Ngành nội vụ Yên Bái sẵn sàng cho ngày bầu cử

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/5/2021 | 8:15:02 AM

YênBái - Tới thời điểm này, tỉnh miền núi Yên Bái đã chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng, trang trọng các điều kiện tại 1.154 khu vực bỏ phiếu. Trên 592 nghìn cử tri trong tỉnh đang nô nức đón ngày hội non sông diễn ra vào ngày mai 23/5 để được tự tay bỏ lá phiếu bầu chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài, đóng góp quan trọng cho công cuộc phát triển quê hương, đất nước trong 5 năm tới.

Là cơ quan thường trực giúp việc cho UBBC tỉnh trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, Sở Nội vụ đã tham mưu, phối hợp với các cơ quan, đơn vị ban hành các văn bản hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy trình về bầu cử tại các địa phương. 



Lãnh đạo Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện Văn Yên kiểm tra những bước cuối cùng, cho ngày bầu cử.



Ông Nguyễn Văn Trọng - Giám đốc Sở Nội vụ (áo trắng đứng giữa) chỉ đạo, hướng dẫn phòng nghiệp vụ triển khai các bước trong ngày bầu cử theo đúng quy trình, luật định.

Tới nay, Sở đã bàn giao 9 con dấu UBBC đại biểu HĐND cấp huyện và 173 con dấu UBBC đại biểu HĐND cấp xã; 1075 con dấu Ban bầu cử ĐBQH và Ban bầu cử đại biểu HĐND các cấp; 2.308 bảng niêm yết đã cấp phát tới các tổ bầu cử; in ấn và bàn giao các văn bản, giấy tờ liên quan tới bầu cử; bàn giao 6 khẩu hiệu tuyên truyền, danh sách, tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên, phiếu bầu cho cơ sở…

Theo chức năng, nhiệm vụ, sau bầu cử, Sở Nội vụ sẽ làm nhiệm vụ tổng hợp các thông tin dữ liệu, cập nhật từng giờ để phản ánh với Hội đồng Bầu cử quốc gia và báo cáo các cơ quan có thẩm quyền, xử lý các tình huống đảm bảo cho cuộc bầu cử thành công. 

Tới thời điểm này, tỉnh miền núi Yên Bái đã sẵn sàng đón cử tri đến thực hiện nghĩa vụ công dân tại 1.154 khu vực bỏ phiếu. Trên 592 nghìn cử tri trong tỉnh đang nô nức đón chờ ngày hội non sông diễn ra vào ngày mai 23/5 để được tự tay điền vào lá phiếu những người mình tín nhiệm có đủ đức, đủ tài, có những đóng góp quan trọng trong công cuộc phát triển quê hương, đất nước trong 5 năm tới.

Thu Trang – Đức Toàn

Tags Sở nội vụ Yên Bái bầu cử

Các tin khác
HĐND xã Nghĩa Lợi khóa XXI đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã thành công tốt đẹp thể hiện niềm tin, kỳ vọng của cử tri Nghĩa Lộ đối với các đại biểu mà họ đã lựa chọn.

Quang cảnh Hội nghị

Chiều 18/6, Huyện ủy Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nữ cử tri trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Yên Bái có 3 nữ trong số 6 đại biểu Quốc hội khóa XV, đạt 50%; 19 nữ trong tổng số 56 đại biểu HĐND tỉnh, đạt 33,93%; 102 nữ trong tổng số 298 đại biểu HĐND huyện, đạt 34,23%; 1.256 nữ trong tổng số 3.639 đi biểu HĐND xã, chiếm 34,51%.

Các đại biểu Quàng Thị Nguyệt, Hà Ánh Phượng, Triệu Thị Huyền (từ trái qua phải) trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Trong danh sách 499 đại biểu Quốc hội khóa XV có 8 đại biểu thế hệ 9X trúng cử. Yên Bái có đại biểu Triệu Thị Huyền - Viên chức Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục