Người dân Yên Bái tự hào trong ngày Tết Độc lập

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/9/2020 | 9:56:32 AM

YênBái - Đó là những cảm xúc thiêng liêng, tự hào để từ đó phát huy những giá trị truyền thống cùng thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nguồn nhân lực được quan tâm phát triển, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu của sự nghiệp đổi mới.
Nguồn nhân lực được quan tâm phát triển, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu của sự nghiệp đổi mới.

Bà Vũ Thị Mai Oanh - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái



Sinh ra khi đất nước hòa bình, tôi luôn trào dâng niềm tự hào về ý nghĩa trọng đại của Quốc khánh 2/9 - một mốc son trong suốt chiều dài lịch sử hào hùng của dân tộc. Là giáo viên, tôi luôn không ngừng học tập, trau dồi kiến thức để nâng cao năng lực và trình độ, sáng tạo, đổi mới trong tư duy quản lý, cùng tập thể Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái hướng tới xây dựng Trường Cao đẳng Cộng đồng Yên Bái với 3 giá trị cốt lõi: "Đảm bảo chất lượng đầu ra - Phương thức hoạt động linh hoạt - Phục vụ học tập suốt đời”, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho tỉnh Yên Bái và khu vực miền núi phía Bắc.  

Ông Đặng Hồng Quân - xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên



Suốt 75 năm qua, Đảng ta đã tập trung lãnh đạo thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh. Hôm nay, tôi rất vui khi đời sống của nhân dân ngày càng đi lên. Đặc biệt, từ khi triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn miền núi đã có nhiều đổi thay rõ rệt, nông nghiệp, nông thôn từng bước hiện đại hóa, con cháu học hành đầy đủ, nhà cửa xây dựng khang trang, đường làng ngõ xóm đi lại thuận lợi hơn rất nhiều, từ đó tạo niềm tin của nhân dân với Đảng.

Chị Bùi Minh Nguyệt - Công nhân Tổ tráng men Công ty Cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn



Đất nước ngày càng đổi thay và cuộc sống của công nhân lao động ngày càng được quan tâm, chăm lo. Người lao động được tạo việc làm có thu nhập ổn định, phù hợp với năng lực; điều kiện làm việc và chế độ, chính sách cơ bản bảo đảm; được tham gia bảo hiểm xã hội; hưởng các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội, công nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ làm nhà... Đời sống công nhân ngày càng được nâng cao. Tôi mong muốn, Đảng, Nhà nước có nhiều chính sách để giai cấp công nhân tiếp cận công nghệ tiên tiến, làm chủ kỹ thuật cao trước xu thế phát triển hiện nay.

Anh Lý A Tủa - Bí thư Đoàn xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải



Tôi luôn tự hào khi được sinh ra trên quê hương Yên Bái anh hùng, được hưởng những thành quả lớn lao của các thế hệ cha anh đi trước để hôm nay được học tập, lao động trong hòa bình. Trước yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, phát huy truyền thống của thế hệ trẻ Việt Nam qua các giai đoạn cách mạng, tuổi trẻ chúng tôi nguyện rèn đức, luyện tài, luôn xung kích, tình nguyện, sáng tạo trên mọi lĩnh vực, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhóm Phóng viên (ghi)

Các tin khác
Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh long trọng tuyên bố với quốc dân và thế giới bản Tuyên ngôn độc lập. (Ảnh tư liệu)

Bản Tuyên ngôn đã thể hiện mạnh mẽ ý chí và khát vọng của dân tộc Việt Nam. Trải qua 75 năm, Tuyên ngôn Độc lập vẫn mang tính thời sự sâu sắc cả trên bình diện trong nước và quốc tế.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - Thứ trưởng Quốc phòng.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Quốc phòng khẳng định, Việt Nam độc lập, tự chủ nên không ai, nước nào có thể bắt Việt Nam chọn bên.

Ảnh minh họa

Người xem bảo tàng không chỉ được chiêm ngưỡng chân dung vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, mà còn được thưởng thức những bài ca, tiếng hát về Người...

Tòa công sứ, nơi Pháp đặt bộ máy cai trị thực dân tại tỉnh Yên Bái. (Ảnh tư liệu)

Hàng năm, mỗi tháng Tám, mỗi độ thu về, người dân đất Việt xốn xang những cung bậc cảm xúc yêu thương xen lẫn niềm tự hào khi nhớ về mùa thu Cách mạng Tháng Tám năm 1945.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục