Yên Bái: Nghiêm túc tham gia vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/5/2021 | 7:45:54 AM

YênBái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long đánh giá: "Về cơ bản, các ý kiến của các cơ quan, đơn vị đề xuất cập nhật, bổ sung vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã bám sát những quan điểm, nội dung cốt lõi, những chủ trương, điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng, nhất là Nghị quyết Đại hội; một số nội dung đề xuất có chất lượng, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tiễn của tỉnh”.

Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy về việc tham gia vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy về việc tham gia vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy về việc tham mưu, đề xuất các nội dung thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu (ĐHĐB) toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cần bổ sung, cập nhật vào Chương trình hành động số 10-Ctru/TU ngày 30/10/2020 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết ĐHĐB Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, thời gian qua, các ban, cơ quan thuộc Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tích cực tham mưu, đề xuất các nội dung liên quan, trong đó, tập trung đề xuất việc bổ sung các chỉ tiêu, cập nhật các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, việc bổ sung các chỉ thị, nghị quyết, đề án, kết luận của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần sửa đổi, bổ sung, ban hành mới trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Là một trong những cơ quan, đơn vị có ý kiến bổ sung, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy bổ sung ban hành mới Đề án "Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia hạnh phúc trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025” và đề xuất ý kiến liên quan đến chỉ tiêu về môi trường. Nhận thấy tại Nghị quyết ĐHĐB toàn quốc lần thứ XIII của Đảng có định hướng các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, trong đó "Về môi trường: Đến năm 2025, tỷ lệ sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh môi trường của dân cư thành thị là 95-100%” nhưng theo Nghị quyết ĐHĐB Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tại chỉ tiêu số 14 thì "Tỷ lệ dân số đô thị được sử dụng nước sạch đạt trên 91%” thấp hơn so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đề ra, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đề xuất ý kiến tham gia điều chỉnh vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết ĐHĐB Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX để chỉ tiêu về môi trường đảm bảo bằng so với chỉ tiêu Nghị quyết ĐHĐB toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Sau khi nghiên cứu các nội dung, Trường Chính trị tỉnh đã đề xuất bổ sung xây dựng Đề án "Xây dựng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã tỉnh Yên Bái đến năm 2030, định hướng đến năm 2035” vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết ĐHĐB Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. 

Theo đồng chí Phạm Tiến Hưng - Giám đốc Trường Chính trị tỉnh, Nghị quyết ĐHĐB toàn quốc lần thứ XIII của Đảng xác định 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược, đó là về nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; Nghị quyết ĐHĐB Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX xác định 1 trong 3 đột phá chiến lược là "Phát triển nguồn nhân lực, trọng tâm là nâng cao chất lượng nhân lực khu vực nông nghiệp, nông thôn, nhân lực đồng bào dân tộc thiểu số và xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp, các ngành đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ…”. 

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Tỉnh ủy đã ban hành Đề án số 11/ĐA-TU ngày 8/8/2018 về "Xây dựng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035”. 

Để cụ thể hóa nghị quyết, thực hiện có hiệu quả khâu đột phá chiến lược nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đặc biệt xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ…; đồng thời, để đồng bộ về công tác tạo nguồn cán bộ chủ chốt từ cấp tỉnh, cấp huyện cho đến cấp xã nên trong nhiệm kỳ 2020-2025 rất cần có đề án này.

Tại buổi làm việc trực tiếp của Thường trực Tỉnh ủy với các ban, cơ quan thuộc Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tham gia vào nội dung Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết ĐHĐB toàn quốc lần thứ XIII của Đảng ngày 12/5, các cơ quan, đơn vị tiếp tục có những ý kiến bổ sung. 

Tại buổi làm việc này, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đánh giá: "Về cơ bản, các ý kiến của các cơ quan, đơn vị đề xuất cập nhật, bổ sung vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã bám sát những quan điểm, nội dung cốt lõi, những chủ trương, điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng, nhất là Nghị quyết Đại hội; một số nội dung đề xuất có chất lượng, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tiễn của tỉnh”. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các ban, cơ quan thuộc Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục nghiên cứu, nhất là những điểm mới trong Văn kiện ĐHĐB toàn quốc lần thứ XIII của Đảng để tiếp tục đề xuất thêm các nội dung cần cập nhật, bổ sung vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. Trong đó, từng cơ quan đơn vị cần nghiên cứu, tham mưu, đề xuất theo những nội dung cụ thể được giao. 

Theo đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì nghiên cứu tham mưu, đề xuất các nội dung về: "Nâng cao năng lực cầm quyền của Đảng”; về "cơ chế tuyển dụng, sử dụng, đãi ngộ nhân tài”… Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nghiên cứu, tham mưu, đề xuất về nội dung nhằm "nâng cao chất lượng công tác lý luận, tổng kết thực tiễn”. Ban Dân vận Tỉnh ủy nghiên cứu, cụ thể hóa các nội dung về phương châm "dân giám sát, dân thụ hưởng”; về nội dung "lấy kết quả công việc, sự hài lòng và tín nhiệm của nhân dân làm tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng tổ chức bộ máy và chất lượng cán bộ, đảng viên”… 

Dưới sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, các cơ quan, đơn vị đã và đang tích cực đóng góp để bổ sung, cập nhật đầy đủ các nội dung thực hiện Nghị quyết ĐHĐB toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết ĐHĐB Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, đảm bảo cho sự hoàn thiện, chất lượng của Chương trình hành động, để nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống. 
Thu Hạnh

Tags Yên Bái chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII cán bộ trẻ cán bộ nữ cán bộ người dân tộc thiểu số

Các tin khác
Hội viên phụ nữ xã Tân Hợp, huyện Văn Yên ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại khu vực cầu tràn Ngòi Thắt.

Thiết thực chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp và đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, ngay từ đầu năm 2021 Hội Phụ nữ huyện Văn Yên đã triển khai nhiều hoạt động phát động toàn thể hội viên thi đua thực hiện tốt các mô hình.

Theo Nghị quyết số 559/NQ-HĐBCQG ngày 27 tháng 4 năm 2021 của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV ở Đơn vị bầu cử số 1 gồm thành phố Yên Bái và các huyện Yên Bình, Trấn Yên, Lục Yên có 05 người. YBĐT trân trọng tới bạn đọc!

Mọi công dân có quyền bầu cử đều được ghi tên vào danh sách cử tri và được phát Thẻ cử tri để thực hiện quyền bầu cử.

Với nhiều hình thức phù hợp, nội dung phong phú, đa dạng, công tác tuyên truyền của tỉnh Yên Bái góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nêu cao ý thức, trách nhiệm công dân tự giác, chủ động, tích cực tham gia bầu cử, để cuộc bầu cử diễn ra thành công và thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục