Văn Yên: Vì dân, dân trao gửi niềm tin

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/5/2021 | 2:15:35 PM

YênBái - Những ngày qua, các cán bộ cơ sở ở Văn Yên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, vừa phòng chống dịch, vừa chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho cuộc bầu cử. Họ đã để lại những hình ảnh và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân…

Các địa điểm bỏ phiếu bầu cử tại xã An Bình đã chuẩn bị chu đáo.
Các địa điểm bỏ phiếu bầu cử tại xã An Bình đã chuẩn bị chu đáo.


Đợt dịch COVID-19 thứ 4 xuất hiện tại một số tỉnh và có nguy cơ lây lan mạnh. Ngay lập tức, cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng vào cuộc với phương châm "chống dịch như chống giặc”.

Những ngày qua, các cán bộ cơ sở ở Văn Yên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, vừa phòng chống dịch, vừa chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho cuộc bầu cử. Họ đã để lại những hình ảnh và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân…  

22 giờ đêm, các thành viên chốt tự quản tại thôn Pha Trạc, xã Châu Quế Hạ vẫn bám trụ dù thời gian hoạt động của chốt chỉ đến 21 giờ. Trực thêm giờ để kiểm soát chặt chẽ hơn lượng người lên xuống tại khu vực Trạm dịch vụ 171 cao tốc Nội Bài - Lào Cai, để tuyên truyền người dân thực hiện tốt thông điệp 5K.

 Ông Vũ Hải Thọ - Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh, Tổ trưởng chốt tự quản cho biết: "Chốt khởi động lại từ ngày 2/5, thành viên là hội viên các chi hội cựu chiến binh, nông dân, phụ nữ thôn. Chốt hoạt động từ 5 giờ đến 21 giờ, anh chị em tham gia trực với tinh thần tự nguyện, quyết tâm không để dịch xâm nhiễm vào địa bàn". 

Từ đầu tháng 5, xã Châu Quế Hạ đã kích hoạt lại 10 tổ tự quản và 2 chốt tự quản tại khu vực thôn Ngọc Châu, thôn Pha Trạc. Hàng ngày, tổ tuyên truyền của xã đều đặn tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và loa di động đến các thôn bản. Ban Chỉ đạo xã kích hoạt các nhóm phòng chống dịch, gồm cán bộ, công chức xã, bí thư chi bộ, trưởng thôn, y tế thôn bản qua hệ thống Zalo để nắm tình hình, giao nhiệm vụ với phương châm không tập trung đông người mà vẫn đảm bảo hiệu quả phòng, chống dịch. 

Tính đến 10 giờ ngày 14/5, liên quan đến Bệnh viện K, cơ sở 3 Tân Triều, xã có 6 trường hợp F1 đã có xét nghiệm kết quả âm tính. Các trường hợp F2 tiếp xúc với các trường hợp F1 đã được giải phóng chế độ tự cách ly chuyển sang tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Các trường hợp liên quan đến các yếu tố dịch tễ khác, đã thực hiện nghiêm cách ly, khai báo và theo dõi chặt chẽ sức khỏe tại nhà. Tính đến nay, xã đã ban hành quyết định cách ly 504 trường hợp tại nhà đối với các trường hợp F2, hiện chỉ còn 21 trường hợp đang trong thời gian theo dõi, giám sát; 483 trường hợp đã được giải phóng cách ly, chuyển sang theo dõi sức khỏe tại nhà. 

Ông Ngô Quốc Chiến - Chủ tịch UBND xã cho biết: "Hai tuần qua, chúng tôi đã có thời gian làm việc rất vất vả nhưng bù lại đã nhận được sự động viên kịp thời của người dân, anh em rất phấn khởi và quên đi sự mệt mỏi, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trước Đảng, trước nhân dân”. 

Không chỉ ở Châu Quế Hạ, thời gian qua, các địa phương trên địa bàn huyện Văn Yên kích hoạt trở lại 30 chốt tự quản, 421 tổ, nhóm tự quản tại 25 xã, thị trấn; bố trí lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại 2 chốt liên ngành của tỉnh tại nút giao IC 14 và xã Châu Quế Thượng; 1 chốt liên ngành của huyện tại xã Lang Thíp. Mỗi điểm chốt đều được coi là "lá chắn”, là "pháo đài” để ngăn chặn nguồn lây từ ổ dịch ra bên ngoài. 

Cùng với phòng, chống dịch COVID-19, những cán bộ cơ sở cũng dành trọn tâm huyết, sức lực cho công tác chuẩn bị bầu cử. Ông Triệu Quang Kim - Bí thư Chi bộ thôn Trái Hút, xã An Bình đêm trước thức đến 2 giờ sáng cùng tổ truy vết phòng, chống dịch nhưng có mặt tại Nhà văn hóa thôn rất sớm. Dù là ngày thứ Bảy, ông vẫn cùng các thành viên trong tổ bầu cử của thôn mỗi người một việc, rà soát công việc, trang trí khu vực bỏ phiếu. 

Ông cho biết: "Với tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, tôi nêu cao tinh thần gương mẫu, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử đã đảm bảo chặt chẽ, khoa học, đã thông báo cho cử tri đi bầu cử phải thực hiện tốt thông điệp 5K, đi bầu cử sớm, đi bầu cử đủ. "So với các cuộc bầu cử trước, việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử lần này có vất vả hơn vì phải thực hiện song hành công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, chúng tôi quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” - ông Triệu Quang Kim chia sẻ. 

An Bình có 5 đơn vị bầu cử, 5 khu vực bỏ phiếu tại 5 nhà văn hóa thôn. Tổng số ứng cử viên đại biểu HĐND xã khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 36 người để bầu 21 đại biểu chính thức, trong đó có 4 ứng cử viên là bí thư chi bộ, 4 ứng cử viên là tổ trưởng tổ dân phố. 

Ông Nguyễn Thế Cường - Chủ tịch UBND xã cho biết: "Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã An Bình đã tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm là tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử và tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. 

Là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, là ứng cử viên đại biểu HĐND xã, tôi nhận thấy mình cần phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa, trách nhiệm và tận tâm hơn nữa để cùng với nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra, trước mắt là thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp”. 

Những cán bộ ở cơ sở ngày đêm chống dịch, tích cực đến các thôn bản vùng sâu, vùng xa tuyên truyền vận động nhân dân "đi bầu cử đủ, đi bầu cử sớm”, tham gia "Ngày thứ Bảy cùng dân” đã để lại những hình ảnh tốt đẹp và ngày càng sâu sắc hơn trong nhân dân. 



Lãnh đạo xã Ngòi A kiểm tra trực phòng, chống dịch Covid-19 tại thôn Khe Cam.

Theo ông Đoàn Mạnh Linh - Bí thư Đảng ủy xã Ngòi A, đã có nhiều lượt cán bộ công chức xã, cán bộ cơ sở là ứng cử viên HĐND xã tham gia vào các chốt tự quản của thôn, tham gia truy vết phòng chống dịch, thể hiện vai trò "đầu tàu”, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên và ứng viên đại biểu HĐND xã. 

Ông Lê Văn Trí ở thôn Trái Hút, xã An Bình chia sẻ với chúng tôi: "Qua công việc và hành động cụ thể của các ứng cử viên, nhất là đồng chí lãnh đạo xã là người địa phương khác điều động đến công tác và tham gia ứng cử đại biểu HĐND xã đã rất sát sao, chủ động giải quyết tốt mọi công việc, với dân như thế rất là tốt! Chúng tôi đánh giá cao uy tín của các đồng chí và tôi tin rằng không chỉ riêng ở An Bình mà cử tri các địa phương của huyện Văn Yên sẽ luôn ủng hộ các đồng chí ở địa phương khác đến công tác và cống hiến cho địa phương mình, bởi cán bộ làm việc hết mình vì dân, dân sẽ tín nhiệm”. 

Ông Đỗ Văn Cảnh - người dân thôn Đoàn Kết đã dành những tình cảm và tin tưởng của mình đối với các ứng cử viên HĐND xã khi họ tham gia làm việc cùng dân trong những ngày "Thứ Bảy cùng dân”, trong những ngày chống dịch: "Chúng tôi sẽ lựa chọn những cán bộ đủ đức, đủ tài luôn hết mình vì công việc của Đảng, vì hạnh phúc của nhân dân; kiên quyết xóa bỏ tư tưởng cục bộ địa phương để lựa chọn những người xứng đáng nhất làm đại biểu của nhân dân” - ông Cảnh tâm sự. 

Những việc làm vì hạnh phúc nhân dân của những người "đứng mũi chịu sào” ở Văn Yên, nhất là cán bộ, đảng viên ở cơ sở lại thêm một lần ghi dấu trong nhân dân. Cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Vì dân, dân sẽ trao gửi!

Mạnh Cường - Hoài Văn

Các tin khác
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Minh Toàn kiểm tra công tác bầu cử tại xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Sáng 19/5, đồng chí Nguyễn Minh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 và công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Phó Chủ tịch HĐND dự lễ khánh thành công trình thắp sáng đường quê tuyến Tân Lĩnh - Tân Lập - Phan Thanh.

Tiếp tục chương trình công tác, sáng 19/5, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra công tác bầu cử và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Lục Yên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Sáng 19/5, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long cùng đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại đơn vị bầu cử thôn Hợp Thịnh, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Ngày 19/5, Đoàn công tác số 2 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục