Giáo dân An Thịnh: Song hành việc đạo, việc đời

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/5/2021 | 1:52:29 PM

YênBái - Chúng tôi về xứ đạo An Thịnh (xã An Thịnh, huyện Văn Yên) khi ngày bầu cử đang rất gần. Nắng vàng như muốn tô thêm sắc thắm của cờ, hoa, biểu ngữ trên nền xanh thắm của ngút ngàn rừng quế. Tiếng chuông nhà xứ ngân vang trong tiếng loa tuyên truyền về các biện pháp phòng dịch và bầu cử.

Ban Chỉ đạo bầu cử xã An Thịnh kiểm tra danh sách cử tri tại khu vực trung tâm xã.
Ban Chỉ đạo bầu cử xã An Thịnh kiểm tra danh sách cử tri tại khu vực trung tâm xã.

Linh mục Nguyễn Đình Tuyến - quản xứ An Thịnh đón chúng tôi bằng nụ cười thân thiện: "Xin mời anh em vào phòng, đang dịch bệnh, bỏ qua bắt tay nhé!”. Chúng tôi vào phòng khách thăm hỏi lẫn nhau, chuyện trò về tình hình dịch bệnh, về đời sống bà con giáo dân xứ đạo An Thịnh, một vùng quê trù phú và giàu truyền thống đoàn kết, phấn đấu vươn lên. 

"Bệnh dịch nguy hiểm quá! Chúng tôi đã thực hiện lời chỉ đạo của các cấp chính quyền, tạm dừng tổ chức các buổi lễ để phòng chống dịch bệnh từ ngày 1/5, khuyên nhủ anh em tham gia các buổi lễ thông qua mạng xã hội, không đến nhà thờ được thì siêng năng cầu nguyện tại gia đình. Trước yêu cầu phòng chống dịch bệnh, bà con chấp hành rất nghiêm” - linh mục Nguyễn Đình Tuyến cho biết. 

Được biết, xã An Thịnh là địa phương có đông đồng bào Công giáo, riêng xứ đạo An Thịnh đã có 8 điểm sinh hoạt tập trung, gần 4.000 nhân danh và hai nhà thờ. Những năm qua, đồng bào công giáo An Thịnh sống "tốt đời, đẹp đạo", "kính Chúa, yêu nước" và chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Nhà nước. An Thịnh luôn là lá cờ đầu trong phong trào phát triển kinh tế - xã hội, thâm canh tăng năng suất lúa, chăn nuôi, trồng và chế biến quế. 

Khu vực trung tâm xã và các khu dân cư trên tuyến đường chính phát triển rất mạnh các loại hình dịch vụ thương mại. An ninh trật tự luôn được giữ vững. Đời sống của nhân dân ngày càng phát triển, tạo điều kiện thuận lợi để mọi phong trào tại địa phương phát triển sâu rộng. 

Trong tiến trình phát triển của An Thịnh, không thể không nói tới vai trò của các vị chức sắc tôn giáo, những người có uy tín trong cộng đồng đã tuyên truyền, giáo dục, động viên các tín đồ của mình sống an lành, hòa thuận, đoàn kết thân ái và giúp đỡ lẫn nhau cùng xây dựng cuộc sống ấm no.

Được biết, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp lần này được cấp ủy, chính quyền xã An Thịnh tổ chức thực hiện rất nghiêm túc, bài bản theo đúng quy định và hướng dẫn; các bước tiến hành đều thận trọng, công khai, dân chủ với mục tiêu duy nhất là lựa chọn đúng những người đủ điều kiện về phẩm chất đạo đức, phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn… đại diện cho nhân dân tham gia HĐND các cấp và cơ quan lập pháp cao nhất của đất nước.

Ủy ban Bầu cử xã với đầy đủ các thành viên đã phát huy được trách nhiệm của mình, quá trình triển khai luôn nhận được sự chỉ đạo kịp thời của Huyện ủy, UBND huyện và sự chung sức, đồng lòng của các ban, ngành, đoàn thể, của người dân trên địa bàn xã. Đến ngày 15/5/2021, mọi bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đều được xã An Thịnh tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng theo tiến độ và hướng dẫn đã đề ra, theo đó, xã An Thịnh chia làm 7 đơn vị bầu cử; toàn xã có 6.578 cử tri; tổng số người ứng cử đại biểu HĐND xã (sau hiệp thương lần 3) là 45 và số đại biểu được bầu là 26 đại biểu. 

Ông Nguyễn Văn Chi - Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã An Thịnh cho biết: "Mọi công tác chuẩn bị đều đã được tiến hành nghiêm túc, những ngày tới, chúng tôi duy trì tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhất là bảo vệ cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài liệu… phục vụ cuộc bầu cử; đẩy mạnh tuyên truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh để cử tri hăng hái đi bầu sớm, bầu đủ, để mỗi người dân trên địa bàn xã hòa chung với niềm vui của ngày hội lớn”.

Với ông Hoàng Văn Thụ - Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ An Thịnh, những ngày này, lúa đang chờ mùa gặt, rừng đã trồng xong xuôi, rất nhiều bà con trong xã đã trở về nhà vì dịch bệnh, nhiều người đang hăng say với công việc khai thác, chế biến quế, những công việc quanh nhà, quanh xã nên mọi người sẽ sớm thực hiện việc đi bầu cử vì đó là quyền và nghĩa vụ của mình. "Tôi tin là bà con trong xã và trong xứ đạo này sẽ đi bầu sớm, bầu đủ vì ở địa phương này việc đời, việc đạo bà con đều rất nhiệt tình” - ông Hoàng Văn Thụ cho biết. 

Chia tay An Thịnh khi nắng đã lên cao, để lại phía sau ngôi nhà xứ với gác chuông cao vút, những rừng quế xanh tươi và những khu dân cư trù phú, hẹn ngày trở lại vào 23/5 - ngày mà bà con giáo dân cùng các vị chức sắc và cử tri trên địa bàn hăng hái đi bầu cử.
Lê Phiên

Tags An Thịnh Văn Yên bầu cử xứ đạo An Thịnh

Các tin khác
Các cử tri được hướng dẫn thực hiện thông điệp 5K trước bầu cử.

Các địa phương đã thành lập tổ y tế cố định tại tất cả địa điểm bỏ phiếu cố định. Các điểm bỏ phiếu lưu động, thực hiện khử khuẩn hòm phiếu, thành lập tổ kiểm phiếu riêng, cán bộ kiểm phiếu sử dụng trang phục phòng, chống dịch...

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Minh Tiến, huyện Lục Yên.

Thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của Ủy ban Bầu cử tỉnh Yên Bái, vừa qua, đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Minh Tiến, huyện Lục Yên.

Theo Nghị quyết số 02/NQ-UBBC ngày 26/4/2021 về việc công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, Đơn vị bầu cử số 15 gồm 14 xã, phường: phường Trung Tâm, phường Tân An, phường Cầu Thia, phường Pú Trạng, xã Nghĩa Lợi, xã Nghĩa An, xã Nghĩa Phúc, xã Thạch Lương, xã Thanh Lương, xã Phù Nham, xã Sơn A, xã Phúc Sơn, xã Hạnh Sơn, xã Nghĩa Lộ.

Theo Nghị quyết số 02/NQ-UBBC ngày 26/4/2021 về việc công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, Đơn vị bầu cử số 14 gồm 12 xã, thị trấn của huyện Trạm Tấu: xã Hát Lừu, xã Bản Mù, xã Bản Công, xã Xà Hồ, xã Trạm Tấu, xã Pá Hu, xã Pá Lau, xã Túc Đán, xã Làng Nhì, xã Tà Xi Láng, xã Phình Hồ, thị trấn Trạm Tấu

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục