Điện lực Yên Bái sẵn sàng mọi tình huống

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/5/2021 | 7:47:34 AM

YênBái - Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đã chuẩn bị các phương án ứng phó như: khắc phục sự cố về điện trong thời tiết nắng nóng, mưa bão bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV) và người lao động trọng dịp bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái kiểm tra trạm biến áp, bảo dưỡng đường dây, đảm bảo cung cấp điện ổn định.
Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái kiểm tra trạm biến áp, bảo dưỡng đường dây, đảm bảo cung cấp điện ổn định.

Ngay từ đầu tháng 4, PCYB đã chủ động chỉ đạo, đôn đốc 7 đơn vị trực thuộc là điện lực các huyện, thị, thành phố và Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Yên Bái tăng cường công tác kiểm tra, củng cố lưới điện theo địa bàn quản lý của từng đơn vị với trên 2.300 km đường dây trung thế và trên 2.500 đường dây hạ thế cùng 1.790 trạm biến áp (TBA). 

Các hoạt động đang tiến hành như: phát dọn hành lang tuyến, kiểm tra định kỳ đường dây và các TBA, theo dõi các TBA có nguy cơ quá tải, kiểm tra vệ sinh máy biến áp, bảo dưỡng thiết bị TBA, tiếp xúc chống sét van, aptomat tổng, nhánh và hệ thống tiếp địa TBA... nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố trong thời tiết nắng nóng. 

Cùng với đó, các đơn vị lập phương án cấp điện, trực vận hành tăng cường, chuẩn bị nguồn dự phòng, vật tư, thiết bị. Đến nay, các đơn vị đã nâng cấp công suất và hoán đảo công suất cho hàng chục TBA có nguy cơ đầy tải, thay thế những đường dây không đáp ứng được nhu cầu tải điện...



Công ty Điện lực Yên Bái họp bàn đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong ngày bầu cử. 

Song song với các giải pháp đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định, PCYB yêu cầu các đơn vị điện lực trực thuộc triển khai công tác tuyên truyền và kiểm soát phòng, chống dịch như: tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức phòng dịch tới toàn thể CBCNV cùng thực hiện tốt vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn tại nơi làm việc; tổ chức treo pano, áp phích tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh và phát tờ rơi do cơ quan y tế địa phương cung cấp tại các điểm như: phòng giao dịch khách hàng các điện lực, nơi giao dịch về điện tại các trung tâm hành chính công của huyện, tỉnh và điểm giao dịch tại các đội quản lý vận hành thuộc các điện lực. Bộ phận y tế của Công ty túc trực để đo và theo dõi thân nhiệt hàng ngày của từng CBCNV, yêu cầu khách hàng đến giao dịch phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế đầy đủ. 

Đồng thời, các điện lực trực thuộc phải chủ động nắm bắt tình hình tại địa phương, xây dựng phương án cấp điện đảm bảo hệ thống điện trên địa bàn được vận hành an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hoạt động sản xuất của người dân và công tác phòng dịch tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung…

Có mặt tại khu vực xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái, trong cái nắng chói chang những ngày đầu tháng 5, khi công nhân Điện lực thành phố Yên Bái đang tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện, chúng tôi thấy rõ sự cẩn trọng, nghiêm túc trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bảo đảm an toàn vệ sinh lao động từ kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe sơ bộ cho công nhân, đến chuẩn bị, kiểm tra đầy đủ các dụng cụ, thiết bị kỹ thuật an toàn lao động, phương tiện bảo vệ cá nhân trước khi làm nhiệm vụ, tuân thủ nghiêm các bước trong quy định bảo đảm an toàn như: ghi hình ảnh trước, trong và sau khi làm việc, đánh giá các nguy cơ mất an toàn, thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn tại hiện trường sản xuất, công tác báo cáo... 

Ông Đỗ Quang Đông - Giám đốc Điện lực thành phố Yên Bái cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của PCYB, Điện lực thành phố Yên Bái đã phân công nhiệm vụ các đội quản lý vận hành từng khu vực, tăng cường bảo dưỡng các đường dây trung thế, hạ thế và các trạm biến áp thuộc địa bàn, bố trí nhân lực trực ca 24/24 giờ tại 2 đội quản lý vận hành khu vực phường Đồng Tâm và phường Nguyễn Thái Học để kịp thời sửa chữa điện cho khách hàng đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong mọi tình huống”.

Xác định cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp là sự kiện chính trị quan trọng trong năm 2021, PCYB đã tăng cường kiểm tra, rà soát toàn bộ đường dây trung thế, hạ thế và các TBA vào mùa mưa bão, những nơi tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện, vi phạm hành lang an toàn lưới điện đặc biệt là những đường dây, TBA phục vụ cung cấp điện cho Tỉnh ủy, HĐND - UBND tỉnh; Huyện ủy, HĐND - UBND các huyện, thị, thành phố và các xã, phường; đồng thời phối hợp hội đồng bầu cử các cấp từ tỉnh đến xã để xây dựng phương án đảm bảo cấp điện phục vụ an toàn, ổn định. 

Trong thời gian diễn ra bầu cử, PCYB yêu cầu các điện lực trực thuộc không thực hiện các công việc liên quan đến ngừng cung cấp điện, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố; tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, lực lượng trực vận hành, sửa chữa điện, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh. Cùng đó, các đơn vị phối hợp chặt chẽ với cơ quan an ninh địa phương bảo vệ an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, địa điểm điều hành hệ thống điện và các địa điểm ưu tiên cấp điện phục vụ.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, đến thời điểm hiện tại, PCYB đã sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mọi tình huống, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sinh hoạt, hoạt động sản xuất của người dân và góp phần vào thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Cao Bình Định - Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái: 



Ngay từ đầu tháng 4, Công ty đã yêu cầu các điện lực trực thuộc xây dựng các phương án ứng phó khi có sự cố xảy ra, gây mất điện trong thời tiết nắng nóng cũng như mưa bão; tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, bảo dưỡng đường dây, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho ngày bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Cùng với đó, các đơn vị tuân thủ nghiêm ngặt biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, công nhân viên và người lao động khi đang làm nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Đình Phú - Giám đốc Điện lực Nghĩa Lộ: 



Để đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định trong mọi tình huống, Điện lực Nghĩa Lộ đã chủ động xây dựng các phương án, phân công nhiệm vụ cho từng đội tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, bảo dưỡng lưới điện trên địa bàn thị xã, hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra sự cố và kịp thời khắc phục sự cố bất ngờ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Lý - Đội trưởng Đội Quản lý tổng hợp Đồng Tâm, Điện lực thành phố Yên Bái:



Mặc dù trong điều kiện thời tiết nắng nóng, công việc thì bộn bề nhưng chúng tôi luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn. Chúng tôi quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ tốt nhất trong ngày bầu cử.


Bùi Minh

Tags Điện lực Yên Bái cung cấp điện an toàn liên tục ổn định phục vụ cho cuộc bầu cử

Các tin khác
HĐND xã Nghĩa Lợi khóa XXI đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã thành công tốt đẹp thể hiện niềm tin, kỳ vọng của cử tri Nghĩa Lộ đối với các đại biểu mà họ đã lựa chọn.

Quang cảnh Hội nghị

Chiều 18/6, Huyện ủy Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nữ cử tri trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Yên Bái có 3 nữ trong số 6 đại biểu Quốc hội khóa XV, đạt 50%; 19 nữ trong tổng số 56 đại biểu HĐND tỉnh, đạt 33,93%; 102 nữ trong tổng số 298 đại biểu HĐND huyện, đạt 34,23%; 1.256 nữ trong tổng số 3.639 đi biểu HĐND xã, chiếm 34,51%.

Các đại biểu Quàng Thị Nguyệt, Hà Ánh Phượng, Triệu Thị Huyền (từ trái qua phải) trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Trong danh sách 499 đại biểu Quốc hội khóa XV có 8 đại biểu thế hệ 9X trúng cử. Yên Bái có đại biểu Triệu Thị Huyền - Viên chức Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục