Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà năm 2017

Hấp dẫn Hội thi bóc bưởi Đại Minh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/11/2017 | 2:37:43 PM

YênBái -

Y BĐT - Với sự chuẩn bị chu đáo, sáng nay (11/11), Hội thi bóc bưởi đã chính thức diễn ra. Đây là cơ hội để người dân Đại Minh, huyện Yên Bình  giới thiệu, tôn vinh, quảng bá sản phẩm bưởi đặc sản nức tiếng của địa phương với du khách thập phương.


Vẫn là công việc hàng ngày nhưng hôm nay việc bóc bưởi được các bà, các chị, các anh đại diện các thôn của xã Đại Minh nâng lên thành nghệ thuật trình diễn khi tham gia Hội thi bóc bưởi lần đầu tiên được tổ chức.



Sản vật bưởi của Đại Minh được mang đến trình diễn tại Hội thi.



Đã có nhiều đấng nam nhi tham dự Hội thi.





Những cô gái của thôn Cầu Mơ đã giành giải nhất về cho thôn.


Những trái bưởi mùa thu vàng dịu, hương thơm quyến rũ, mời gọi của vùng là thành quả của trí tuệ, sự cố gắng của mỗi hộ dân đem đến đây để hóa thân thành những tác phẩm nghệ thuật dưới bàn tay khéo léo của những người dân trực tiếp chăm bón, vun trồng.

Tham gia Hội thi, mỗi đội lần lượt trải qua các phần thi bóc bưởi nhanh, trình bày mâm quả đẹp và thuyết trình về chủ đề, ý tưởng mà đội trình bày . 

Đây là năm đầu tiên Yên Bình tổ chức Hội thi bóc bưởi, là dịp để tôn vinh, quảng bá thế mạnh, tiềm năng của mảnh đất trù phú, con người mến khách, đặc biệt là cơ hội để những người dân Đại Minh được đem sản vật quê hương phô diễn với khách gần xa. 

Với sự nhanh nhẹn, khéo léo và chủ đề ý nghĩa, đội thôn Cầu Mơ đã giành giải Nhất Hội thi. Giải Nhì và giải Ba lần lượt thuộc về các thôn: Đầm Thỏn, Khả Lĩnh, Đại Thân 2, Đồng Danh... 

Các giải thưởng đã được trao. Dư âm của Hội thi sẽ còn mãi trong mỗi người dân Đại Minh và các địa phương khác của huyện Yên Bình. Một đặc sản nổi tiếng của địa phương sẽ ghi dấu trong lòng thực khách gần xa. Đây sẽ là nơi tiếp nối cho các hội thi tới thành công và khẳng định thứ cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế của một vùng chuyên canh cây ăn quả và vùng đất du lịch Yên Bình trong nay mai.

Minh Huyền - Quang Tuấn 

Các tin khác
Vòng đại xòe tại Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh

Đã tròn 1 năm kể từ ngày Nghệ thuật Xòe Thái chính thức được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Người dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn tự hào và ý thức để gìn giữ, lưu truyền loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Chiều 10/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa- Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 ngày 24/9/2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 (Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội) là sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa và quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với tỉnh Yên Bái và các tỉnh có di sản. Với những nỗ lực cao nhất có thể, Yên Bái đã làm nên một lễ hội thành công về mọi mặt, ghi ấn tượng mạnh trong lòng người dân và du khách.

Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch đưa 6 điệu xòe cổ của dân tộc Thái vào chương trình giảng dạy ngoại khóa cho học sinh; qua đó khơi dậy tình yêu và trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong thế hệ trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục