Vùng cao Mù Cang Chải đón chờ ngày hội non sông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/5/2021 | 1:52:38 PM

YênBái - Cùng với cử tri cả nước, ngày 23/5 này, 36.977 cử tri huyện Mù Cang Chải sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, để sáng suốt lựa chọn những ứng cử viên tiêu biểu, có đủ đức, đủ tài, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và tiếng nói của cử tri.

Những ngày này, trên khắp các nẻo đường của huyện vùng cao Mù Cang Chải rực rỡ cờ hoa, băng rôn,  khẩu hiệu, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Các cử tri đang hướng về ngày hội non song với niềm tin và kỳ vọng lớn. 

Ông Khang Vảng Khua ở bản Dề Thàng, xã Chế Cu Nha, năm nay hơn 60 tuổi, đã tham gia nhiều cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhưng đây là lần đầu tiên ông chứng kiến cử tri và các cấp chính quyền vừa chống dịch bệnh Covid - 19 vừa thực hiện nhiệm vụ bầu cử khóa mới. Ông tin tưởng các cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài, thực sự chí công vô tư, biết "lấy dân làm gốc" cho nhiệm kỳ mới.

Là huyện vùng cao, địa bàn rộng, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, sống không tập trung nên để mọi người dân hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, Ban Chỉ đạo bầu cử huyện và xã đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, như: loa truyền thanh cơ sở, loa di động đến từng thôn bản nhằm giúp nhân dân nắm được tiểu sử của các ứng cử viên cũng như thời gian diễn ra ngày bầu cử.

Tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, toàn huyện Mù Cang Chải có 36.977 cử tri tham gia bỏ phiếu ở 7 đơn vị bầu cử cấp huyện với 54 ứng cử viên, 68 đơn vị bầu cử cấp xã với 498 ứng cử viên. Toàn huyện có 92 khu vực bỏ phiếu. Theo cơ cấu, trong nhiệm kỳ này, huyện Mù Cang Chải sẽ bầu 33 đại biểu HĐND huyện, 295 đại biểu HĐND cấp xã, 

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, các tổ bầu cử đã sẵn sàng cho ngày hội lớn.  Cùng với đó, do tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp, huyện Mù Cang Chải đã đề ra nhiều phương án cụ thể, như phương án bầu cử cho người đang cách ly, phương án ứng phó mưa lũ, công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử, đặc biệt tại các điểm bỏ phiếu để cuộc bầu cử diễn ra an toàn và thành công. 

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, tin rằng ngày bầu cử ở huyện vùng cao Mù Cang Chải sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.
A Cớ - A Lù

Tags Vùng cao Mù Cang Chải ngày hội non sông bầu cử

Các tin khác
HĐND xã Nghĩa Lợi khóa XXI đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã thành công tốt đẹp thể hiện niềm tin, kỳ vọng của cử tri Nghĩa Lộ đối với các đại biểu mà họ đã lựa chọn.

Quang cảnh Hội nghị

Chiều 18/6, Huyện ủy Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nữ cử tri trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Yên Bái có 3 nữ trong số 6 đại biểu Quốc hội khóa XV, đạt 50%; 19 nữ trong tổng số 56 đại biểu HĐND tỉnh, đạt 33,93%; 102 nữ trong tổng số 298 đại biểu HĐND huyện, đạt 34,23%; 1.256 nữ trong tổng số 3.639 đi biểu HĐND xã, chiếm 34,51%.

Các đại biểu Quàng Thị Nguyệt, Hà Ánh Phượng, Triệu Thị Huyền (từ trái qua phải) trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Trong danh sách 499 đại biểu Quốc hội khóa XV có 8 đại biểu thế hệ 9X trúng cử. Yên Bái có đại biểu Triệu Thị Huyền - Viên chức Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục