Ký ức lính "Sư 10" Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/4/2020 | 4:36:22 PM

YênBái - 45 năm đã đi qua kể từ Đại thắng mùa Xuân 1975, những người lính "Sư 10" vẫn luôn sống trong những ký ức đẹp của một thời hoa lửa để hôm nay tiếp tục giữ gìn phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ, trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, thi đua xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tháng 4 lịch sử... những người lính Sư đoàn 10, Quân đoàn 3 năm xưa của tỉnh Yên Bái lại có mặt bên nhau ôn lại kỷ niệm chiến trường xưa. Họ là những người lính từng tham gia nhiều chiến dịch từ chiến trường Tây Nguyên (B3) đến Đắc Lắc, Khánh Hòa, đảm nhiệm 1 trong 5 mũi tiến công là hướng Tây Bắc Sài Gòn, góp phần vào chiến thắng 30/4, giải phóng hoàn toàn miền Nam để non sông thu về một mối.



Ở mỗi cuộc gặp gỡ, tình đồng chí, đồng đội lại dâng trào và tất cả ký ức ùa về trong tâm trí mỗi cựu chiến binh như vừa mới hôm qua.

"Lính Sư 10” năm xưa, nay tóc đều đã pha sương, trên ngực áo rộn ràng huân, huy chương chiến công là bảo vật, là bằng chứng ghi lại những công lao to lớn trong cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc và là niềm tự hào của mỗi chiến sĩ khi được giữ bên mình. Ở mỗi cuộc gặp gỡ, tình đồng chí, đồng đội lại dâng trào và tất cả ký ức ùa về trong tâm trí mỗi cựu chiến binh như vừa mới hôm qua.



Các cựu chiến binh năm xưa cùng nhau xem lại những kỷ vật thiêng liêng của một thời hoa lửa.

45 năm đã đi qua kể từ Đại thắng mùa Xuân 1975, những người lính Sư 10 vẫn luôn sống trong những ký ức đẹp của một thời hoa lửa để hôm nay tiếp tục giữ gìn phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ, trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, thi đua xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Sư đoàn 10 Yên Bái Giải phóng miền Nam 30-4

Các tin khác
Phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Đỗ Đức Hoàng.

Phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Đỗ Đức Hoàng giới thiệu các chương trình trọng điểm trong dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, bao gồm cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết thắng", VTV đặc biệt "Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp" và hai chương trình tường thuật trực tiếp ngày 6, 7/5 trên kênh VTV1.

Tiết mục múa xòe tối ngày 25/4 tại thành phố Điện Biên Phủ có sự tham gia của 500 thiếu nhi đến từ 63 tỉnh, thành phố trong nước.

Tối 25/4, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), 200 đại biểu là thiếu nhi tham dự Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và 300 thiếu nhi tỉnh Điện Biên đã xác lập kỷ lục Việt Nam với “Tiết mục múa xòe có thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố tham gia" biểu diễn chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đại biểu ấn nút khai mạc Triển lãm trực tuyến 'Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ.'

Triển lãm "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ" phản ánh lịch sử tỉnh Điện Biên từ thuở sơ khai đến nay, trong đó nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Một cảnh trong phim 'Ký ức Điện Biên.'

Bộ phim truyện “Ký ức Điện Biên” hấp dẫn khán giả ở sự đan xen giữa ký ức và hiện tại, sự kết hợp khéo léo giữa hồi tưởng quá khứ và mong ước tương lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục