Lên Suối Giàng xem người Mông làm du lịch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/8/2019 | 4:05:01 PM

YênBái - Sự thay đổi về tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm trong khai thác các thế mạnh của địa phương gắn với phát triển du lịch cộng đồng đang là hướng đi mới của đồng bào Mông Suối Giàng. Cũng như các địa phương miền núi của tỉnh Yên Bái, nằm trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh, góp phần tăng tỉ trọng, từng bước đưa giá trị của ngành “công nghiệp không khói” trong tổng giá trị của nền kinh tế địa phương.

Văn Tuấn – Mạnh Cường

Các tin khác
MV Bài ca hy vọng là sản phẩm đặc biệt đánh dấu 10 năm ca hát chuyên nghiệp của Đinh Trang.

Ngày 23-8, MV Bài ca hy vọng của giải Nhì Sao Mai 2013 dòng thính phòng Đinh Trang do Anh Quân đạo diễn, nhạc sĩ Trần Đức Minh phối khí đã chính thức phát hành. Những âm thanh trong trẻo của Bài ca hy vọng đã hòa vào sông, vào núi, vào những thửa ruộng bậc thang chập chùng xanh mướt để cùng cất lên giữa bạt ngàn trong xanh của núi rừng Tây Bắc đã gây ấn tượng đặc biệt với người xem.

Quang cảnh buổi họp báo tại Hà Nội

Sáng 22/8, tại Nhà khách La Thành - Thủ đô Hà Nội, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Họp báo công bố hoạt động Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chủ trì buổi họp báo.

Những bạn trẻ đến từ miền Nam thích thú tạo dáng trên ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 20/9 tới với nhiều hoạt động hấp dẫn, mới lạ. Đặc biệt, đây cũng là năm đầu tiên huyện Mù Cang Chải tổ chức Tết Độc lập 2/9, tạo sự gắn kết, phối hợp chặt chẽ giữa phát huy truyền thống yêu nước, khát vọng hòa bình với bản sắc văn hóa đặc trưng của huyện.

Khung cảnh Tây Bắc vào mùa thu đẹp như một bức họa.

Đến với xứ sở Tây Bắc vào mùa nào cũng đẹp vì bốn mùa tiết trời mát mẻ, trong lành và hoa thơm trái ngọt. Mùa này, sắc vàng của Tây Bắc hấp dẫn du khách trên những cung đường dài. Đây cũng là thời điểm các địa phương khai thác tiềm năng sẵn có để phát triển du lịch cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục