rộng về Luật Bầu cử để các tổ chức, cá nhân trong khu vực hiểu rõ về quyền lợi và trách nhiệm công dân trong bầu cử. 

Theo luật định, hiện nay ủy ban bầu cử các cấp đã niêm yết danh sách chính thức và tiểu sử những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo từng đơn vị bầu cử. Rất phấn khởi, vinh dự và tự hào cho khu vực KTTT, HTX của tỉnh, có 02 nữ ứng viên tuổi trẻ đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn đại diện cho cán bộ, viên chức và toàn thể người lao động trong khu vực KTTT tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX. Đó là: Giàng Thị Hoa, sinh năm 1995, dân tộc Mông, thành viên HTX Suối Giàng, huyện Văn Chấn và Nguyễn Thị Hương, sinh năm 1990, hiện là Giám đốc HTX Dâu tằm Minh Tiến - Y Can, huyện Trấn Yên.

Có thể thấy, công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử được cấp ủy, chính quyền, ủy ban bầu cử các cấp chuẩn bị chu đáo, bài bản, nghiêm túc theo đúng luật định. Cùng với đó, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các cấp, các ngành và hệ thống Liên minh HTX được thực hiện khẩn trương, tích cực với phương châm "chống dịch như chống giặc”.

Ông Hà Ngọc Toanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Dịch vụ tổng hợp Hồng Ca, huyện Trấn Yên vui mừng chia sẻ: "Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 là một sự kiện trọng đại, tôi nghĩ không riêng gì bản thân mình mà đông đảo người lao động trong các HTX và nhân dân cũng rất quan tâm. Thông qua công tác thông tin, tuyên truyền trong hệ thống và các phương tiện truyền thông khác, tôi đã hiểu và sẽ phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân của mình, đồng thời vận động các thành viên trong HTX Hồng Ca và nhân dân tham gia đi bỏ phiếu đông đủ vào ngày bầu cử 23/5/2021 nhưng không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tuân thủ nghiêm việc thực hiện 5K theo khuyến cáo của ngành y tế”. 

Còn ở Tổ hợp tác kinh doanh dịch vụ thương mại Thắng Lợi, thành phố Yên Bái, ông Đỗ Văn Khanh - Tổ trưởng THT phấn khởi nói: "Ngày 23/5, tất cả 6 thành viên trong Tổ hợp tác của chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách khi tham gia bỏ phiếu, nhằm thực hiện trách nhiệm và quyền lợi của mình để lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng, đại diện cho mình trong Quốc hội và HĐND các cấp”.

Từ nay cho đến ngày bầu cử, Liên minh HTX tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu, rộng tới các HTX, tổ hợp tác, doanh nghiệp thành viên và toàn thể người lao động trong trong khu vực Kinh tế tập thể của tỉnh, đến cử tri và nhân dân về các nội dung, thủ tục, trình tự, thể thức, địa điểm bầu cử, thời gian đi bỏ phiếu..., đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, chính quyền, địa phương, và các tổ chức thành viên tăng cường thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tích cực tuyên truyền và đấu tranh, phản bác các luận điệu thù địch, sai trái về Cuộc bầu cử, đảm bảo cho cuộc bầu bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

 Hoàng Hà
(Liên minh HTX tỉnh Yên Bái)

Tags Yên Bái bầu cử kinh tế tập thể Ngày hội non sông

Các tin khác
Người dân xã Tân Hợp thi đua làm đường giao thông nông thôn, lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cùng với các địa phương khác trong cả nước, đến thời điểm này, huyện Văn Yên đang tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng quy trình, kế hoạch, đảm bảo dân chủ và đúng luật.

Quang cảnh Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái.

Ủy ban Bầu cử tỉnh Yên Bái vừa ban hành Nghị quyết số 02 về việc công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo từng đơn vị bầu cử. Sau đây là nội dung Nghị quyết và danh sách người ứng cử theo 15 đơn vị:

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy

Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ ba ngày 14/4/201, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái đã lựa chọn lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Sau đây là danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái!

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy nằm trong danh sách 41 bí thư tỉnh ủy, thành ủy ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV. Trong số 41 người có 5 người là nữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục