Trạm Tấu: Sẵn sàng cho ngày hội non sông

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2021 | 7:48:05 AM

YênBái - Ngày Chủ nhật 23/5 tới, cùng với cử tri trong tỉnh và cả nước, trên 19.000 cử tri huyện Trạm Tấu sẽ đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những ngày qua, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được huyện khẩn trương tiến hành chu đáo trong không khí phấn khởi, háo hức đón chờ ngày hội lớn…

Cử tri thôn Bản Công, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu xem danh sách cử tri tại tổ bầu cử. (Ảnh: Văn Tuấn)
Cử tri thôn Bản Công, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu xem danh sách cử tri tại tổ bầu cử. (Ảnh: Văn Tuấn)

Tháng 5, trời nắng như đổ lửa, tuyến đường từ chân núi lên đến trụ sở xã Pá Hu đã được người dân dọn dẹp sạch sẽ, phong quang. Hồng kỳ tung bay trong đại ngàn lộng gió. Băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền cho ngày bầu cử đỏ thắm trên cả tuyến đường núi dài khoảng 3 km. 

Tại trụ sở UBND xã Pá Hu, danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và danh sách cử tri được niêm yết công khai. Cán bộ, công chức xã tuy thời điểm này rất bận rộn nhưng vẫn dành thời gian nhất định hướng dẫn cử tri khử khuẩn và dãn cách để phòng chống Covid-19. 

Thực hiện các bước của bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, xã Pá Hu đã thực hiện nghiêm túc và đúng luật, nghiên cứu kỹ văn bản, và giao việc cụ thể đúng người, đúng việc. 



Lãnh đạo huyện Trạm Tấu trao đổi với cử tri xã Phình Hồ.  

Quá trình xây dựng dự thảo các văn bản có sự giúp đỡ của các đồng chí tổ công tác của huyện phụ trách xã nên không gặp khó khăn. Ủy ban Bầu cử xã cũng đã ra quyết định thành lập 3 tiểu ban phục vụ bầu cử gồm: tiểu ban thông tin tuyên truyền; tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo; tiểu ban an ninh trật tự - y tế phục vụ. Quy trình hiệp thương cũng được thực hiện đúng các bước. 

Theo cơ cấu được phân bổ, nhiệm kỳ 2021 - 2026, xã Pá Hu được bầu 19 đại biểu HĐND xã. Để phát huy tinh thần dân chủ, xã đã giới thiệu 38 đại biểu để lựa chọn với cơ cấu độ tuổi, trình độ, dân tộc, tôn giáo, giới tính, thành phần, trong Đảng, ngoài Đảng rất hợp lý. Ủy ban Bầu cử xã cũng đã ấn định 4 đơn vị bầu cử. 

Qua 3 lần hiệp thương, 38 đại biểu HĐND được giới thiệu ứng cử đều được sự tán thành của cử tri, qua việc lấy ý kiến nhân dân với đại biểu tham gia ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021, có nhiều tín hiệu vui khi các đại biểu đều có uy tín và được cử tri đồng thuận ủng hộ, không có khiếu kiện xảy ra. 

Để bầu cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công tốt đẹp, xã Pá Hu chuẩn bị tốt mọi tâm thế sẵn sàng cho bầu cử. Đứng trước mỗi sự kiện lớn công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, an ninh dân tộc tôn giáo luôn được quan tâm, vì vậy, những ngày này, tiểu ban an ninh trật tự - y tế phục vụ cũng đã chuẩn bị chu đáo cho hoạt động của mình trước, trong và sau bầu cử.

Ngay khi nhận được các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, Ủy ban Bầu cử huyện Trạm Tấu đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Công tác tuyên truyền được thực hiện từ rất sớm, thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở, xe loa lưu động và tuyên truyền miệng của các đồng chí báo cáo viên, vì vậy, tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng ngày bầu cử. Theo cơ cấu được phân bổ, nhiệm kỳ 2021 - 2026 huyện Trạm Tấu được bầu 30 đại biểu HĐND huyện. 

Qua 3 lần hiệp thương từ 60 đại biểu được giới thiệu ứng cử, huyện đã có 48 đại biểu đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Các ứng cử viên với trách nhiệm của mình đã xây dựng chương trình hành động cụ thể phù hợp với địa phương. 

Ứng cử viên Hảng Thị Dông - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trạm Tấu cho biết: "Với vai trò trách nhiệm của mình nếu trúng cử tôi đặc biệt quan tâm đến việc tham mưu xây dựng các chương trình phát triển cho hội viên phụ nữ, đưa tiếng nói của chị em phụ nữ đến với các cấp, các ngành, giúp chị em nâng cao trí tuệ, bản lĩnh, chủ động tham gia mọi hoạt động xã hội để khẳng định vai trò của mình với gia đình và xã hội, chống bất bình đẳng giới và bạo lực với phụ nữ”.

Đến thời điểm này, Ủy ban Bầu cử 12 xã, thị trấn đã ra quyết định ấn định số đơn vị bầu cử đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026 với tổng số 50 đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu được bầu là 229 đại biểu. Về khu vực bỏ phiếu tại các xã, thị trấn, xét đề nghị của UBND các xã, thị trấn, UBND huyện đã ra quyết định phê chuẩn 62 khu vực bỏ phiếu. 

Ủy ban Bầu cử huyện cũng đã tổ chức 4 hội nghị triển khai công tác bầu cử, qua đó giúp các tổ bầu cử bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ để phục vụ công tác bầu cử có thể diễn ra an toàn, dân chủ, nghiêm túc, đúng luật. Huyện Trạm Tấu đã tổ chức xong hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cử tri huyện Trạm Tấu đã bày tỏ kỳ vọng và sự tín nhiệm cao đối với các ứng cử viên. 

Ông Trần Đăng Khoa - Thủ trưởng cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện Trạm Tấu, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử chia sẻ: "Quá trình tổ chức triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của huyện Trạm Tấu đã diễn ra đúng luật, từ việc hướng dẫn các ứng cử viên hoàn thiện hồ sơ, đến tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhân dân và tổ chức tiếp xúc cử tri đã diễn ra nghiêm túc, trang trọng, vì vậy số lượng đại biểu ứng cử đã được lựa chọn đúng cơ cấu, thành phần, đại biểu ứng cử có trình độ chuyên môn, lý luận chính trị đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Cơ sở vật chất tại các khu vực bỏ phiếu đã được chuẩn bị chu đáo. Đến thời điểm này, huyện sẵn sàng cho ngày bầu cử”.

Ông Giàng A Chang - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện:


Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp đã tổ chức triển khai công tác bầu cử nghiêm túc và đúng quy trình, trải qua 3 vòng hiệp thương và 57 hội nghị lấy ý kiến nhân dân nơi cư trú cũng như các hội nghị tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên đã được sự nhất trí cao, đồng tình ửng hộ của cử tri nơi ứng cử, các chương trình hành động của các ứng cử viên đã được xây dựng công phu, phù hợp với thực tế địa phương. Chúng tôi tin tưởng, ngày bầu cử sẽ thành công tốt đẹp.

Đồng chí Lò Trung Kiên - Trưởng Công an huyện:


Để đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Công an huyện Trạm Tấu đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đến công an các xã, thị trấn để tổ chức nắm tình hình, tham mưu giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở không để các vụ việc phức tạp kéo dài; triển khai rà soát nhân sự liên quan đến đại biểu ứng cử HĐND các cấp. Ngoài ra, đơn vị cũng xây dựng phương án giải quyết các tình huống phát sinh; chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường đảm bảo an toàn giao thông; triển khai kế hoạch đấu tranh, trấn áp tội phạm, đảm bảo ngày bầu cử diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng luật.

 Cử tri Thào Thị Dở - thôn Km 14-17, xã Trạm Tấu:


Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đều có trình độ chuyên môn và trình độ lý luận chính trị cao. Tôi hy vọng, các ứng cử viên sẽ thực hiện đúng lời hứa của mình khi ứng cử, đưa được tâm tư nguyện vọng của cử tri, đặc biệt là tiếng nói của phụ nữ vùng cao đến với các cơ quan chức năng để phụ nữ vùng cao có cơ hội phát triển và cống hiến cho đất nước.


Phương Thùy (Trung tâm TT-VH Trạm Tấu)

Tags Trạm Tấu cử tri vùng cao ngày hội non sông bầu cử

Các tin khác
Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội

Sáng 16-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Bầu cử quốc gia Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành Nghị quyết số 687/NQ-HĐBCQG về việc rút tên ông Nguyễn Quang Tuấn ra khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại thành phố Hà Nội.

Hội nghị đảm bảo đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trong các ngày từ 11/5- 15/5/2021, 56 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Trấn Yên khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 7 đơn vị bầu cử trên địa bàn đã tiếp xúc cử tri thực hiện quyền vận động bầu cử theo luật định. Các hội nghị được tổ chức trong điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Kiểm tra hòm phiếu trước khi bỏ biếu bầu cử tại xã biên giới La Êê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Ngay từ sáng sớm ngày 16/5, cử tri của 6 xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đã nô nức đến các điểm bầu cử, đợi đến giờ khai mạc bầu cử, để bỏ phiếu bầu ra những người có đức, có tài, đáp ứng đủ tiêu chí là Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Lực lượng Công an thành phố Yên Bái diễu hành tuyên truyền về công tác bầu cử trên các tuyến đường địa bàn thành phố.

Sáng 16/5, Công an thành phố Yên Bái tổ chức Lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục