Ứng cử viên đại biểu HĐNĐ tỉnh - Đơn vị bầu cử số 5 tiếp xúc cử tri huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/5/2021 | 1:46:31 PM

YênBái - Ngày 7/5, Ủy ban MTTQ huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri cụm hai xã Minh Tiến, An Phú với các ứng cử đại biểu HĐNĐ tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 - Đơn vị bầu cử số 5.

Ông Vũ Quỳnh Khánh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử chi tại huyện Lục Yên
Ông Vũ Quỳnh Khánh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử chi tại huyện Lục Yên

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 - Đơn vị bầu cử số 5 gồm 12 xã, thị trấn của huyện Lục Yên có 7 đại biểu, gồm: ông Vũ Quỳnh Khánh- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Hoàng Hữu Độ - Ủy viên Ban Chấp hành Dảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Lục Yên; ông Ngô Việt Hưng - Trưởng phòng Kinh tế, Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái; bà Hoàng Thị Thanh Vân- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên; ông Nguyễn Viết Giang- Trưởng phòng Dân tộc huyện Lục Yên; bà Nguyễn Thị Hoài - Bí thư Đoàn xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên; ông Hà Thế Hùng - chuyên viên Phòng Kinh tế, Văn phòng UBND tỉnh.

Tại Hội nghị, các cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt và trình bày chương trình hành động của từng ứng cử viên. Qua nghe, các cử tri đánh giá các chương trình hành động rõ ràng, thể hiện sát với thực tế với địa phương, cơ sở, vùng sâu vùng xa, quan tâm đến việc xây dựng chính sách, đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quan tâm tới những kiến nghị của cử tri về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, xây dựng nông thôn mới, chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; liên hệ chặt chẽ với cử tri, quan tâm lắng nghe ý kiến cử tri, tiếp thu đẩy đủ kịp thời kiến nghị với các cấp có thẩm quyền; quan tâm đến các giải pháp đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xây dựng chính sách cũng như làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện nghị quyết của Đảng, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, trong không khí dân chủ, cởi mở và trách nhiệm, cử tri hai xã Minh Tiến, An Phú đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, cũng như chất lượng của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; hội tụ đầy đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn để ứng cử trở thành người đại biểu dân cử, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của cử tri ở cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất tại địa phương. Cử tri khẳng định sẽ tích cực tuyên truyền bầu đúng, bầu đủ, bầu đủ thành phần số lượng đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX; tham gia vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công, hiến đất làm đường, xây dựng nông thôn mới cũng như thực hiện các công trình chào mừng ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp vào ngày 23/5 tới. 

Đồng thời, cử tri bày tỏ tin tưởng, mong muốn, các ứng viên sau khi trúng cử sẽ ủng hộ và thể hiện trách nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh, tiếp tục gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân, thực hiện phương châm "nói đi đôi với làm"; kiến nghị quan tâm đến chính sách cho đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, cử tri đề nghị đầu tư một số công trình điện, đường, trường trạm, xây dựng nông thôn mới và khai thác tiềm năng để phát triển kinh tế, phát triển du lịch.

Đại diện các ứng cử viên, ông Vũ Quỳnh Khánh- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng và xúc động trước tình cảm, sự quan tâm của cử tri dành cho các ứng cử viên. Đồng thời khẳng định, những tình cảm quý báu này sẽ là động lực để mỗi ứng cử viên nếu trúng cử sẽ luôn nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để hoàn thành và hoàn thành tốt nhất vai trò của người đại biểu dân cử. Đồng thời chia sẻ, những kiến nghị của cử tri, với trách nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh sẽ nỗ lực và đưa vào chương trình hành động, đề xuất với các ngành để hiện thực hóa các kiến nghị một cách sớm nhất, hiệu quả nhất; tăng cường sâu sát cơ sở, gần dân, trọng dân, vì dân và lắng nghe dân để giải quyết những vấn đề mà dân kiến nghị một cách kịp thời.
Anh Dũng

Tags Tiếp xúc cử tri ứng cử đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 5 huyện Lục Yên

Các tin khác

Tỉnh chủ trương công tác nhân sự đại biểu Quốc hộ và HĐND gắn với kết quả nhân sự của đại hội Đảng các cấp và quy hoạch cán bộ với tiêu chuẩn chất lượng là ưu tiên số 1.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam; Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy (từ trái qua phải) ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Trong danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV theo từng đơn vị bầu cử trong cả nước, có 3 Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác bầu cử tại đơn vị bỏ phiếu số 2, phường An Tường, thành phố Tuyên Quang

Tuyệt đối không để các điểm bầu cử thành nơi lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng và phải có kịch bản để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Chiều 6/5, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (Đơn vị bầu cử số 2) và HĐND tỉnh khóa XIX (Đơn vị bầu cử số 10) đã tiếp xúc cử tri 11 xã, thị trấn của huyện Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục