Yên Bái tưng bừng mừng Tết Độc lập

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/9/2020 | 8:02:55 AM

YênBái - Những ngày này, dọc các tuyến đường trung tâm tỉnh Yên Bái rợp bóng cờ hoa. Công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông được triển khai. Người dân nô nức, hăng hái thi đua lao động sản xuất chào đón Quốc khánh 2/9.

Người dân thành phố Yên Bái treo cờ chào đón Quốc khánh 2/9.
Người dân thành phố Yên Bái treo cờ chào đón Quốc khánh 2/9.

Nắng thu trải vàng trên các nẻo đường, người dân thành phố Yên Bái hân hoan chào đón Tết Độc lập. Từ phố lớn hay ngõ nhỏ, công tác trang trí khánh tiết chào mừng Quốc khánh 2/9 được tiến hành khẩn trương. 

Các tuyến đường chính khoác lên mình chiếc áo mới. Những cán bộ Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố đang khẩn trương treo panô, khẩu hiệu, cờ tại khu vực trung tâm tỉnh. Không chỉ trên các tuyến đường mà các cơ quan, đơn vị, xã, phường trên địa bàn cũng tiến hành treo cờ, băng rôn. Không khí ngày lễ đã tới từng ngõ phố.

Đường sá được dọn dẹp sạch sẽ, nhiều con đường hoa rực rỡ, cờ đỏ sao vàng treo trang trọng trước cổng mỗi gia đình từ nhiều ngày trước. Nhìn lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió, lòng người không khỏi xốn xang bởi Quốc khánh 2/9 không chỉ là niềm tự hào của mỗi người con dân đất Việt mà còn nhắc nhớ thế hệ sau tiếp bước cha anh trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Công việc nặng nhọc nhưng các công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái vẫn nỗ lực thu gom rác, rửa đường tại những tuyến đường trung tâm thành phố. 

Chị Ngô Thị Tuyết Mai - công nhân Đội vệ sinh môi trường số 1 chia sẻ: "Những ngày này, công việc nhiều hơn mọi ngày song chúng tôi luôn cùng nhau cố gắng, góp phần làm cho thành phố xanh – sạch – đẹp trong ngày lễ quan trọng của đất nước”. 

Thoăn thoắt xếp những chậu hoa trang trí tại khu vực Trung tâm Hội nghị tỉnh, chị Nguyễn Thị Hậu – công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái cho biết: "Chúng tôi gấp rút công việc trang trí hoa để chào mừng Quốc khánh 2/9 và Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. Tết Độc lập mà, ai cũng phấn khởi!”. 

Các công trình khác chào mừng Quốc khánh 2/9 và Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh  cũng đang gấp rút hoàn thành. Trên các công trình, hàng trăm công nhân chăm chỉ làm việc với mong muốn hoàn thành các dự án đúng tiến độ. Công viên Đồng Tâm, đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái được khởi công tháng 2/2018, với số vốn đầu tư 100 tỷ đồng, trên tổng diện tích 6,1 ha. Công viên sẽ là nơi sinh hoạt văn hóa cho người dân thành phố. 

Sau hơn 2 năm xây dựng, nhà thầu là Công ty cổ phần Xây dựng Tiến Đạt đã hoàn thành các hạng mục như: sân, đường giao thông nội bộ, các tuyến đường nhỏ phục vụ đi bộ, đi dạo, hệ thống sân chơi hay các hạng mục phụ trợ như: bãi đỗ xe, nhà câu lạc bộ, đài phun nước, các tác phẩm điêu khắc, cây xanh; hệ thống điện chiếu sáng, điện trang trí. 

Anh Ngô Công Tuyến - Công ty cổ phần Xây dựng Tiến Đạt cho biết: "Hiện, tiến độ xây dựng công viên Đồng Tâm đạt 98%, đảm bảo hoàn thành theo đúng kế hoạch để đưa vào khánh thành đúng kế hoạch. Công viên sẽ là địa điểm để nhân dân trong tỉnh đến vui chơi trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9”.

Bên cạnh công tác trang trí khánh tiết, hòa trong không khí vui tươi chào mừng Quốc khánh 2/9, công nhân, người lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn đang sôi nổi thi đua, đẩy nhanh tiến độ sản xuất. 75 năm sau ngày Cách mạng Tháng Tám thành công, đất nước không ngừng hội nhập và phát triển, đặc biệt bước vào cuộc cách mạng 4.0, người công nhân đang làm chủ công nghệ, làm chủ tương lai của họ, vì vậy, được làm việc, cống hiến hết mình trong những ngày này càng có ý nghĩa đặc biệt. 

Các cán bộ, công nhân Công ty cổ phần Xây dựng số 2 cũng vậy, ai nấy đều hăng hái, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. 

Anh Trần Đức Vinh - cán bộ Công ty cho biết: "Chúng tôi được sống trong hòa bình, đó là hạnh phúc! Chúng tôi đều luôn ghi nhớ rằng, hạnh phúc có được của ngày hôm nay là do xương máu của bao thế hệ cha anh đi trước. Vì vậy, những ngày này, anh em công nhân đều thi đua lao động sản xuất, đẩy nhanh tiến độ, góp phần xây dựng đất nước”. 

Ngày Quốc khánh 2/9 năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên khác với mọi năm, các hoạt động vui chơi, giải trí cho nhân dân hạn chế. Tại thành phố Yên Bái, một số hoạt động dự kiến được tổ chức như: triển lãm các tư liệu ảnh, hiện vật tại cơ sở với chủ đề về Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước từ ngày 27/8 - 5/9/2020 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Cùng đó là tuần phim kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 tại Rạp Hồng Hà, Rạp Yên Ninh, thành phố Yên Bái; tổ chức xe loa tuyên truyền cổ động trên các trục đường chính trong thành phố và tuyến đường đi huyện Trấn Yên và Yên Bình; tổ chức các giải thể thao, văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng... 

Hy vọng, người dân Yên Bái sẽ đón Tết Độc lập năm nay trong niềm phấn khởi, góp phần hoàn thành xuất sắc "mục tiêu kép” của tỉnh đã đề ra. 

Thu Hiền

Tags Yên Bái mừng Tết Độc lập

Các tin khác

100 tài liệu, hình ảnh làm nên lịch sử của Thăng Long-Hà Nội sẽ được kể trong câu chuyện về Độc lập ở triển lãm ảnh mở cửa ngày 31/8/2020 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn độc lập.

Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ khẳng định quyền con người, quyền dân tộc trong bản tuyên ngôn độc lập mà còn chứa đựng những giá trị thời đại to lớn.

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí lãnh đạo huyện trao sổ đỏ và nhà ở cho hộ gia đình bà Giàng Thị Chù thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở xã La Pán Tẩn.

Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 năm nay, các hộ gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn (ĐBKK) về nhà ở tại huyện vùng cao Mù Cang Chải rất vui mừng, phấn khởi đón tết Độc lập trong ngôi nhà mới được tỉnh và huyện đầu tư làm mới.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres gửi lời chúc mừng 75 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2020).

Nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2020), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã có lời chúc mừng Chính phủ, nhân dân Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục