Thành phố Yên Bái: Lan tỏa các công trình, phần việc hướng về ngày hội toàn dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/5/2021 | 3:16:12 PM

YênBái - Càng gần đến ngày bầu cử không khí thi đua hướng về ngày hội càng sôi nổi, lan tỏa rộng khắp tịa các xã, phường với nhiều công trình phần việc thiết thực vì cuộc sống cộng đồng.

Vệ sinh đường phố phong quang, sạch đẹp để chào mừng cuộc bầu cử của nhân dân phường Nguyễn Thái Học,
Vệ sinh đường phố phong quang, sạch đẹp để chào mừng cuộc bầu cử của nhân dân phường Nguyễn Thái Học,

Những ngày này, cán bộ và đảng viên và nhân dân phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đang tích cực thi đua hướng về ngày hội toàn dân với nhiều công trình phần việc thiết thực. Tổ dân phố 11, từ nguồn xã hội hóa và đóng góp của đảng viên và nhân dân trong tổ, sau 2 đợt triển khai thực hiện, đã xây dựng lắp đặt xong hệ thống camera an ninh tại 15 điểm trọng yếu với tổng chi phí trên 60 triệu đồng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông Vũ Tuấn Phái, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 11 chia sẻ: Công trình không chỉ là niềm tin, tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tổ hướng về ngày hội toàn dân, mà đó còn là công trình, phần việc rất ý nghĩa góp phần đảm bảo an ninh trật tự, duy trì giữ vững phường văn minh đô thị.

Cùng với tổ dân phố số 11, đến nay, các tổ dân phố trên địa bàn phường đã cơ bản hoàn thành các công trình, phần việc chào mừng cuộc bầu cử  với khi thế thi đua sối nổi lan tỏa và rộng khắp. 

Tiêu biểu như tổ dân phố số 10, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã hoàn thành công trình sửa chữa, nâng cấp nhà văn hóa đa năng. Công trình có tổng diện tích sử dụng 200 m2, mái lợp tôn xốp, với tổng kinh phí xây dựng và tu bổ nâng cấp 165 triệu đồng. 

Ngoài ra, người dân trong tổ đã tích cực thực hiện các phần việc như: sơn nhà, hàng rào, cửa hội trường; mua ghế đá, làm đường thoát nước, lắp đèn điện sân bóng chuyền… Kinh phí đầu tư mua sắm, sửa chữa, nâng cấp các công trình, phần việc phục vụ cho bầu cử của tổ 10 gần 60 triệu đồng, đều từ nguồn xã hội hóa, do nhân dân đóng góp và sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Công trình nhằm tạo khu sinh hoạt cộng đồng rộng rãi sạch đẹp, phục vụ các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của người dân trong tổ và là điểm sinh hoạt vui chơi cho các cháu thiếu niên nhi đồng. 

Cũng theo thống kê, toàn phường có 20 công trình, phần việc như xây dựng, sửa chữa, nâng cấp nhà văn hóa đa năng, khu luyện tập thể dục thể thao, lắp đặt hệ thống camera an ninh, ... với tổng kinh phí hoàn toàn xã hội hóa dự kiến trên 1 tỷ đồng. 

Bà Đỗ Thị Lan Phương, Bí thư Đảng ủy phường Đồng Tâm cho biết: Lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử, ngay từ đầu năm, cấp ủy, chính quyền phường đã phát động phong trào thi đua đến các chi bộ trực thuộc, mỗi chi bộ đăng ký thực hiện ít nhất từ 1 đến 2 công trình, phần việc. 

Đến nay, qua triển khai, cơ bản các tổ dân phố đã hoàn thành từ 1 đến 2 công trình; có tổ dân phố 3 công trình, vượt chỉ tiêu đăng ký. 

Còn với xã Minh Bảo những ngày này, Đảng bộ xã  đã xác định rõ phần việc, nhiệm vụ cần tập trung chỉ đạo hoàn thành. Đó là tiếp tục chỉ đạo triển khai duy trì và hướng tới xây dựng các tiêu chí của xã nông thôn mới kiểu mẫu, các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, công tác giảm nghèo, an sinh xã hội và chỉ đạo thực hiện công tác bầu cử an toàn, tiết kiệm và thành công nhất. 

Ông Đỗ Anh Thơ, Bí thư Đảng ủy xã Minh Bảo trao đổi: Hướng về cuộc bầu cử gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị trọng tâm trong năm 2021, Đảng bộ xã đã chỉ đạo triển khai thực hiện 10 công trình, phần việc để thiết thực chào mừng. Đến thời điểm này, xã đã hoàn thành 5 công trình, phần việc, phấn đấu đến hết quý 3 sẽ hoàn thành 10 công trình, phần việc đã đề ra.

Không khí thi đua sôi nổi lan tỏa mạnh mẽ trong toàn hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở. Vừa qua, nằm trong chương trình triển khai các hoạt động chăm lo cho người nghèo hướng về ngày hội bầu cử, Ủy ban MTTQ thành phố đã đến thăm và trao cây, con giống cho các hộ nghèo tại xã Minh Bảo. 

5 hộ, mỗi hộ được nhận 100 con gà giống, cám chăn nuôi với kinh phí hỗ trợ 2,5 triệu đồng hộ và số cây giống gồm mít Thái, bưởi da xanh để trồng và chăm sóc, tạo điều kiện để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo. 

Xúc động trước sự quan tâm, động viên của MTTQ các cấp và chính quyền xã Minh Bảo, chị Nguyễn Thị Tình, thôn Trực Bình  bày tỏ: Chúng tôi xin được cảm ơn MTTQ thành phố và chính quyền địa phương đã quan tâm hỗ trợ cây, con giống cho gia đình. Chúng tôi xin hứa sẽ chăm sóc nuôi, trồng tốt để có nguồn lực nâng cao thu nhập nuôi con ăn học và cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Các công trình, phần việc thiết thực vì cuộc sống cộng đồng đã và đang tiếp tục được triển khai ở các địa phương, đơn vị, tạo không khí phấn khởi, niềm tin của nhân dân hướng về ngày bầu cử, mỗi cử tri thành phố đang hân hoan chờ đón đến ngày  23/5 để sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp, lãnh đạo nhân dân xây dựng đất nước, quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh hơn.

Lê Hương - Thanh Nghị (Trung tâm TT-VH thành phố Yên Bái)

Tags Thành phố Yên Bái công trình phần việc ngày hội toàn dân

Các tin khác
HĐND xã Nghĩa Lợi khóa XXI đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã thành công tốt đẹp thể hiện niềm tin, kỳ vọng của cử tri Nghĩa Lộ đối với các đại biểu mà họ đã lựa chọn.

Quang cảnh Hội nghị

Chiều 18/6, Huyện ủy Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nữ cử tri trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Yên Bái có 3 nữ trong số 6 đại biểu Quốc hội khóa XV, đạt 50%; 19 nữ trong tổng số 56 đại biểu HĐND tỉnh, đạt 33,93%; 102 nữ trong tổng số 298 đại biểu HĐND huyện, đạt 34,23%; 1.256 nữ trong tổng số 3.639 đi biểu HĐND xã, chiếm 34,51%.

Các đại biểu Quàng Thị Nguyệt, Hà Ánh Phượng, Triệu Thị Huyền (từ trái qua phải) trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Trong danh sách 499 đại biểu Quốc hội khóa XV có 8 đại biểu thế hệ 9X trúng cử. Yên Bái có đại biểu Triệu Thị Huyền - Viên chức Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục