Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/5/2021 | 3:10:13 PM

YênBái - Ngày 11/5, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn cùng đoàn ứng cử viên đại biểu HĐND khóa XIX đơn vị bầu cử số 10 đã tiếp xúc với đại diện cử tri của xã Quang Minh, An Bình tại UBND xã An Bình và đại diện cử tri xã Lang Thíp, Lâm Giang tại UBND xã Lâm Giang.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến và chia sẻ với những ý kiến của cử tri quan tâm.
Đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến và chia sẻ với những ý kiến của cử tri quan tâm.

Đơn vị bầu cử số 10 bầu đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 có 7 ứng cử viên gồm: ông Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; ông Luyện Hữu Chung - Bí thư Huyện ủy Văn Yên; bà Triệu Thị Bình - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh; ông Hoàng Mạnh Hà – Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Hoàng Xuân Hùng – Phó Chánh Văn phòng Cấp ủy c- Chính quyền huyện Văn Yên ; bà Hoàng Thị Trung Kiên - công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh; ông Vũ Văn Thực – Phó Trưởng phòng Tổ chức Đảng – Đảng viên, Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Các cử tri tại đây đã được nghe tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX và chương trình hành động của các ứng viên. Trong đó, các ứng viên đều cảm thấy vinh dự tự hào và xác định trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và nhân dân giáo phó. 

Các ứng cử viên đều đề ra những việc làm cụ thể sau khi được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX. Trong đó tập trung vào một số nội dung như: luôn luôn bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân; dành nhiều thời gian đi thực tế cơ sở, đưa tiếng nói của người dân tới HĐND tỉnh đồng thời có những đề xuất, kiến nghị với HDND tỉnh ban hành các nghị quyết, cơ chế chính sách và các giải pháp hữu hiệu giải quyết những vấn đề từ thực tiễn, đề xuất của nhân dân; góp phần tăng cường phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, tạo việc làm cho người lao động; nâng cao chất lượng nhân lực, tạo việc làm gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp; tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính; quan tâm tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng giáo dục, y tế, tệ nạn xã hội, xử lý rác thải khu vực nông thôn, thực hiện chính sách với người có công, quan tâm tới đối tượng yếu thế trong xã hội; tiếp tục thực hiện "mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa  phát triển kinh tế - xã hội…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các cử tri đã đề nghị các ứng cử viên sau khi được tín nhiệm bầu làm đại biểu HDND tỉnh khóa XIX quan tâm một số vấn đề tại địa phương như tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư nâng cấp Trái Hút thành thị tứ vào năm 2025, quan tâm xúc tiến triển khai dự án đường cầu vượt Trái Hút; nâng cấp đền thờ vọng Mẫu Đông Cuông; nâng cấp đường điện 3 pha, cứng hóa đường giao thông vào các điểm du lịch tại xã Quang Minh; nâng cấp đường liên xã Yên Thái – Ngòi A – Mậu Đông – Quang Minh – An Bình; đầu tư trạm điện lưới vào một số thôn của xã Lâm Giang; quan tâm đầu tư xây cầu nối liền 2 xã Châu Quế Hạ và Lâm Giang; nâng cấp hệ thống nhà văn hóa các thôn để đảm bảo tiến độ xây dựng nông thôn mới...



Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã An Bình.

Đại diện các ứng cử viên đại biểu HDND tỉnh khóa XIX tiếp thu các ý kiến và chia sẻ với những ý kiến của cử tri quan tâm và cho rằng đây hoàn toàn là những mong muốn chính đáng của nhân dân, vì mục tiêu phát triển chung của tỉnh. Mong muốn qua các cử tri truyền đạt tinh thần nội dung buổi tiếp xúc hôm nay, đồng thời sẽ có sự ủng hộ đối với các ứng cử viên.

Tại các điểm tiếp xúc, chính quyền địa phương đã làm tốt công tác phòng dịch Covid – 19, 100% cử tri và ứng viên đều được đo thân nhiệt trước khi tham dự và mang đầy đủ khẩu trang, sát khuẩn tay.

Thanh Ba

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn ứng cử viên đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri huyện Văn Yên

Các tin khác

Cử tri là người có quyền bầu cử. Công dân nước Việt Nam, có quốc tịch Việt Nam tính đến ngày bầu cử (23/5/2021), đủ 18 tuổi trở lên, có đủ điều kiện theo pháp luật về bầu cử đều có quyền bầu cử.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trao đổi với các cử tri đơn vị bầu cử số 12, huyện Văn Chấn.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày 23/5/2021. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Lãnh đạo Công an xã Quy Mông thông tin công tác đảm bảo an ninh trật tự cho đợt bầu cử sắp tới.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang tới gần. Thời điểm này, lực lượng công an xã Quy Mông (Trấn Yên) đã và đang nghiêm túc triển khai các kế hoạch, phương án, huy động lực lượng nhằm đảm bảo an ninh (ĐBAN) an toàn cho ngày cử tri đi bỏ phiếu.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác tổ chức bầu cử, nhiều ý kiến đề xuất, nên tổ chức bầu cử theo giờ, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục